“10 ที่เที่ยวแจ่มๆ สัมผัสกับธรรมชาติ ในเชียงราย ”

1. วัดร่องขุ่น อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย 

เป็นวัดที่สร้างขึ้นจากแรงศรัทธาของ อ. .เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ จังหวัดเชียงราย เพื่อมุ่งสร้างศิลปะที่มีเอกลักษ์ของตัวเอง จนเป็นที่รู้จักของชาวต่างชาติในนาม White Temple ระยะเวลาสร้างจนเสร็จเรียบร้อย จนกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ในจังหวัดเชียงราย

วัดร่องขุ่น

2.ไร่บุญรอด  อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย 

บริการรถรางให้นั่งเที่ยวชมภายในไร่ มีไกด์คอยแนะนำสถานที่ต่าง ๆ และประวัติภายในไร่

ไร่บุญรอด

3. ไร่เชิญตะวัน อ.เมืองเชียงราย  จ.เชียงราย 

ศูนย์ปฎิบัติธรรม ที่ท่านพระมหาวุฒิชัย ว.วชิระเมธี สร้างขึ้น จากแรงบัดดาลใจที่จะหาที่ปลีกวิเวกส่วนตัว เงียบและสงบ ท่ามกลางธรรมชาติ

ไร่เชิญตะวัน

4. พระตำหนักดอยตุง อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย

เป็นที่ประทับแปรพระราชฐานเพื่อทรงงานของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี พระตำหนักเป็นอาคารสองชั้น มีรูปทรงผสมผสานระหว่างศิลปะล้านนากับชาเลย์ของสวิส มีการแกะสลักไม้ตามกาแล โดยแบ่งเป็น 4 โซนคือ หอพระราชประวัติ สวนแม่ฟ้าหลวง อาคารพระตำหนักดอยตุงและพระธาตุดอยตุง

5. สามเหลี่ยมทองคำ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย

ดินแดนแห่งสามเหลี่ยมทองคำหรือที่ชาวบ้านเรียกันง่ายๆว่า สบรวก เป็นพื้นที่รอยต่อระหว่าง 3 ประเทศ ได้แก่ ไทย พม่า ลาว  นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มักจะถ่ายรูปคู่กับซุ้มประตูสามเหลี่ยมทองคำ 

6. แม่สาย ท่าขี้เหล็ก อ.แม่สาย จ.เชียงราย

เป็นจุดผ่านแดนที่นักท่องเที่ยวนิยมมาซื้อหาสินค้าในราคาถูก เป็นสินจากประเทศจีน จัดว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำหรับช้อปปิ้งยอดนิยมของนักท่องเที่ยวเมื่อเวลาไปเยือนเชียงราย

7. ดอยแม่สลอง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย

ดอยแม่สลอง เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งหนึ่งของจังหวัดเชียงราย อดีตเป็นชุมชนของชาวจีนยูนนาน(จีนฮ่อ) มีพื้นที่ที่มีการปลูกชาที่ดีที่สุดของประเทศและมีซากุระหรือนางพญาเสือโคร่งมีดอกช่วงช่วงต้นเดือนมกราคม-ปลายเดือนมีนาคม

8. ไร่ชาดอยวารี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย

ชมไร่ชา ที่มีชาหลากหลายสายพันธุ์ชนิด พราะดอยวาวี ถือเป็นแหล่งปลูกชาอู่หลงแห่งแรกของเมืองไทย ลุงพังโก : พินิจ พิทักษ์วารี ชายอายุ 60 กว่าๆ ผู้ที่ติดใจในรสชาติชาอู่หลง แถมส่งไปตีตลาดที่ไต้หวันอีกด้วย

ไร่ชายดอยวารี

9. วนอุทยานภูชี้ฟ้า อ.เวียงแก่น  จ.เชียงราย 

จุดชมวิวอีกแห่งหนึ่ง เป็นยอดเขาที่แหลมชี้ไปบนท้องฟ้า ทุ่งหญ้ากว้างถึง 1ตรกท โดยมีหน้าผาเป็นแนวยาวไปทางฝั่งประเทศลาว มองเห็นหมู่บ้านลาย ที่เรียกว่า เชียงตอง ในยามเช้าจะมีทะเลหมอกและอากาศหนาวเย็น โดยเฉพาะเดือนกุมภาพันธ์ จะเป็นช่วงที่ดอกเสี้ยวหรือดอกชงโคป่าบานสะพรั่งอยู่ทั่วไปบริเวณภูชี้ฟ้า

วนอุทยานภูชี้ฟ้า

10. เชียงของ อ.เชียงของ จ. เชียงราย
แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ หาดจับปลาบึก หาดบ้านไคร้ แม่น้ำโขง  ท่าเรือบั๊ค อากาศดี ริมฝั่งแม่น้ำโขง

เชียงของ

 

 

 

 

 


10 ที่เที่ยวแจ่มๆ สัมผัสกับธรรมชาติ ในเชียงราย

แชร์

อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย

รีวิว 0 รายการ | ข่าว

ไม่ทราบเวลาเปิดปิดที่แน่นอน

3351

แนะนำทริป

ทริปของคุณ

ลบออก

รีวิวทั้งหมด

(รีวิว 0 รายการ)