“10 ที่เที่ยวสุดยอดในไทย  ”

1.  ดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ. เชียงใหม่ สุดแดนสยามของประเทศไทย มีความสูงจากระดับน้ำทะลปานกลาง 400 2,565.3341 เมตร ให้คุณได้สัมผัสความหนาว ชมวิวภูเขา ทะเลหมอก บนยอดดอยอินทนนท์

ดอยอินทนนท์

2 .ภูกระดึง อ.ภูกระดึง จ.เลย หนึ่งในสถานที่เที่ยวยอดฮิตของประเทศไทย เพราะความสวยงามของการชมทิวทัศน์มาจากที่ราบสูง เช่น การชมพระอาทิตย์อัสดงที่ผาหล่มสัก, การสำรวจพรรณไม้นานาชนิด ทำให้ที่เที่ยวได้รับความนิยมมากที่สุด

ภูกระดึง

3.  น้ำตกทีลอซู อ.อุ้มผาง จ. ตาก ได้รับกล่าวขานว่า เป็นน้ำตกทีสวยงามและจะมีน้ำมากในช่วงฤดูฝน ทำให้ลำธารสายน้ำตกกว้างใหญ่กว่าฤดูอื่นๆ

น้ำตกทีลอซู

4. เขาช้างเผือก อ.ทองผาภูมิ  จ.กาญจนบุรี เป็นยอดเขาสูงสุดของอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ โดยมีความสูงถึง 1249 จากระดับน้ำทะเล มีลักษณะเป็นกิ่วสัน เรียกว่าสันวัด สำหรับคนเดินทางเข้าไปเขาช้างเผือก สำหรับที่เที่ยวครั้งนี้ตองเตรียมเต็นท์และถุงนอนไว้ไปนอนพักอีกด้วย

เขาช้างเผือก

5. เขาค้อ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์  ชมบรรยากาศธรรมชาติ สัมผัสความหนาวของยอดเขา ให้คุณได้ชมทะเลหมอก วิวภูเขา จุดหลักของการชมทะเลหมอก คือริมสาย 2196 บริเวณตรงข้ามทีทำการอำเภอเขาค้อ มีศลาชมวิว และจุดกางเต็นท์สำหรับพักแรมของนักท่องเที่ยว

เขาค้อ

6. วนอุทยานภูสอยดาว อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก
เป็นสภาพป่าที่ค่อนข้างสมบูรณ์ปกคลุมไปด้วยป่าธรรมชาติที่ธรรมชาติสวยงาม เป็นแหล่งต้นน้ำลำธาร ยอดสูงของภูดาวสูง จากระดับน้ำทะเล 2,102 เมตร ซึ่งเป็นอันดับ 4 ของประเทศไทย ในเขตน้ำตกภูสอยดาว มีสถานที่ท่องเที่ยว อาทิ เดินป่า มีเนินสลับซับซ้อน
น้ำตก แห่งนี้มีด้วยกัน 7 ชั้น อยู่ในหุบเขาทางด้านตะวันตก และทุ่งดอกหงอนนาค อยู่ทางป่าตะวันตกซึ่งเป็นรอยต่อระหว่าง ไทย - ลาว

ภูสอยดาว 

7. เขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา 
เป็นอุทยานแห่งแรกของประเทศที่มีภูมิประเทศเป็นภูเขาสลับซับซ้อนหลายลูก เป็นป่าที่มีสภานพอุดมสมบูรณ์ เส้นทางเดินป่าบนเขาใหญ่ก็มีถึง 13 เส้นทาง แต่ว่าแต่ละเส้นทางก็มีความยากง่าย ระยะทางและเวลาการเดินทางที่ต่างกันด้วย

เขาใหญ่

8. ดอยเชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่
เป็นภูเขาหินรูปกรวยคว่ำสูง 2,195 เมตร จากระดับน้ำทะเล นับเป็นยอดดอยสูงอันดับ 3ประเทศรองจากดอยอินทนนท์ จากยอดดอยซึ่งเป็นที่ราบแคบๆสามารถมองเห็นทัศนียภาพได้สวยงาม การเดินทางขึ้นบนดอยเชียงดาวไม่มีความสะดวกใด เหมาะสำหรับผู้ชอบผจญภัย

ดอยเชียงดาว

9. ภูลังกา อ.ปง จ.พะเยา
เป็นภูเขาสูงชันในเทือกเขาสันปันน้ำ วางตัวอยู่ในตะวันออก - ตะวันตก สูงจากระดับน้ำทะเลปานกลางประมาณ 900 - 1,720 เมตร การเดินทางต้องเตรียมอาหารและเต๊นท์ไปเอง เมื่อถึงยอดบนเขาภูเขาลังกา เป็นยอดเขาสูง ชมทะเลหมอกและชมพระอาทิตย์ตก 

ภูลังกา

10. อุทยานแห่งชาติดอยภูคา อ.ปัว จ.น่าน
เป็นแหล่งกำเนิดของห้วยน้ำลำธารอันหลากหลายที่ และประวัติศาสร์โบราณที่เล่าถึงตำนานของคนเมืองน่าน มีความสูงจากระดับน้ำทะเล 1,980 เมตร ภายในอุทยานมีสิ่งอำนวยความสะดวก เมื่อถึงดอยภูคา จะพบกัยภูเขาที่สูงชัน สลับซับซ้อนสวยงามมาก อันมีความอุดมสมบูรณ์

ตลาดน้ำภูคา

 

-

 

10 สุดยอดป่าดงพงไพรไทยแลนด์

แชร์

ประเทศไทย

รีวิว 1 รายการ | ข่าว

ไม่ทราบเวลาเปิดปิดที่แน่นอน

6491

แนะนำทริป

ทริปของคุณ

ลบออก

รีวิวทั้งหมด

(รีวิว 1 รายการ)

Jirapong Thivawongsakal

รีวิวเมื่อ 6 ก.ค. 57

น่าไปทั้งนั้นเลย...

ถูกใจ แชร์