“เมืองจงเตี้ยนซึ่งเป็นเมืองที่อยู่ติดกับ ธิเบต ลักษณะของเมืองแห่งนี้ จะเป็นในลักษณะภูเขาที่ราบสูงที่สวยงาม จนได้ชื่ว่า "แซงกรีล่า" โดยชื่อแชงกรีลานั้นมาจากภาษาธิเบต หมายถึง หนทางนำไปสู่ดวงตะวันและดวงจันทร์โดยดวงจิต และแปลอีกความหมายหนึ่งว่า ดินแดนอีกด้านหนึ่งของโลกหรือแดนสวรรค์บนโลก”

คำว่า "แชงกรีล่า" เกิดขึ้นมาหลังจากที่หลายสิบปีก่อน เจมส์ ฮิลตัน นักเขียนนวนิยายชื่อดัง ได้เขียนไว้ในหนังสือที่มีชื่อว่า The Lost Horizon เมื่อปี ค.ศ. 1933 ถึงดินแดนที่สวยงามดังสวรรค์ เนื้อหาในหนังสือนั้นกล่าวถึง ภาพที่เห็นอยู่เบื้องหน้านั้น เป็นทิวทัศน์บนภูเขาที่งดงามตระการตาที่สุด ซึ่งดินแดนแห่งนั้นคือ "แชงกรีล่า" แชงกรีล่าเป็นดินแดนที่งดงามลี้ลับ ผู้คนมีชีวิตเรียบง่าย มียอดเขาหิมะ หุบเขา ทุ่งหญ้า สายน้ำและทะเลสาบ ที่สวยงาม นักเดินทางคนใดที่ได้อ่านหนังสือเล่มนี้ ต่างก็พยายามที่จะค้นหาดินแดนแห่งนี้ว่ามีอยู่ที่ไหน รวมถึงรัฐบาลจีนเองก็พยายามค้นหาสถานที่ดังกล่าวที่อ้างไว้ในหนังสือ เล่มนี้ด้วย โดยหลังจากทางการจีนทำการศึกษาค้นคว้า ตามคำกล่าวของ เจมส์ ฮิลตัน เทียบกับพื้นที่ต่างๆ ในประเทศจีนมาร่วมปี

ในที่สุดทางการจีนก็ได้ค้นพบภูมิประเทศในเมือง Deqing กับ Zhondion ระหว่างสองเมืองซึ่งเป็นรอยต่อระหว่างจีนและทิเบตซึ่งมีความสวยงามมากและมีความคล้ายคลึงกับดินแดนที่กล่าวไว้ในหนังสือจีนจึงประกาศให้บริเวณตรงนี้เป็นแชงกรีล่าอย่างเป็นทางการมาตั้งแต่เมื่อ พ.ศ. 2539 (ค.ศ.1997)


เมืองจงเตี้ยน

แชร์

แผนที่

รีวิว 0 รายการ | ต่างประเทศ,สถานที่

ไม่ทราบเวลาเปิดปิดที่แน่นอน

697

แนะนำทริป

ทริปของคุณ

ลบออก

รีวิวทั้งหมด

(รีวิว 0 รายการ)