“ฮาลองบก เป็นชื่อที่คนไทยตั้งฉายาให้  เพราะแตกต่างกับการเที่ยวฮาลองเบย์ที่ต้องนั่งเรือท่องเที่ยวขนาดจุผู้โดยสารราว 60-70 คน แต่ฮาลองบกนี้ตรงกันข้ามเพราะใช้เรือแจวขนาดเล็กๆนั่งได้ราว 3-4 คน”

ฮาลองบก เป็นชื่อที่คนไทยตั้งฉายาให้  เพราะแตกต่างกับการเที่ยวฮาลองเบย์ที่ต้องนั่งเรือท่องเที่ยวขนาดจุผู้โดยสารราว 60-70 คน แต่ฮาลองบกนี้ตรงกันข้ามเพราะใช้เรือแจวขนาดเล็กๆนั่งได้ราว 3-4 คน  โดยมีชาวบ้านเป็นคนพาย  ต่างกับบ้านเราที่ส่วนใหญ่นิยมใช้เรือหางยาว มีเสียงดัง และหนวกหูมาก 

การพายเรือล่องไปในลำน้ำที่ลัดเลี้ยวไปตามหุบเขา เป็นบรรยากาศที่ดีมาก ทุกอย่างดูเงียบสงบ จะได้ยินเสียงก็แต่ไม้พายกระทบน้ำ และส่วนใหญ่จะพายตามกันไปเหมือนเป็นขบวน ระหว่างนั้นนักท่องเที่ยวก็จะได้ชมทิวทัศน์ของทะเลสาบอันน่าตื่นตา หลายคนเปรียบเทียบว่าไม่ต่างกับกุ้ยหลินในจีน แต่ความจริงแล้วเมืองนิญบิ๋ญกับเมืองกุ้ยหลินในมณฑลกวางสีของจีนก็อยู่ไม่ห่างกันนัก ภูมิประเทศจึงดูคล้ายๆกัน  

เรือแจวหรือเรือพายของเวียดนามค่อนข้างแปลกกว่าที่อื่นๆ  เรือแต่ละลำจะมีไม้พายขนาดใหญ่ 2 ข้าง  ผูกยึดไว้กับกาบเรือ  เวลาพายจะต้องโยกไม้พายไปข้างหน้าพร้อมๆกันทั้งสองข้าง เรือแจวแบบนี้คล้ายเรือแคนูของยุโรป  ต่างกันตรงที่เรือแคนูจะนั่งกลับหลัง  ส่วนเรือแจวของเวียดนามจะนั่งหันหน้าไปตามปกติ  ที่แปลกกว่าเรืออื่นๆตรงที่หากคนพายเมื่อยมือก็จะใช้เท้าแทน  ได้ยินว่าการใช้เท้าจะทุ่นแรงกว่าการใช้มือ


เที่ยวชมได้ตลอดทั้งปี

ฮาลองบก

แชร์

เมืองนิญบิ๋ญ ประเทศเวียดนาม แผนที่

รีวิว 0 รายการ | ผจญภัย,ครอบครัว,ต่างประเทศ

ไม่ทราบเวลาเปิดปิดที่แน่นอน

760

แนะนำทริป

ทริปของคุณ

ลบออก

รีวิวทั้งหมด

(รีวิว 0 รายการ)