“รวม 10 สุดยอดน้ำตกทั่วเมืองไทย ชุดที่ 1”

สุดยอดน้ำตกไทย ชุดที่ 1

1. น้ำตกทีลอซู อ.อุ้มผาง จ.ตาก 

ทีลอซู  ได้รับการขนามว่าเป็นน้ำตกที่สวยงามที่สุด  และมีความสวยงามในช่วงฤดูฝนที่จะเพิ่มปริมาณน้ำในลำธารทำให้สายน้ำตกกว้างใหญ่กว่าฤดูอื่น 

ทีลอซู

2. น้ำตกเหวสุวัต อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา
น้ำตกเด่นกลางป่าเขาใหญ่-มรดกโลก เป็นน้ำตกขนาดกลาง สีสายน้ำสองสาย ในยามฤดูฝนสายน้ำสีขาวใสไหลลงสุ่พื้นล่างตัดกับแนวโขดหินสีน้ำตาลเข้มแซมกับสีเขียวของใบไม้ น้ำไหลไม่ขาดสายลัดเลาะตามแนวโขดหิน แลดูสวยงามทั้งบนจุดชมวิวและเบื้องล่าง
น้ำตกเหวสุวัต 

3. น้ำตกแม่สุรินทร์ อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน  น้ำตกแม่สุรินทร์เป็นน้ำตกที่สวยงามมาก เป็นน้ำตกชั้นเดียวไหลจากหน้าผาสู่หุบเขาด้านล่าง มียอดเขาที่สูงมากถึง 1, 752 เมตร  

น้ำตกแม่สุรินทร์

4. น้ำตกไทรโยคใหญ่ อุทยานแห่งชาติน้ำตกไทรโยค จ.กาญจนบุรี
เดิมเรียก น้ำตกเขา เพราะเป็นน้ำตกที่ไหลตกลงจากหน้าผาลงสู่แม่น้ำแควน้อยราวกับกระโจนลงมาสุ่แม่น้ำแควม มีน้ำตลอดปี และน้ำจะแรงมากในฤดูฝน ยามเมื่อเราล่องแพ(แห้ง)ผ่านมาตรงน้ำตก จะได้ยินเสียงน้ำไหลลงสุ่ลำน้ำแคว เล่นน้ำได้แต่ระวังฤดูน้ำเชี่ยว

น้ำตกไทรโยค

5. น้ำตกแม่ยะ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ 

เรียกได้ว่าเป็นน้ำตกที่สวยอันดับต้นๆ ของไทย ขนาดใหญ่ที่มีความสวยงาม ซึ่งสายน้ำจากลำห้วยแม่ยะตกจากหน้าผาสูงชั้นไหลลดหลั่นลงมาประมาณ 30 ชั้น รวมความสูงกว่า 260 เมตร ในช่วงฤดูฝนมีสายน้ำตกกว้างถึง 100เมตร เหมือนกับม่านน้ำ แล้วไหลลงไปรวมกันที่แอ่งน้ำเบื้องล่างดูสวยงามมาก

น้ำตกแม่ยะ

6. น้ำตกขุนกรณ์ อุทยานแห่งชาติขุนกรณ์ จ.เชียงราย 

น้ำตกขุนกรณ์ เป็นน้ำตกสูงและสวยที่สุดของจังหวัดเชียงราย ชาวบ้านเรียกว่า น้ำตกตาดหมอก น้ำตกเป็นป่าธรรมชาติร่มรื่น สามารถพบพันธุ์ไม้อยู่มากมาย อาทิ ไม้คลุมดิน กล้วยไม้ และเฟิร์น และมีเสียงนก เสียงแมลงต่างๆ ที่ทำให้บรรยากาศดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น น้ำตกขุนกรณ์อยู่ใกล้กับวัดร่องขุ่น สนใจเที่ยวทีเดียวได้ถึง 2 คลิก ที่พักใกล้น้ำตกขุนกรณ์

น้ำตกขุนกรณ์

7. น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ จ.กาญจนบุรี

 อยู่ที่อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีครินทร์ ห่างจากกาญจนบุรี ประมาณ 108 กิโลเมตร น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น ได้มาจากต้นน้ำของเทือกเขากะลา เป็นป่าดิม โดยในแต่ชั้นมีความสูงและความงดงามต่างกัน มีน้ำตก 5 ชั้นดังนี้ ชั้นที่ 1 ดงว่าน ชั้นที่ 2 ม่านขมิ้น ชั้นที่ 3 วังหน้าผา ชั้นที่ 4 ฉัตรแก้ว ชั้นที่ 5 ไหลจนหลง ชั้นที่ 6 ดงผีเสื้อ ชั้นที่ 7 ร่มเกล้า

น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น

8. น้ำตกคลองลาน อุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองลาน จ.กำแพงเพชร
เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ไหลลงมาจากหน้าผาสูง 95 เมตร กว้าง 40 เมตร ท่ามกลางป่าดงดิบอันเขียวขจี อุดมสมบูรณ์ด้วยสัตว์ป่าและนกนาๆชนิด มีน้ำไหลลดหลั่นลงมาถึง 9 ชั้น ตลอดปี และแต่ละชั้นมีแอ่งน้ำลงไปเล่นได้อีกด้วย

น้ำตกคลองลาน

9. น้ำตกเอราวัณ อุทยานแห่งชาติน้ำตกเอราวัณ จ.กาญจนบุรี
จะให้สวยต้องประมาณชั้น 3- 5 เล่นน้ำได้ เสาร์-อาทิตย์นักท่องเที่ยวเยอะมาก น้ำใสช่วงกลางฤดูฝน-ฤดูหนาว มีน้ำตลอดทั้งปี 

น้ำตกเอราวัณ

10. น้ำตกลงรู หรือน้ำตกแสงจันทร์ จ.อุบลราชธานี
1 ใน Unseen Thailand น้ำตกลงรูเป็นน้ำตกขนาดเล็ก สูงประมาณ 8 เมตร เกิดจากลำห้วยท่าโลงไหลตกลงจากเพิงหน้าผาเป็นช่องโพรงอันเกิดจากการกัดเซาะของน้ำตามธรรมชาติ ไหลลัดเลาะตามช่องหินทะลุลงพื้นล่าง ในยามบ่ายแก่ๆ แสงจะทำมุมหักเหกับเหวที่อยู่ด้านล่าง เมื่อถ่ายรูปออกมาแลดูสวยงามมาก

น้ำตกลงรู


ควรเที่ยวช่วงปลายฤดูฝน...

10 สุดยอดน้ำตกสวย ทั่วไทย

แชร์

ประเทศไทย

รีวิว 0 รายการ | ข่าว

ไม่ทราบเวลาเปิดปิดที่แน่นอน

5805

แนะนำทริป

ทริปของคุณ

ลบออก

รีวิวทั้งหมด

(รีวิว 0 รายการ)