ไปเที่ยวกาญ......ไปเที่ยวกัน

การเดินทางท่องเที่ยวกาญจนบุรีสามรถใช้การเดินทางได้หลายรุปแบบ มีทั้ง รถตุ้ รถทัวร์ รถไฟ หรือใครสะดวกขับรถมาเองก็ได้นะจ๊ะ แต่สำหรับแก๊งเรา ทริปนี้เน้นเที่ยวแบบประหยัดกับการรถไฟแห่งประเทศไทย โดยรถไฟขบวนนี้จะวิ่งทุกวันเสาร์-อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์นะคะ ค่าตั๋วคนละ 120 บาท เป็นรถไฟพัดลม ชั้น3ทุกที่นั่ง
รถไฟจะออกจากต้นทาง สถานีหัวลำโพง 06.30น. #เช้ามากกกกกกกกกกก หรือใครไม่สดวกที่นี่จะไปขึ้นที่สถานีสามเสน, บางซื่อหรือศาลายาก็ได้นะคะ ไปกันเลยดีกว่า Let\'s go!ปู๊นๆๆ

สถานที่แรกในทริปนี้ สถานีนครปฐมค่ะ รถไฟแวะสถานีนี้ประมาณ30นาทีได้ ให้แวะรับประทานอาหารเช้า ถ่ายรูปและก็ไปไหว้พระปฐมเจดีย์เอาฤกษ์เอาชัยกันก่อน ระหว่างทางของกินก็มีมากมายเด่นๆก็จะเป็นข้าวหลาม แต่อย่าเดินช็อปจนเพลินนะคะเดียวจะตกรถเอา

พร้อมแล้วเดินทางกันต่อ.... สถานีต่อไปสะพานข้ามแม่น้ำแคว

ถึงแล้ววววววว สะพานข้ามแม่น้ำแคว ดูเวลาตอนนี้ประมาณ11โมงนิดๆ แดดกำลัง(เผา)ได้เลย 55555 ขอหลบมุมถ่ายรูปในที่ร่มดีกว่า หรือถ้าใครอยากสวยท้าแดดบนสะพานก็ถ่ายรูปกันได้นะ เต็มที่

บรรยากาศดีมากๆค่ะ สำหรับใครที่อยากนั่งเรือที่นี่มีบริการให้เช่าค่ะ

กินอิ่ม เสบียงพร้อม เดินทางกันต่อ..

ระหว่างทางฟินกับบรรยากาศสองข้างทาง

จุดหมายต่อไปของเราคือสถานีถ้ำกระแซ มีคนบนรถไฟบอกว่าหากเราแตะมือไปที่หินได้จะได้กลับมาที่นี่อีกครั้ง (ความเชื่อส่วนบุคคลนะคะ)

มีถ่ำในนี่ด้วย ไหว้พระกันสักหน่อย

ในที่สุดเราก็ถึงน้ำตกแล้ว เย้ๆๆๆ

ไม่ลืมที่จะถ่ายรูป

เดินเท้ากันต่อ ปลายทางน้ำตก

เล่นน้ำกัน

ใครอยากเล่นต้นน้ำมาทางนี้เลยจร้า ทางลำบากนิดนึงนะ กว่าจะถึงเล่นเอาหอบ

แว๊นกันต่อ.... กับมอไซพ่วงข้าง

ในที่สุดก็ถึง น้ำน้อยไปนิดเพราะไม่ได้มาหน้าฝน

หมดเวลาสนุกแล้วซิ....

รถไฟวิ่งยาว แนะน้ำตุนเสบียงไว้กินบนรถด้วยนะจ๊ะ แก๊งเราเน้นน้ำเพราะอากาศค่อนข้างร้อน #รูปแอบซ้ำนิดๆ555555

จบหนึ่งวันกับทริป วันเดียวก็เที่ยวได้ กาญจนบุรี ครั้งต่อไปแก๊งเราจะไปเที่ยวที่ไหนนั้น ติดตามชมตอนต่อไปครับผม ขออภัยด้วยนะคะถ้าข้อมูลไม่ครบถ้วนมากพอรูปและข้อมูลเท่าที่มีมาเล่าให้ฟังคร่าวๆค่ะ

สุดท้ายจริงๆแล้ว ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านค่ะ คราวหน้าจะเตรียมพร้อมมากกว่านี้ บ๊าย....บาย ปู้นๆ

Tag : #กาญจนบุรี #วันเดียวก็เที่ยวได้

บทความผู้เขียน

ไปเที่ยวกาญ......ไปเที่ยวกัน

เอาใจคนวันหยุดน้อย วันเดย์ทริปกาญจนบุรี วันเดียวก็เที่ยวได้ จะเที่ยวสนุกได้ไงถ้าหากขาดเพื่อน  เพื่อนพร้อม เงินพร้อม ลุย............ การเดินทางท

บทความใกล้เคียง

Hua-Hin in 1 Night

ทริปนี้เราเลือกสถานที่ ที่ใกล้กรุงเทพที่สุด โดยเราออกเดินทางกันตอนเช้า เพื่อไปเที่ยวที่ หัวหิน กันได้เต็มวัน   เพราะเราออกเดินทางกันตอนเช้า