“ จัตุรัสเมอร์เดก้า (Merdeka Square) เป็นสถานที่ซึ่งใช้ในการจัดพิธีคืนความเป็นเอกราชให้กับมาเลเซียจากประเทศตะวันตก เป็นที่ตั้งของเสาธงที่สูงที่สุดในโลก ซึ่งเป็นธงชาติประจำชาติมาเลเซีย ที่ได้รับการขึ้นสู่ยอดเสา เมื่อตอนเที่ยงคืนของวันที่ 30 สิงหาคม ค.ศ. 1957 ฝั่งตรงข้ามกับจตุรัส  เป็นอาคารสถาปัตยกรรม มูริส อินเดีย ผสมกับศิลปะแบบอาหรับ เป็นอาคารสุลต่านอับดุล ซาหมัด ซึ่งต่อมาก็กลายเป็นสัญลักษณ์ของมาเลเซีย ซึ่งมียอดโดมขนาดสูง 40 เมตร   และที่เด่นสะดุดตาก็คงหนีไม่พ้น หอนาฬิกาที่ตีบอกเวลาเหง่ง หง่าง ดังก้องไปทั้งจตุรัส ”

ได้มีโอกาสเดินทางออกนอกประเทศครั้งแรก ในช่วงเมษาที่ผ่านมา ก็เลยเก็บเกี่ยวประสบการณ์ดีๆ เอามาฝากกัน ทริปนี้ เนื่องจาก เป็นทริป ประหยัดแต่ว่าเน้นการผจญภัย และจริง ๆแล้วเป้าหมายของเราก็คือ ประเทศเกาหลี แต่เนื่องจากประหยัดก็เลยต้องนั่งเครื่องบินมาผ่านประเทศมาเลเซียก่อน เราจึงได้ของแถมเป็น กัวลาลัมเปอร์เมืองหลวงของมาเลเซียด้วย cheekka จะพาเพื่อน ๆไปเที่ยว มาเลเซียเกาหลี โดยสายการบินแอร์เอเชีย กันนะคะ

อันดับแรกก่อนที่เราจะเดินทาง เราก็ต้องเตรียมตัวกันก่อนที่จะออกเดินทางนะคะ ของ cheekka ก็จะมีดังนี้ค่ะ
  • พาสปอร์ตส่วนตัวค่ะ และบัตรเครดิตค่ะ เผื่อเอาไว้ใช้ได้ยามฉุกเฉินค่ะ
  • แลกเงินกันก่อน โดยเงินที่เราจะเตรียมไปจะต้องมีสองสกุลคือ ริงกิต ของประเทศมาเลเซีย และ วอน ของประเทศเกาหลีค่ะ
  • เสื้อผ้า เราก็ต้องเตรียมไปสองแบบค่ะ แบบสำหรับเมืองร้อนอย่างมาเลเซีย และเมืองหนาวๆ แบบ เกาหลี แต่ก็ไม่ต้องถึงขนาดช่วงฤดูหนาวนะคะ เพราะช่วงเดือนเมษานี้ จะเป็นฤดูใบไม้ผลิของเกาหลีค่ะ ไม่หนาวมาก กลางวันก็ 1x องศา ส่วนกลางคืนก็เป็นเลขตัวเดียวค่ะ cheekka เลยมีเสื้อ และรองเท้าทั้งสองแบบค่ะ แต่ก็อย่าเอาไปมากเกินน้ำหนักนะคะ เผื่อเราชอปปิ้งกลับมาด้วยค่ะ
  • ยาสามัญประจำบ้าน ปลาสเตอร์ปิดแผล ปลอดภัยไว้ก่อนค่ะ
  • แผนที่และแผนการเดินทางทั้งของมาเลเซียและเกาหลีค่ะ เดี๋ยว cheekka จะบอกเรื่อยๆนะคะ
  • จัดการเรื่องที่พักที่เราจะไปค่ะ cheekka เน้นไม่แพงมาก และเราเดินทางสะดวกค่ะเพราะว่าเวลาส่วนใหญ่เราเดินท่อมๆ อยู่ข้างนอกค่ะ ^^
  • พร้อมแล้วก็เก็บกระเป๋าออกเดินทางกันเลยค่ะ

เริ่มออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ประเทศไทยเรา ในตอนกลางคืนค่ะ
เราเริ่มทริปกันด้วยการกินเลยค่ะ เราทานอาหารเย็นเบา ๆกันที่ King Power ในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิค่ะ

อาหารเบาๆ ที่เราหม่ำกันก่อนออกเดินทางค่ะ

หลังจากนั้นเราก็บินสู่ประเทศมาเลเซียในช่วงกลางดึก จากสนามบิน เราต่อรถ skybus ของ Air Asia สู่ ท่ารถกลางเมือง KL ค่ะ เพื่อจะไปพักยังโรงแรมที่พัก ก่อนที่จะออกเดินทางสู่เกาหลีในเที่ยวบินช่วงเที่ยงของวันถัดไป

เย้!!! ถึงแล้วที่พักของเรา หลังจากเราวางกระเป๋าเรียบร้อยแล้วก็ขอออกไปเดินโต๋เต๋ช่วงค่ำเพื่อหาอะไร หม่ำกัน แต่ก็ไปใกล้ๆ นะคะ มีร้านรวงในซอยหนึ่งเรียงแถวอยู่ ที่ไม่เขียนราคาแปะที่เมนูแล้วก็พยายามที่จะชักชวนเราไปนั่งทาน แต่เราก็ยังลังเลค่ะ จนมีหนุ่มหน้าเข้มคนหนึ่งเดินเข้ามา หน้าเข้มแต่ใจดีมากค่ะ เค้าแนะนำเราว่าอย่าทานตรงนี้เพราะเค้าจะชาร์ทเราสูงมาก แล้วก็ให้ผู้หญิงระวังกระเป๋าด้วยค่ะ และแนะนำว่าอย่าไปไกลมาก เราก็เลยหม่ำแถวๆ นั้นแล้วก็กลับที่พักเลยค่ะ

ที่พักที่มาเลเซียค่ะ

ในเช้าวัดถัดมาที่มาเลเซีย ตื่นขึ้นมาพร้อมกับอาหารเช้ารสชาติไม่คุ้นลิ้นที่ โรงแรม ระหว่างที่รอเพื่อน ๆหม่ำอาหารกัน cheekka ที่ทานเสร็จก่อนก็ออกมาเดินเก็บภาพบรรยากาศยามเช้าของ กัวลาลัมเปอร์กัน

เมืองกัวลาลัมเปอร์คล้ายกับพี่ไทยเรา รถยนต์จะวิ่งเลนเดียวกันกับประเทศเรา เพราะฉะนั้น ใช้ทักษะการข้ามถนนเดียวกันได้ค่า ส่วนถ้าเราพูดภาษาบ้านเค้าไม่ได้ก็สามารถใช้ภาษาอังกฤษสื่อสารได้ค่ะ แต่อาจจะฟังลำบากสักหน่อยเพราะสำเนียงจะเป็นแขกๆ น่ะค่ะ แต่ก็สื่อสารกันได้ค่ะ ถ้าไม่ได้ก็ภาษามือ ยังไงก็รู้เรื่องค่ะ สู้ ^^V

บรรยากาศเมืองตอนเช้า

เสาไฟสไตล์แขก ๆค่ะ ถ่ายมาให้ดูกัน

แท๊กซี่รุ่นนี้ cheekka ว่า art มากค่ะ ได้ใจขอเก็บมาอีกหนึ่งภาพ

ตรงนี้เป็นที่ซึ่ง เรามากินบะหมี่กันตอนกลางดึก ก่อนนอนค่ะ แท้จริงแล้วคือหน้าวัดค่ะ

ตู้โทรศัพท์เนื่องด้วยสีและองค์ประกอบทำให้มันเท่มากอะค่ะ ^^

ตอนนี้เราก็พร้อมออกเดินทางสู่จตุรัส เมอร์เดสก้าแล้วค่ะ เป็นจตุรัสกลางเมืองหลวงของมาเลเซีย เป็นสถานที่ซึ่งใช้ในการจัดพิธีคืนความเป็นเอกราชให้กับมาเลเซียจากประเทศ ตะวันตกค่ะ โดยใช้บริการรถไฟฟ้าค่ะ

ก่อนจะออกเดินทางเราก็ศึกษาเส้นทางกันก่อนนะคะ เราจะต้องไปที่สถานี Masjid Jamek จริงแล้ว คำว่า Masjid ก็มาจากคำว่า มัสยิดในบ้านเรานั่นแหละค่ะ ดังนั้นเราต้องใช้สายสีแดงค่ะ

รถไฟฟ้ามาแล้วค่ะ ไปกันเล้ยยยยย!!!!!

บรรยากาศจากหน้าต่างรถไฟฟ้า ที่นี่ก็มีประชาชนใช้งานรถไฟฟ้ามากมายพอสมควร เรามองออกไปก็จะเห็นตึกรูปร่างแปลกตามากมาย รวมทั้งมัสยิดที่ตั้งตระหง่านรับแสงแดดอ่อนๆ ตอนเช้าค่ะ

ที่นี่เค้าเหมือนอนุญาตให้เพ้นท์ กราฟิตี้เลยค่ะ มีกราฟิตี้ให้เห็นตลอดฝั่งคลองเลยค่ะ แจ่มมาก!!!

เมื่อเราลงสถานี Masjid Jamek เราก็ต้องเดินผ่านไปทาง Masjid Jamek ค่ะ เพื่อไปยังจุดหมายของเรา เราแอบเก็บภาพมัสยิดจาเม็ก มาให้ชมกัน จริงๆ ถ่ายจากประตูอะค่ะ ดูเหมือนเค้าจะต้องคลุมผ้าอะไรแบบนี้ตามธรรมเนียมของมาเลเซียค่ะ Cheekka ก็เลยไม่ได้เข้าไป แต่สวยงามมากค่ะ

จากนั้นเราก็เดินท่อม ๆ ชมบรรยากาศกันไป อากาศก็อึมครึมค่ะเหมือนฝนจะตก แต่ก็ยังคงมุ่งหน้าสู่จัตุรัสเมอร์เดสก้าค่ะ ตรงไปจนสุดมุมถนนที่เห็นค่ะแล้วไปทางซ้ายแล้วเดินต่อไปอีกนิดก็จะถึงที่หมาย ค่ะ เดิน และ เดินค่ะ

พอเลี้ยงหัวมุมถนนตรงนั้นก็มาถึงแล้วค่ะ ยิ่งใหญ่และสวยงามมากค่ะ ถนนกว้างเชียว

ชอบการสร้างที่ใช้อิฐแบบนี้ค่ะ สวยมากค่ะ

ดูจะกลืนกับตึกปัจจุบันได้อย่างลงตัวเชียวค่ะ

รูปนี้จะเห็นว่ามีบันไดโค้งค่ะสวยงามมากค่ะ

CheekKa ขอถ่ายรูปกับ texture ของตึกมาหน่อยนะคะ ชอบจริง ๆค่ะ อิฐแบบนี้

หอนาฬิกา ที่ตีบอกเวลาเง่ง่าง ดังไปทั่วเมืองค่ะ

เสาธงที่สูงที่สุดในโลกค่ะ

วัดมากับมือเลยนะเนี่ย อิอิ

ระหว่างเดินกลับเราก็เพิ่งได้สังเกตเห็นว่า ทางม้าลายของมาเลเซียเนี่ย เค้าเป็นสีเหลืองนะคะ

ตามถนนก็ยังมีตึกเก่ามากมายให้มองกัน ดู ๆ ไปมันก็เหมือนศิลปะอย่างหนึ่งนะคะ
จะสังเกตได้ว่าบ้านเรือนนิยมทำหน้าต่างเป็นรูปโค้งค่ะ

หลังจากนั้นเราก็เดินทางกลับที่พักเพื่อเก็บกระเป๋า แล้วนั่งรถ Sky bus ที่ KL ไปยังสนามบินเพื่อไปเกาหลีกันค่ะ มือกลางวันที่สนามบินค่ะ อันนี้เป็นข้าวไก่ย่างค่ะ รสชาติน้ำจิ้มที่ราดจะเปรี้ยวๆ แต่ก็ค่อยยังชั่วค่ะเพราะกินแต่หมี่เลี่ยนๆ ตลอดเลยค่ะ T_T

ส่วนอันนี้เป็นบะหมีแห้งค่ะ ไม่รู้แห้งยังไงน้ำเจิ่งเลย ฮ่า ๆ รสชาติก็พอโอเคค่ะ

ได้เวลาลัดฟ้าไปเกาหลีกันแล้วจ้า

เครื่องบินของเราพร้อมแล้ว ที่จะไปเกาหลีค่าาาา

มาเลเซีย–เกาหลี พาไปท่องเที่ยวร้อนๆหนาวๆ จัตุรัสเมอร์เดก้า Merdeka Square เมืองกัวลาลัมเปอร์

แชร์

กัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย แผนที่

รีวิว 29 รายการ | ศิลปะวัฒนธรรม,ต่างประเทศ,ท่องเที่ยว

ไม่ทราบเวลาเปิดปิดที่แน่นอน

1206

แนะนำทริป

ทริปของคุณ

ลบออก

รีวิวทั้งหมด

(รีวิว 29 รายการ)

บรรยากาศเมืองตอนเช้า

ที่พักที่มาเลเซียค่ะ

รายละเอียด :

รายละเอียด :

สถานที่ใกล้เคียง

จตุรัสเมอร์เดก้า จตุรัสเมอร์เดก้า (รีวิว 3 รายการ)

ห่าง 0.03 กิโลเมตร

พิพิธภัณฑ์ KL City Gallery   KL Reflections พิพิธภัณฑ์ KL City Gallery KL Reflections (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 0.17 กิโลเมตร

มัสยิดจาเม็ก มัสยิดจาเม็ก (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 0.20 กิโลเมตร

พิพิธภัณฑ์โทรคมนาคม พิพิธภัณฑ์โทรคมนาคม (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 0.62 กิโลเมตร

ไชน่าทาวน์ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ไชน่าทาวน์ กรุงกัวลาลัมเปอร์ (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 0.72 กิโลเมตร

หอคอยกัวลาลัมเปอร์ หอคอยกัวลาลัมเปอร์ (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 1.20 กิโลเมตร

พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติมาเลเซีย พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติมาเลเซีย (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 1.41 กิโลเมตร

บูกิตบินตัง บูกิตบินตัง (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 1.70 กิโลเมตร

พระราชวังเนการา พระราชวังเนการา (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 1.81 กิโลเมตร

ตึกแฝดปิโตรนาส ตึกแฝดปิโตรนาส (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 2.19 กิโลเมตร

โรงแรมใกล้เคียง

สไตรป์ส กัวลาลัมเปอร์ สไตรป์ส กัวลาลัมเปอร์ (รีวิว 0 รายการ)