“วิลล่าบลองเช่ (Villa Blanche หรือ วิลล่าขาว) ตั้งอยู่บนเนินเขาเตี้ยๆ ที่สามารถมองเห้นเมืองได้เป็นอย่างดี และยังเป็นจุดชมวิวทิวทัศน์อันตระการตาของหวุงเต่าอีกด้วย”

วิลล่าบลองเช่ (Villa Blanche หรือ วิลล่าขาว) ตั้งอยู่บริเวณบนไหล่เขานุยเลิน เป็นบริเวณที่งดงามมาก สำหรับบ้านพักตากอากาศแห่งนี้มีลักษณะโดดเด่นมาก ตั้งอยู่บนเนินเขาเตี้ยๆ ที่สามารถมองเห้นเมืองได้เป็นอย่างดี และยังเป็นจุดชมวิวทิวทัศน์อันตระการตาของหวุงเต่าอีกด้วย

วิลล่าแห่งนี้สร้างโดยผู้ปกครองชาวฝรั่งเศส ซึ่งมักจะเรียกกันว่าผู้สำเร็จราชการ พระเจ้าแถงห์ไท (Thanh thai) ซึ่งเคยประทับอยู่ที่นี่ระหว่างปี พ.ศ. 2450-2459 จนกระทั่งพระองค์ถูกเนรเทศออกไปพร้อมกับพระเจ้ายวุยเติน (Duy Tan) ซึ่งเป็นโอรสของพระองค์เอง ทั้งสองได้ไปประทับอยู่บนเกาะรียูเนี่ยน (Reunion Island) ต่อมาวิลล่าแห่งนี้ได้กลายเป็นที่พักริมฝั่งทะเลของประธานาธิบดีเวียดนามใต้ 2 คน คือ เยียม และเทียว

ถนนเลียบชายฝั่งทะเลทางตะวันตกเฉียงใต้ของคาบสมุทร เดิมเรียกกันว่า รูทเดอลาปะติทคอร์นิช (Route de la Petite Corniche) จะทอดตัวคดเคี้ยวไปตามความสูงต่ำของภูเขานุยเลิน ถัดไปก็จะพบรูปปั้นพระเยซูสูง 30 เมตร ยืนทอดพระเนตรไปทางมหาสมุทรแปซิฟิก สร้างขึ้นโดยชาวอเมริกันใน ปี พ.ศ. 2514


เที่ยวชมได้ตลอดปี

วิลล่าบลองเช่

แชร์

เมืองบ่าเสียะ หวุงเต่า ประเทศเวียดนาม แผนที่

รีวิว 0 รายการ | ศิลปะวัฒนธรรม,ต่างประเทศ

ไม่ทราบเวลาเปิดปิดที่แน่นอน

349

แนะนำทริป

ทริปของคุณ

ลบออก

รีวิวทั้งหมด

(รีวิว 0 รายการ)

สถานที่ใกล้เคียง

ชายหาดทะเลหวุงเต่า ชายหาดทะเลหวุงเต่า (รีวิว 2 รายการ)

ห่าง 0.25 กิโลเมตร