“รวมสุดยอด ลานและทุ่งดอกไม้งาม ทั่วไทย”

1. ดอกนางพญาเสือโคร่ง ขุนแม่ยะ จ.เชียงใหม่

ดอกนางพญาเสือโคร่ง

สัมผัสความงาม ของต้นนางพญาเสือโคร่งหรือที่เรียกกันว่าซากุระเมืองไทย ซึ่งขุนช่างเคี่ยน หรือสถานีวิจัยและศูนย์ฝึกอบรมเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน ตั้งอยู่ในอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่  อ่านต่อ

2. ทุ่งดอกกระเจียว อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ

ทุ่งดอกกระเจียว อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ

ชมสวนหินป่างาม ป่าหินล้านปีที่มีการเปลี่ยนแปลงไปตามธรรมชาติปั้นแต่งตามแต่สุดจินตนาการ ประมาณเดือน มิถุนายน - สิ่งหาคม ทุกปี จะได้ชมดอกกระเจียวป่าหลากหลายสายพันธุ์  อ่านต่อ

3. ทุ่งดอกทานตะวัน อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี

ทุ่งดอกทานตะวัน จ.ลถบุรี

ทุ่งดอกทานตะวันแห่งนี้ เป็นทุ่งนาตะวันขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศ ดอกทานตะวันจะบานสะพรั่ง ในช่วงประมาณเดือน
ตุลาคม - มกราคม  อ่านต่อ

4. ทุ่งดอกบัวตอง อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน

ทุดดอกบัวตอง

ทุ่งดอกบังตองดอยแม่อูคอ มีพื้นที่ครอบคลุมเป็นเขาประมาณ 1 พันไร่ ดอกบัวตองจะบานสะพรั่งในช่วงเดือน พฤศจิกายน-ธันวาคม อ่านต่อ

5. ลานดอกไม้ดงนาทาม-น้ำตกสร้อยสวรรค์ อุทยานฯผาแต้ม อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี

ลานดอกไม้ ดุสิตา มณีเทวัญ

อยู่ในพื้นที่ทางตอนเหนือของอุทยาน แห่งชาติผาเต้ม มีสถานที่ท่องเที่ยวอย่าง ป่าดงนาทาม เป็นลักษณะป่าชมธรรมชาติ ป่าไม้ ภูผาและแม่น้ำโขง นอกจากนี้ยังมี น้ำตกที่มีน้ำมากช่วงกันยายนถึงธันวาคม และทะเลหมอก  อ่านต่อ 

6 อุทยานนกน้ำทะเลน้อย อ.ควนขนุน จ.พัทลุง

อุทยานแห่งชาติทะเลบัน

เป็นอุทยานนกน้ำที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีพื้นที่ประมาณ 281, 250 ไร่ ยังเป็นทะเลสาบน้ำจืดที่มีนกอยู่มากกว่า 150 ชนิด ฤดูกาลที่เหมาะที่สุดสำหรับการไปดูนก คือช่วงเดือนธันวาคมถึงเมษายน  อ่านต่อ

7. บึงบัวแดง หนองหาน ต.เชียงแหวน อ.กุมภวาปี จ อุดรธานี

บึงบัวแดง

ทะเลบัวแดง หรือ หนองหานกุมภวาปี มีพื้นที่มากกว่า 28,000 ไร่ มีความสวยงามของ บัวทะเลแดง ทั้งวัฒนธรรมประเพณีและวิถีชีวิตความเป็นของชาวบ้าน  อ่านต่อ

8. บึงบัว-อุทยานแห่งชาติทะเลบัน จ.สตูล

บึงบัว

อุทยานแห่งชาติทะเลบันเกิดจากการยุบตัวของพื้นดินระหว่างเขาจีนและเขามดแดง เป็นหนองน้ำขนาดใหญ่มีเนื้อที่ประมาณ 63,350 ไร่ พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นภูเขาสลับซับซ้อนมีความอุดมสมบูรณ์ค่อนข้างสูง จึงอุดมไปด้วยพืชพรรณป่าไม้   อ่านต่อ

9. สวนราชพฤกษ์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่

สวนราชพฤกษ์

อุทยานหลวงราชพฤกษ์ มีดอกไม้กว่า 2,200 ชนิด ที่ทางอุทยานหลวงราชพฤกษ์ได้รวบรวมไว้ ยังมีสถานที่น่าสนใจอีกมากมาย ได้แก่ หอคำหลวง เรือนร่มไม้ เรือนกล้วยไม้ สวนสมุนไพร เรือนพืชทะเลทราย โดมไม้เขตร้อนชื้น

 

10. สวนไม้งามริมน้ำกก อ. เมือง จ. เชียงราย

งานดอกไม้งาม จ.เชียงราย
เป็นอุทยานไม้ดอกไม้ประดับ ที่แสดงถึงความจงรักภักดีของเหลาพสกนิกรชาวเชียงรายและชาวไทย อุทยานไม้ดอกไม้เมืองหนาวนานพันธ์ มีจัดแสดงงานฝีมือและการประดิษฐ์ดอกไม้ใบตอง ที่จัดขึ้นปีในฤดูหนาวหรือช่วงวันปีใหม่  อ่านต่อ

 


หมายเหตุ: ต้องเที่ยวตามฤดูดอกไม้บาน

10 ทุ่งดอกไม้งาม สุดยอด ทั่วไทย

แชร์

ประเทศไทย

รีวิว 0 รายการ | ข่าว

ไม่ทราบเวลาเปิดปิดที่แน่นอน

7304

แนะนำทริป

ทริปของคุณ

ลบออก

รีวิวทั้งหมด

(รีวิว 0 รายการ)