“20 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของประเทศไทย ที่คนส่วนใหญ่ชอบไปเที่ยว ”

1. หัวหิน

สถานที่ท่องเที่ยวอันดับต้นๆของประเทศไทย อยู่ไม่ห่างจากกรุงเทพฯมากนัก เป็นที่รู้จักของทั้งชาวไทยและต่างชาติ จากเดิมเป็นเพียงหมู่บ้านชาวประมง  และได้ถูกเปลี่ยนแปลงจนกลายเป็นสถานที่พักผ่อนติดทะเล  มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย และมีที่พัก รีสอร์ท โรงแรม ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาพักผ่อนได้ตลอดทั้งปี 

หัวหิน

 

2. เกาะเสม็ด

สถานที่ท่องเที่ยวคลายความร้อนของเมืองระยอง เกาะเสม็ด ทรายหาดขาว ท้องทะเลใส
แล้วยังมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกมากมาย อาทิ ที่พัก ดำน้ำ ทัวร์รอบเกาะเสม็ด ชมวิว ทานอาหารทะเล ทำให้เกาะแห่งนี้มีเสน่ห์และความงาม จนอยากกลับไปเยือนอีกครั้ง

หาดทรายแก้ว

 

3. ปาย และแม่ฮ่องสอน

เมื่อเอ่ยถึง ต้นไม้ ภูเขา ท้องนา หมอก บรรยากาศเหมือนอยู่ในหุบเขา น้อยคนนักที่รู้จักในช่วงหน้าฝน นั่นคือ เมืองปาย จ.แม่ฮ่องสอน นั่นเอง สถานที่ที่ให้คุณได้ไปสัมผัสธรรมชาติ ผจญภัยไปกับขึ้นเขาที่คดเลี้ยวไปมา มีที่พักท่ามกลางธรรมชาติ ทำให้คุณอาจหลงเสน่ห์ในเมืองปายแห่งนี้ได้ 

ทุ่งดอกบัวตอง ดอยแม่อูคอ

 

4. พัทยา-เกาะล้าน

ท้องทะเล ยังเป็นสถานที่เที่ยวคลายความร้อนให้กับทุกคนได้เป็นอย่างดี ที่นั่นคือ เกาะล้าน ในเมืองพัทยา การเดินไม่ไกลจากรุงเทพฯมากนัก นักท่องเที่ยวให้ความนิยมมาเล่นน้ำ คลายร้อนกันอย่างสนุกสนาด หรือใครชอบกิจกรรมหวาดเสียว เรือสกี เป็นอีกทางเลือกของกิจกรรมทางน้ำ 

เกาะล้าน

 

5. เกาะสมุย - หมู่เกาะอ่างทอ

เกาะสมุย มีเกาะหลากหลายแห่ง และอีกหนึ่งหมู่เกาะที่ต้องมาเที่ยวนั่นคือ หมู่เกาะอ่างทอง ล้วนต้องมาสัมผัสบรรยากาศความสวยงามของภาคใต้ มีกิจกรรมสนุกสนานอย่างพายเรือพายัค ไปเกาะต่างๆ หรือจะเดินทาง Speed Boat ซึ่งมีความเร็วและปลอดภัย ต่อด้วยดำน้ำ ชมปะการัง 

เกาะวัวตาหลับ

 

6. ดอยอินทนนท์

เมื่อถึงฤดูหนาว หลายคนคงคิดถึง ดอยอินทนนท์ สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตในภาคเหนือ แต่ในปัจจุบัน ดอยอินทนนท์ สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปีแล้ว ยิ่งในช่วงฤดูฝน บรรยากาศจะเย็นสบาย  ท้องฟ้าสดใส ได้สัมผัสธรรมชาติอย่างแท้จริง  

ดอยอินทนนท์

 

7. เกาะหลีเป๊ะ

เกาะที่มีชื่อเสียงมากในภาคใต้ของประเทศไทย มีความสวยงามของเกาะ ทรายหาด ธรรมชาติที่สมบูรณ์ นั่นคือ เกาะหลีเป๊ะ เกาะเล็กๆ ในจังสตูล เกาะที่มีลักษณะแบนๆ คล้ายบูมเมอแรง นอกจากเกาะหลีเป๊ะแล้ว ยังมี าดซันเซ็ท หาดซันไรส์ และหาดพัทยา (บันดาหยา) ที่จะให้คุณได้มาสัมผัสบรรยากาศอย่างแท้จริง

เกาะหลีเป๊ะ

 

8. ภูเก็ต

สถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงเกี่ยวกับ ท้องทะเล วัฒนธรรมเมืองใต้ ทำให้ผู้คนต่างหลงใหลและเข้ามาเที่ยวในเมืองภูเก็ต นอกจากท้องทะเล ภูเก็ตยังสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกมากมาย อาทิ หาดทรายแก้ว หาดไม้ขาว แหลมพรหมเทพหรือหาดตะกะ นับเป็นเมืองเที่ยวที่น่ากลับไปเยือนโดยไม่รู้เบื่อ

แหลมพรหมเทพ

 

9. เกาะช้าง

ทะเล ท้องฟ้าสีคราม หาดทรายขาวละเอียด ที่นั่นคือ เกาะช้าง นี่เอง เกาะอันแสนฮอตฮิต เป็นที่รู้จักของคนไทยและชาวต่างชาติ เกาะช้าง มีพื้นที่เป็นภูเขาสูง หินผาสลับซับซ้อนมีสภาพสมบูรณ์ เหมาะสำหรับไปพักผ่อน เล่นคลายร้อนกันได้ทุกครอบครัว

 

10. ไร่เลย์-กระบี่

หาดไร่เลย์ อาจยังไม่เป็นที่รู้จักของคนไทยมากนัก แต่หาดไร่เลย์ จะเป็นที่นิยมของชาวต่างชาติ มีรีสอร์ทสวยงามหลายราคา มีความเงียบสงบ และสิ่งแวดล้อมที่สวยงาม รวมถึงได้สัมผัสวิธีชีวิตของชาวประมง ที่ยังคงรักษาความเป็นธรรมชาติไว้ได้อย่างสวยงาม

หาดไร่เลย์

 

11. เกาะเต่า

เที่ยวทะเลที่หนึ่งเกาะ ที่พลาดไม่ได้ นั่นคือ เกาะเต่า ให้คุณได้ไปสัมผัสริมชายหาด ท้องทะเล หลีกหนีความร้อน ด้วยการมา ดำน้ำ ชมแนวปะการัง ที่งดงาม เกาะเต่ามีจุดดำน้ำ ได้แก่ กองหินชุมพร หินใบ กองหินตุ้งกู หรืออยากชิลๆ ไปกับเล่นริมหาดที่ หาดโฉลกบ้านเก่า อีกหนึ่งที่เที่ยวในวันหยุดยาว

 

12. หมู่เกาะสิมิลัน

หมู่เกาะกลางทะเลอันดามันเป็นเลิศในความงามของปะการังใต้ท้องทะเล หมู่เกาะแห่งที่นี้ได้รับการยกย่องว่าเป็นหมู่เกาะที่มีความงามทั้งบนบกและใต้น้ำ มีความสมบูรณ์ของท้องทะเล เดือนที่น่าเที่ยวมาสุดคือเดืน พฤศจิกายนถึงเดือนเมษายน 

เกาะสี่

 

13. ภูทับเบิก

ภูเขาทับเบิก ยอดเขาที่สูงที่สุดในจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่เพิ่งเปิดให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวได้ไม่นาน จนกลายเป็นที่เที่ยวอันดับ 1 ของประเทศไทย ด้วยความสวยของธรรมชาติ ความหนาวเย็น และไร่กะหล่ำปลี ที่กว้างใหญ่ที่สุด ภูทับเบิกสามารถชมวิวได้รอบทิศ บนเขาแห่งมีบ้านพักหลากหลายแบบให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปสัมผัสความงามของธรรมชาติกัน

ภูทับเบิก

 

14. สวนผึ้ง

เมื่อเอ่ยถึง ฟาร์มแกะ กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตของประเทศไปแล้ว เพราะมีบรรยากาศที่โรแมนติก อากาศเย็นสบาย สัมผัสธรรมชาติอย่างแท้จริง ซึ่งฟาร์มที่ใกล้กรุงเทพที่สุดคือ สวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี สถานที่ท่องเที่ยวเปิดใหม่ แต่มีความสวยไม่แพ้กับที่อื่น 

 

15. สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี

เป็นอำเภอที่ติดต่อชายแดนกับพ่อน มีเส้นทางที่คดเคี้ยวไปมา มีภูเขารอบล้อม มองเห็นทัศนียภาพที่งดงามของสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ในสังขละบุรี ยังมีลำน้ำสามสาย ได้แก่ ห้วยซองกะเลีย ห้วยบิคลี่ และห้วยรันตี ไหลมาบรรจบกันเป็นแม่น้ำแควน้อย

 

16. เกาะพยาม จ.ระนอง

เกาะอีกแห่งที่มีความสวยงามและต้องไปเยือน เกาะพยาม ที่นั่น มีปะการังที่สวยงาม และทำกิจกรรม อาทิ การตกปลา ขี่จักรยานรอบเกาะ และสัมผัสชีวิตชาวเล

 

17. เกาะลันตา จ.กระบี่

ท้องทะเลที่ใครๆก็อยากไปสัมผัส ที่แฝงไว้ด้วยความสงบและเรียบง่าย ที่นี่คือ เกาะลันตา มีความสวยงาม หาดทรายขาว น้ำทะเลใส อีกทั้งยังมีวิถีชีวตที่เรียบง่าย

อ่าวโตนด

 

18. เชียงคาน จ.เลย

เมืองเสน่ห์ที่มีกลิ่นอายของความเป็นเมืองเก่า ถนนเล็ก มีแสงสียามค่ำคืน บรรยากาศเย็นสบาย ยิ่งในช่วงฤดูหนาณคุณจะได้สัมผัสความหนาวและทะเลหมอก นอกความเป็นเมืองเก่าแล้วยังมีสถานที่ท่องเที่ยว ที่พัก และความสะดวกสะบายกับการเดินทางมาที่นี่ 

เชียงคาน

 

19. เกาะพีพี

เกาะที่เป็นรู้จักของทั้งชาวไทยและต่างชาติ มีความงดงามด้วยหาดทรายสีขาว น้ำทะเลใส ปะการังแสนสว และหมู่เกาะน้อยใหญ่อีกมากมาน รวมกันเป็นเกาะพีพี ที่สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเยือน 

อ่าวต้นไทร

 

20. เกาะตาชัย - พังงา

เกาะตาชัย ถูกสำรวจพบมานานแล้ว โดยเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวได้ไปชมความของะรรมชาติ มีที่พัก และสามารถนอนกางเต้นท์ค้างคืนได้ เที่ยวเกาะตาชัยในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ – เมษายน จะเป็นช่วงที่มีสวยงามที่สุด 

เกาะตาชัย, เที่ยวเกาะตาชัย, ดำน้ำเกาะตาชับ, เที่ยวเกาะตาชัย


เดินทางไกลต้องมี AppGplace >> http://th.gplace.com/mobileapp

20 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม

แชร์

ประเทศไทย

รีวิว 0 รายการ | ข่าว

ไม่ทราบเวลาเปิดปิดที่แน่นอน

14744

แนะนำทริป

ทริปของคุณ

ลบออก

รีวิวทั้งหมด

(รีวิว 0 รายการ)