“หาดถุ่ยวัน เป็นหาดที่มีความงดงามและมีความยาวถึง 7 กิโลเมตร ไปตามชายฝั่งทะเลตะวันออก ถุ่ยวัน ได้รับความนิยมมากในหมู่ชาวพื้นเมืองและมีคนค่อนข้างหนาแน่นในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์”

หาดถุ่ยวัน เป็นหาดที่มีความงดงามและมีความยาวถึง 7 กิโลเมตร ไปตามชายฝั่งทะเลตะวันออก ถุ่ยวัน ได้รับความนิยมมากในหมู่ชาวพื้นเมืองและมีคนค่อนข้างหนาแน่นในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์

ถัดจากหาดทรายเข้าไป ก็จะมีวัดและเจดีย์ในพระพุทธศาสนามากกว่า 100 แห่ง ที่ที่ไม่ควรจะพลาดเลยคือ ลางกาอง (Lang Ca Ong) หรือวัดปลาวาฬ บนถนนฮวางฮวาทาม (Hoang Hoa Tham Avenue) วัดนี้สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2454 เพื่ออุทิศให้กับลัทธิปลาวาฬ ผู้คนที่มาสถานที่แห่งนี้มากที่สุด คือ ชาวประมงที่นับถือปลาวาฬ ในฐานะที่เป็นผู้ช่วยชีวิตจากอันตรายในทะเลน้ำลึก โครงกระดูกปลาวาฬที่มาเกยตื้นหาดแถบนี้ จะถูกเก็บไว้ในใบหีบใหญ่ บางโครงมีความยาวถึง 4 เมตร 

ชาวเวียดนามรับเอาลัทธิปลาวาฬมาจากคนที่อยู่ในอาณาจักรจามปา ผู้ซึ่งบูชาเทพเจ้าปลาวาฬ ทุก ๆ ปีในวันที่ 16 ของเดือน 8 ตามจันทรคติ ชาวประมงจะมาชุมนุมกันที่วัดแห่งนี้เพื่อนเซ่นสังเวยปลาวาฬ มีเกร็ดย่อยๆ นับพันเรื่องในนิทานพื้นบ้านของชาวเวียดนามที่เกี่ยวกับปลาวาฬ


เที่ยวได้ตลอดปี มีรถโดยสารจากโฮจิมินห์ซิตี้ออกเดินทางทุกวัน

สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สถานีตรงข้ามตลาดบินถั่น (Ben Thanh Market)  

หาดถุ่ยวัน

แชร์

เมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม แผนที่

รีวิว 0 รายการ | ผจญภัย,ครอบครัว,ต่างประเทศ

ไม่ทราบเวลาเปิดปิดที่แน่นอน

717

แนะนำทริป

ทริปของคุณ

ลบออก

รีวิวทั้งหมด

(รีวิว 0 รายการ)