“บ่อน้ำร้อนห้วยน้ำนัก น้ำในบ่อน้ำร้อนแห่งนี้ มีแร่ธาตุสำคัญที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ช่วยรักษาอาการปวดตามข้อ ปวดตามร่างกาย และช่วยเรื่องหลอดเลือดอุดตันได้ ”

      บ่อน้ำร้อนห้วยน้ำนัก แหล่งท่องเที่ยวพักผ่อนน่าสนใจแห่งใหม่ของจังหวัดตาก  เป็นบ่อน้ำร้อนตามธรรมชาติ ปราศจากกลิ่นกำมะถัน มีอุณหภูมิประมาณ 60 องศาเซลเซียส โดยในเอกสารของอุทยานฯน้ำตกพาเจริญ ระบุไว้ว่า น้ำในบ่อน้ำร้อนแห่งนี้ มีแร่ธาตุสำคัญที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ช่วยรักษาอาการปวดตามข้อ ปวดตามร่างกาย และช่วยเรื่องหลอดเลือดอุดตันได้ 

       บ่อน้ำร้อนห้วยน้ำนัก มีทั้งหมด 3 บ่อ คือบ่อหนึ่งที่ถือเป็นบ่อไฮไลท์ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าของพื้นที่ ขณะที่บ่อสองตั้งอยู่ถัดเข้าไปมีขนาดเล็กสุด ส่วนบ่อที่สามเป็นบ่อใหญ่ที่สุด ชาวบ้านเรียก“บ่อช้าง” ตั้งอยู่บนยอดเขาสูงจากบ่อหนึ่งประมาณ 100 เมตร ต้องเดินเท้าขึ้นไปประมาณ 2.5 กิโลเมตร น้ำร้อนในบ่อช้างปัจจุบันมีบริษัทผลิตน้ำดื่ม(น้ำแร่) ชื่อดังได้ขอทางอุทยานฯต่อท่อนำน้ำในบ่อช้างมาบรรจุขวดขาย   ด้วยคุณสมบัติพิเศษ และศักยภาพที่มีอยู่สูงของบ่อน้ำร้อนห้วยน้ำนัก ทำให้บ่อน้ำร้อนแห่งนี้ได้รับการพัฒนาให้เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวอันโดดเด่นใน อ.พบพระ

       ปัจจุบันสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกให้เป็นดัง ออนเซนเมืองตาก สำหรับการแช่น้ำร้อนเพื่อสุขภาพ ผ่อนคลาย และเพื่อการท่องเที่ยว ซึ่งล่าสุดทางจังหวัดตาก อำเภอพบพระ ได้จับมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานตาก อุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ อบต.พบพระ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอื่นๆ ทำการเปิดตัวบ่อน้ำร้อนห้วยน้ำนักโฉมใหม่ขึ้นในวันที่ 15 พ.ย. 2557


บ่อน้ำร้อนห้วยน้ำนัก ตั้งอยู่ที่บ้านห้วยน้ำนัก ต.พบพระ อ.พบพระ จ.ตาก อัตราค่าใช้บริการ 20บาท/คน สำหรับผู้แช่น้ำในบ่อรวม 40บาท/คน สำหรับบ่อส่วนตัว ส่วนอัตราค่าห้องพัก(2 คน) คืนละ 500 บาท โดยสามารถอาบน้ำแร่ได้ฟรี เปิดทุกวันเวลา 8.30 -16.30 (สำหรับผู้ไม่พักค้าง) ผู้สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท.ตาก โทร. 0-5551-4341 -3 

บ่อน้ำร้อนห้วยน้ำนัก

แชร์

บ้านห้วยน้ำนัก ต.พบพระ อ.พบพระ จ.ตาก 63160 แผนที่

รีวิว 0 รายการ | ผจญภัย,ครอบครัว,ท่องเที่ยว,น้ำพุ น้ำผุด

No hours available

2183

ทริปของคุณ

ลบออก

รีวิวทั้งหมด

(รีวิว 0 รายการ)

สถานที่ใกล้เคียง

น้ำตกนางครวญ น้ำตกนางครวญ (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 4.45 กิโลเมตร

โรงแรมใกล้เคียง

บ้านสวน รีสอร์ท พบพระ บ้านสวน รีสอร์ท พบพระ (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 4.97 กิโลเมตร

บานเย็น โฮเทล บานเย็น โฮเทล (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 5.66 กิโลเมตร