“อ่าวดานัง (Danana Bay) เป็นหาดทรายสีน้ำตาลเข้ม เต็มไปด้วยเรือกระจาดที่จอดเรียงรายอยู่ริมฝั่งตลอดจนเรือที่ออกหาปลา เหมาะแก่การมาเดินเล่นชมทิวทัศน์มากกว่าที่จะลงเล่นน้ำ”

อ่าวดานัง (Danana Bay) ห่างจากตัวเมืองดานังออกมาทางทิศเหนือประมาณ 15 กิโลเมตร นักท่องเที่ยวก็จะได้พบกับชายหาดที่ทอดยาวขนานกันไปกับทิวเขาสลับซับซ้อน หรือที่ชาวเวียดนามเรียกกันว่า อ่าวดานัง

ถึงแม้ว่าที่นี่จะไม่ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามของหาดทรายที่ติดกับน้ำทะเลสีฟ้า เหมือนกับชายหาดที่ขึ้นชื่ออย่างนอนเนื๊อก แต่สิ่งที่นักท่องเที่ยวจะได้เห็น คือ วิถีชีวิตของชาวบ้านที่ใช้เรือกระจาดออกหาปลา เป็นเรือที่ทำจากไม้ไผ่ สานทั้งลำชันด้วยยา เป็นพาหนะล่องลอยเหนือแผ่นน้ำที่หาดูได้จากที่นี่เพียงแห่งเดียว

ลักษณะหาดทรายของอ่าวดานัง เป็นหาดทรายสีน้ำตาลเข้ม เต็มไปด้วยเรือกระจาดที่จอดเรียงรายอยู่ริมฝั่งตลอดจนเรือที่ออกหาปลา เหมาะแก่การมาเดินเล่นชมทิวทัศน์มากกว่าที่จะลงเล่นน้ำ และในละแวกอ่าวดานังนั้นยังมีร้านอาหารไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวอีกด้วย ที่อ่าวแห่งนี้มีนักท่องเที่ยวมาชมไม่มากนัก ส่วนใหญ่จะนั่งรถมาเพื่อชมวิวเพลินๆ จากนั้นก็กลับไปพักในตัวเมือง


เที่ยวชมได้ตลอดปี

อ่าวดานัง

แชร์

เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม แผนที่

รีวิว 0 รายการ | ทะเล,ครอบครัว,ต่างประเทศ

ไม่ทราบเวลาเปิดปิดที่แน่นอน

383

แนะนำทริป

ทริปของคุณ

ลบออก

รีวิวทั้งหมด

(รีวิว 0 รายการ)