Hua-Hin in 1 Night

เพราะเราออกเดินทางกันตอนเช้า เลยแวะหาของกินข้างทางกันซะหน่อย

นอนบนรถมาไม่ถึง 2 ชม. เราก็มาถึง หัวหิน กันแล้ว มา หัวหิน ทั้งที ก็ต้องเช็คอินที่ย้อนวัยกันก่อน

ที่ เพลินวาน นอกจากมีจุดถ่ายรูปเช็คอินเก๋ๆแล้ว ยังมีอาหาร และ ขนมขายอีกด้วย แวะทานข้าวเที่ยงกันที่ เพลินวาน

ตะวันเริ่มจะตกดิน เราก็ออกมาเดินเล่น ที่ชายหาด เขาตะเกียบ กันสักหน่อย ที่นี้มีร้านขายอาหารตามหาด และยังมี ม้าให้เช่าขี่เล่นอีกด้วย

ที่แรกที่เรามา คือ ตลาดฉัตรศิลา ซึ่งอยู่ติดกับ ตลาดโต้รุ่งหัวหิน

ที่นี้นอกจากที่ถ่ายรูปชิคๆแล้ว ยังมีร้านขายของเยอะแยะมากมาย เป็นที่ที่เหมาะกับกับเด็กแนวมากๆ

พาร่างกายมายืดเส้นยืดสายสักหน่อย หลังจากนอนหลับมาเป็นเวลายาวนาน ร้านนี้จะอยู้ด้านหลัง ตลาดฉัตรศิลา นวดดีมากๆ

ถึงแล้ว ตลาดโต้รุ่งหัวหิน ที่ๆใครๆก็ต้องมา ที่นี้ มีของขายหลากหลายทั้งร้านอาหาร ร้านค้าขายของ หรือ ร้านกิ๊ฟช็อปเล็กๆ

หากเดินจากต้นซอย ถึง ท้ายซอย สิ่งที่เห็นเลย คือจะมีร้านขาย โรตี และ สเต๊ก เยอะมาก เราก็เลยสั่งมาเพิ่มพลังกันสักหน่อย ที่นี้ไม่ว่าร้าน โรตี หรือ ร้านสเต๊ก จะเหมือนเป็นร้านเดียวกันมากๆ เพราะงั้นอยากกินร้านไหนเดินเข้าไปเถอะค่ะ

และแล้ว เราก็มาถึงตลาดที่สุดท้ายกัน นั้นคือ ตลาดจั๊กจั่น ของเรานั้นเองงงงง

ที่นี้ มีร้านชิคๆเก๋ๆมากมาย จริงๆแล้วที่นี้ร้านขายของทุกร้านจะมี เอกลักษณ์เฉพาะตัว ใครชอบร้านไหนเดินเข้าไปได้เลย ไม่มีเจอร้านซ้ำแน่นอน

แต่ที่ชองที่สุด คือร้าน เพ้นท์เสื้อ ร้านนี้ นอกจากคนต่อคิวเยอะแล้ว พี่คนเพ้นท์ ยังอาร์มดีมากอีกด้วย แซวทุกคนเลยจริงๆ หลังจากเดินเล่นรอบตลาดจนปวดน่องกันอีกครั้ง เราก็ขับรถกลับกรุงเทพกัน

Tag : #เที่ยวหัวหิน #หัวหินวันเดียวก็เที่ยวได้

บทความผู้เขียน

Hua-Hin in 1 Night

ทริปนี้เราเลือกสถานที่ ที่ใกล้กรุงเทพที่สุด โดยเราออกเดินทางกันตอนเช้า เพื่อไปเที่ยวที่ หัวหิน กันได้เต็มวัน   เพราะเราออกเดินทางกันตอนเช้า

หนีแดด ไปเมาเรือ ที่เขื่อนเชี่ยวหลาน

การเดินทางในทริปนี้ เราเลือกที่จะเที่ยว เขื่อนเชี่ยวหลาน ในหน้าฝน เป็นอีกฤดูนึงที่นักท่อง