“เที่ยวน้ำตก ชมนก ชมไม้นานาพรรณ”

น้ำตกปูแกง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งในอำเภอพาน อยู่ในเขตของอุทยานแห่งชาติดอยหลวง น้ำตกที่มีการทับถมของหินปูนที่ปนมากับน้ำ ทำให้เกิดหินงอกหินย้อย และถ้ำมากมาย จัดได้ว่าเป็นน้ำตกที่มีความสวยงาม จำนวนทั้งหมด 9ชั้น ถึงแม้จะมีน้ำจะไหลตลอดปีแต่ปริมาณน้ำนั้นแปรผันตามฤดูกาล ในแต่สถานที่ท่องเที่ยวอำเภอพานแห่งนี้ยังมีสัตว์ป่าอีกมากมาย อาทิเช่น หมี กวาง เก้ง เลียงผา และนกหลายชนิด เช่น นกเงือก นกพญาไฟพันธุ์เหนือ นกปีกลายสก๊อต นกกางเขนหัวขาวท้ายแดง นกศิวะปีกสีฟ้า และนกย้ายถิ่นหายาก เช่น นกกินปลีหางยาวคอสีฟ้า นกกินปลีหางยาวคอสีดำ เป็นต้น นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวอำเภอพานแห่งนี้จะมีความสมบูรณ์ของป่าที่ให้ความร่มรื่นจึงมีกิจกรรมให้ได้ชมผีเสื้อ นก พรรณไม้ต่างๆ


เปิดบริการทุกวัน

การเดินทาง

เดินทางจากอำเภอเมือง จังหวัดเชียงรา ใช้ถนนทางหลวงหมายเลข1(สายเชียงราย-พะเยา) พอขับถึงบ้านปูแกงระยะทางประมาณ 56 กิโลเมตร แยกทางด้านขวามือเป็นทางเข้าสู่หมู่บ้านและอุทยานแห่งชาติดอยหลวง ระยะทาง 9.5 กิโลเมตร ก็จะถึงน้ำตกปูแกง

เดินทางจากอำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ใช้ถนนทางหลวงหมายเลข1(สายเชียงราย-พะเยา) พอขับถึงบ้านปูแกงระยะทางประมาณ 40 กิโลเมตร แยกทางด้านซ้ายมือเป็นทางเข้าสู่หมู่บ้านและอุทยานแห่งชาติดอยหลวง ระยะทาง 9.5 กิโลเมตร

น้ำตกปูแกง

แชร์

น้ำตกปูแกง ต.แม่เย็น อ.พาน จ.เชียงราย 57280 แผนที่

รีวิว 0 รายการ | ผจญภัย,ท่องเที่ยว,น้ำตก

ไม่ทราบเวลาเปิดปิดที่แน่นอน

053-609042

2707

แนะนำทริป

ทริปของคุณ

ลบออก

รีวิวทั้งหมด

(รีวิว 0 รายการ)

สถานที่ใกล้เคียง

ถ้ำน้ำลอด หรือ ถ้ำผาโขง ถ้ำน้ำลอด หรือ ถ้ำผาโขง (รีวิว 3 รายการ)

ห่าง 3.50 กิโลเมตร

ถ้ำผายาว ถ้ำผายาว (รีวิว 4 รายการ)

ห่าง 4.55 กิโลเมตร

อุทยานแห่งชาติดอยหลวง เชียงราย อุทยานแห่งชาติดอยหลวง เชียงราย (รีวิว 3 รายการ)

ห่าง 6.25 กิโลเมตร