“เกาะสุกร เป็นตำบลหนึ่งของอำเภอปะเหลียน ตัวเกาะขนานกับแนวชายฝั่ง ห่างจากฝั่งเพียง 3 กิโลเมตร สภาพตัวเกาะประกอบด้วย เขา สวน ป่า นา เล (ภูเขา สวนยางพารา ป่าโกงกาง นาข้าว และทะเล) ทั้งนี้เมื่อหมดฤดูนาข้าว ก็จะเห็นไร่แตงโมพันธุ์หวานแดงอร่อย สินค้าขึ้นชื่อของเกาะสุกร”

เกาะสุกร ถึงแม้จะเป็นเกาะที่มีชายหาดที่ไม่สวยงามเหมือนกับเกาะแก่งอื่นๆ แต่มีสิ่งที่น่าสนใจสามารถนำเสนอขายได้ทั้งปีในลักษณะ "เที่ยวสนุกแบบมีสาระ ในราคาที่ไม่แพง และรู้สึกคุ้มค่าเงินที่ได้จ่ายไป อาทิ

  • การพักผ่อนชายหาด
  • การปั่นจักรยานโดยมีเส้นทางผ่าน เขา สวน ป่า นา เล (ภูเขาหรือทางลาดชัน/สวนยางพารา (ชมการกรีดยางช่วงเช้ามืดและกรรมวิธีให้ได้ซึ่งแผ่นยางที่สวยงาม)
  • ร้านจำหน่ายผ้าบาติก เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวเรียนรู้ และหัดวาดลายผ้าบาติก รวมทั้งกรรมวิธีการย้อมผ้า

เที่ยวรอบเกาะ การเช่าเรือไปดำน้ำที่เกาะเหลาเหลียง (ชมปะการังเจ็ดสี ปลานีโม่) และเกาะตะเกียง ซึ่งมีปะการังนานาชนิดเหมาะสำหรับการศึกษา/เรียนรู้เชิงนิเวศน์ทางทะเล/ปีนผา

สภาพแวดล้อม บริเวณเกาะสุกร พบป้ายอนุรักษ์/ห้ามล่านกเป็ดน้ำ ป้ายพื้นที่อนุรักษ์ป่าโกงกางหลายพื้นที่ สื่อให้เห็นถึงความใส่ใจในการอนุรักษ์สภาพแวดล้อม 

สวนมะม่วงหิมพานต์ ป่าโกงกาง ป่าโปร่ง บรรยากาศท้องทุ่งนาข้าว สูดความหอมของกลิ่นขวัญข้าวช่วงตั้งท้อง ฝูงวัวควาย ฝูงนกเป็ดน้ำ นกกระยาง นกกวัก ไร่แตงโม มะม่วงพันธุ์มาเลที่มีผลขนาดใหญ่มาก ชายหาดหลายพื้นที่ซึ่งมีการแกะอวนปู ปลา เป็นระยะๆ) ชมฝูงปูก้ามดาบ ปูหลากสี ฝูงนาก สัตว์ป่าชายเลน

ที่พัก ทั้งสิ้น 5 แห่ง ส่วนใหญ่เปิดให้บริการช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวและที่พักแบบโฮมสเตย์ ที่ให้บริการโดยชุมชนในราคาที่ไม่แพง


การเดินทาง: ไปยังเกาะสุกร สามารถลงเรือได้ 2 ท่า คือ ท่าเรือท่าข้าม อำเภอปะเหลียน และท่าเรือแหลมตะเสะ กิ่งอำเภอหาดสำราญ แต่ส่วนใหญ่นิยมมาลงเรือที่ท่าเรือแหลมตะเสะ เพราะใช้เวลาการเดินทางน้อยกว่า ประมาณ 20 นาที มีเรือหางยาวโดยสารบริการตลอดวัน รอให้คนเต็มจึงออกเรือ หรือจะเลือกเป็นแพ็คเกจทัวร์ของแต่ละที่พักซึ่งจะมีเรือรับส่งถึงที่พัก

เกาะสุกร

แชร์

ต.เกาะสุกร อ.ปะเหลียน จ.ตรัง 92120 แผนที่

รีวิว 0 รายการ | ทะเล,ศิลปะวัฒนธรรม,ท่องเที่ยว,เกาะ,หมู่บ้าน ชุมชน

No hours available

0-7520-7700

admin@kohsukorn.go.th

2118

แนะนำทริป

ทริปของคุณ

ลบออก

รีวิวทั้งหมด

(รีวิว 0 รายการ)

สถานที่ใกล้เคียง

หาดสำราญ หาดสำราญ (รีวิว 2 รายการ)

ห่าง 5.94 กิโลเมตร

โรงแรมใกล้เคียง

สุกร คาบาน่า สุกร คาบาน่า (รีวิว 1 รายการ)

ห่าง 1.32 กิโลเมตร

ญาตา ไอร์แลนด์ รีสอร์ท ญาตา ไอร์แลนด์ รีสอร์ท (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 1.70 กิโลเมตร

สุกร บีช บังกะโล สุกร บีช บังกะโล (รีวิว 1 รายการ)

ห่าง 1.71 กิโลเมตร