“กลุ่มเกาะมะริดเป็น 1 ใน 4 เกาะที่มีหาดทรายสวยงาม และขึ้นทะเบียนเป็นเขตวนอุทยานทางทะเลในปี 2539 แหล่งที่มาจาก หนังสือพิมพ์อีเลฟเว่นนิวส์”

ตามข้อมูลในเว็บไซต์ข่าวท่องเที่ยวหมู่เกาะมะริด ประกอบด้วย เกาะใหญ่น้อยราว 800 เกาะ เนื่องจากอยู่ทางตอนใต้สุดของประเทศ เมืองเกาะสอง

ที่นั่นห้ามตัดต้นไม้ ห้ามจับปลารอบๆ เกาะ แต่เราเห็นทรัพยากรธรรมชาติถูกทำลายลงเรื่อยๆ ชาวต่างชาติพากันหลงใหลหาดทรายสวย แต่เรากำลังวิตกว่าเกาะพวกนั้นจะแย่ลงหากรัฐบาลอนุญาตให้เข้าไปสร้างโรงแรมขึ้น”

 เกาะพิลากลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม เพราะอยู่ห่างจากเกาะสอง (Kawthaung) ไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือเพียง 72 กม. มีหาดทรายสวยงามที่มีชื่อเสียง มีแนวปะการังใต้ผืนน้ำที่มีสีสันสดใส มีน้ำตกเล็กๆ ที่น้ำไหลตกตลอดทั้งปี มีชาวเลเข้าไปอาศัยเป็นบางฤดู


เครดิตภาพจาก manager.co.th 

เกาะพิลา

แชร์

เกาะพิลา กลุ่มเกาะมะริด เขตตะนาวศรี ประเทศพม่า แผนที่

รีวิว 1 รายการ | ทะเล,ท่องเที่ยว,เกาะ

ไม่ทราบเวลาเปิดปิดที่แน่นอน

1337

แนะนำทริป

ทริปของคุณ

ลบออก

รีวิวทั้งหมด

(รีวิว 1 รายการ)

bird

รีวิวเมื่อ 22 มิ.ย. 56

คณะกรรมการการลงทุนแห่งพม่า (Myanmar Investment Committee) ได้อนุมัติโครงการก่อสร้างโรงแรมหรูบนเกาะแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเขตวนอุทยานทางทะเลหมู่เกาะมะริด (Mergui หรือ Myeik) ที่ยังคงบริสุทธิ์ผุดผ่อง ทะเลสวยงามและเป็นที่สนใจของนักลงทุนต่างชาติ ที่นั่นอยู่ในเขต จ.เกาะสอง ในเขตนะนาวศรีทางภาคใต้ของประเทศ

บริษัทจอโพวินมอ (Kyaw Phyo Win Mauk) กับบริษัทโมกันอินเตอร์เนชั่นแนล (Mokan International) ได้รับอนุญาตให้สร้างโรมแรมหรูหราระดับโลกบนเกาะเกาะพิลา (Phila หรือ คูนพิลา) ภายใต้สัญญาเช่าเป็นเวลา 50 ปี
เครดิตจาก ผู้จัดการ ออนไลน์

ถูกใจ แชร์