“สุสานจักรพรรดิมินห์ม่าง (Tomb of Minh Mang) บริเวณลานกว้างที่มีรูปสลักหิน ของเหล่าบรรดาขุนนาง ช้าง ม้า และทหาร ที่ตั้งอยู่เรียงรายสองฟากฝั่ง ซึ่งเป็นผลงานชั้นยอดของช่างนิรนามหลายท่าน”

สุสานจักรพรรดิมินห์ม่าง (Tomb of Minh Mang) การก่อสร้างสุสานแห่งนี้เริ่มขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2383 หรือ 1 ปีก่อนสิ้นพระชนม์ และสำเร็จลงโดยพระเจ้าเถี่ยวตรี รัชทายาทของพระองค์ในปี พ.ศ. 2386 พระเจ้ามิงห์ม่างเป็นพระโอรสองค์ที่ 4 ของพระเจ้ายาลอง และเป็นจักรพรรดิองค์ที่ 2 ในราชวงศ์เหวียน พระองค์ทรงสร้างนครจักรพรรดิและได้รับการยกย่องอย่างสูงจากการที่ทรงปฏิรูปขนบธรรมเนียมประเพณีและเกษตรกรรม พระองค์ทรงยึดมั่นตามแบบแผน การบริหาร การปกครองแบบจีน โดยให้หัวเมืองต่างๆ มาขึ้นตรงต่อราชสำนัก รวมทั้งนโยบายต่อต้านฝรั่งเศสและปราบปรามพวกนอกศาสนาอย่างรุนแรง ซึ่งนโยบายนี้นี่เอง ที่ทำให้เวียดนามตกเป็นอาณานิคมของฝรั่งเศสในเวลาต่อมา

จุดแรกของการเยี่ยมชม คือ บริเวณลานกว้างที่มีรูปสลักหิน ของเหล่าบรรดาขุนนาง ช้าง ม้า และทหาร ที่ตั้งอยู่เรียงรายสองฟากฝั่ง ซึ่งเป็นผลงานชั้นยอดของช่างนิรนามหลายท่าน ถัดเข้ามาเป็นศิลาจารึกที่ตั้งแท่นบูชาดวงพระวิญญาณ และพระตำหนักด้านในที่แวดล้อมไปด้วยบึงน้ำและสวนอันร่มรื่น ซึ่งถ้ามองจากพระตำหนักแห่งนี้ จะสามารถมองเห็นหลุมฝังพระศพเป็นเนินดินวงกลมขนาดใหญ่ล้อมรอบด้วยรั้วสูง แต่ไม่มีใครรู้เลยว่าตำแหน่งของที่ฝังพระศพที่แน่นอนว่าอยู่ตรงไหน เพราะไม่อนุญาติให้ผู้ใดเข้าไป นอกจากผู้ที่ทำการฝังพระศพที่จะได้เข้าไป และผู้ที่ทำการฝังพระศพนั้นจะต้องฆ่าตัวตายตามพระองค์ด้วย เพื่อเป็นข้าราชบริพารรับใช้พระองค์ในภพหน้า


เที่ยวชมได้ตลอดปี

สุสานจักรพรรดิมินห์ม่าง

แชร์

เมืองเถือเทียน-เว้ ประเทศเวียดนาม แผนที่

รีวิว 0 รายการ | ศิลปะวัฒนธรรม,ต่างประเทศ

ไม่ทราบเวลาเปิดปิดที่แน่นอน

443

แนะนำทริป

ทริปของคุณ

ลบออก

รีวิวทั้งหมด

(รีวิว 0 รายการ)

สถานที่ใกล้เคียง

แม่น้ำหอม แม่น้ำหอม (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 0.54 กิโลเมตร

ประตูเฮียนยาน ประตูเฮียนยาน (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 0.98 กิโลเมตร

พระราขวังเว้ พระราขวังเว้ (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 1.06 กิโลเมตร

ตลาดดองบา ตลาดดองบา (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 1.09 กิโลเมตร

สุสานจักรพรรดิตือดึ๊ก สุสานจักรพรรดิตือดึ๊ก (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 1.61 กิโลเมตร

พระราชวังเมืองเว้ พระราชวังเมืองเว้ (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 1.88 กิโลเมตร

สุสานจักรพรรดิตือดึ๊ก สุสานจักรพรรดิตือดึ๊ก (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 3.98 กิโลเมตร

โรงแรมใกล้เคียง

อิมพีเรียล โฮเต็ล เว้ อิมพีเรียล โฮเต็ล เว้ (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 0.80 กิโลเมตร