“10 อุทยานแห่งชาติทางทะเล  ที่คุณต้องไปเยือน  ”

1. อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน จ.พังงา 
อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน จังหวัดพังงา มีถึง 9 เกาะ กลางมหาสมุทรอันดามัน นั่งเรือ กว่า 1 ชั่วงโมงจากท่าเรือทับละมุ (แถวๆ เขาหลัก) หมู่เกาะทั้ง 9 ที่วางตัวเรียงรายตามแนวยาวเหนือ-ใต้ มีความสวยงามสุดยอดทั้งเหนือผิวน้ำและใต้ท้องทะเล แนวปะการังของสิมิลันแผ่กระจายอย่างหนาแน่นและมีความหลากหลาย โดยเฉพาะทางทิศตะวันออก มีจุดดำน้ำตื้นและน้ำลึกที่น่าสนใจมากมาย พลาดไม่ได้กับดำน้ำแถวเกาะแปด แล้วต่อด้วยหาดทรายสุดแสนจะละเอียดที่เกาะสี่ คุณพักค้างแรมสัก 1 คืนบนเกาะสี่ ก่อนกลับ แต่จะให้ดี ผมแนะนำ อยู่ 2 คืนไปเลย สนใจ แพคเก็จทัวร์สิมิลัน คลิกเลย

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน

2. อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด  จ.ระยอง
มีลักษณะเป็นเกาะรูปสามเหลี่ยม (แผนที่เกาะเสม็ด) ส่วนฐานของเกาะอยู่ด้านทิศเหนือ ซึ่งหันเข้าสู่ฝั่งบ้านเพ มีภูเขาสลับซับซ้อนกันอยู่ 2-3 ลูก มีที่ราบอยู่ตามริมฝั่งชายหาด ยอดนิยมอย่างหาดทรายแก้ว เงียบสงบต้องอ่าวพร้าว ผสมกันระหว่างเงียบสงบและสะดวกหาร้านค้า ต้องปลายๆหาดอ่าววงเดือน

อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด

3. อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง จ.ตราด
มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของประเทศรองจากเกาะภูเก็ต (ใหญ่กว่าเกาะสมุย ซะอีก) และยังมีเกาะเล็กเกาะใหญ่อีกมากว่า 52 เกาะ เกาะช้าง นั้นมีพื้นที่กลางเกาะเป็นภูเขา และป่าดิบชื้นมีที่ราบอยู่ตามขอบเกาะก่อนถึงชายหาดของอ่าวต่าง ๆ สุดยอดหาดต้องหาดทรายขาว ตามด้วยหาดคลองพร้าว หาดไก่เบ้ และหาดบางเบ้า ตามแนวชายฝั่งตะวันตก แนะนำให้ขับรถยนต์ไปขึ้นเรือเฟอร์รี่ ใช้เวลา 45-60 นาที ข้ามฝากกว่าจะนำรถขึ้น-ลงเรือ

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง

4. อุทยานแห่งชาติเกาะตะรุเตา-เกาะหลีเป๊ะ  จ.สตูล
เกาะตะรุเตา เป็นอุทยานแห่งชาติทางทะเลแห่งแรกของประเทศ มีชื่อเสียงทางด้านประวัติศาสตร์ และเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดของอุทยาน ภูเขาที่มีสภาพเป็นป่าดิบชื้นซึ่งยังมีพรรณไปและสัตว์ป่าที่น่าสนใจจำนวนไม่น้อย นอกจากนี้ยังมีอ่าวน้อยใหญ่ที่มีชายหาดสวยงามอยู่หลายแห่ง แต่ะยอดนิยมฝุดๆ ตอนนี้ไม่ว่าเกาะไหนต้องหลีกให้ เกาะหลีเป๊ะ เจริญวัน เจริญคืน มากมายด้วยรีสอร์ท ร้านค้า เที่ยวได้ทั้งปี แต่ต้องรอดูจังหวะคลื่นลมก่อนข้ามไปเกาะ ที่พักช่วงโลว์ซีซันแสนจะถูก ผมแนะนำพักปลายๆเดือนกันยายน น่าจะประหยัดได้โข

เกาะตะรุเตา

5. อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-เกาะพีพี  จ.กระบี่
เป็นเกาะที่เต็มไปด้วยภูเขาหินปูน มีหน้าผาสูงชันตั้งฉากกับผิวทะเล โดยรอบเกือบทั้งเกาะ มีพื้นน้ำลึกเฉลี่ยประมาณ 20 เมตร เกาะแห่งนี้มีเวิ้งอ่าวสวยงาม อาทิ อ่าวปิเละ อ่าวมาหยา อ่าวโละซามะฯลฯ กินบริเวณบางส่วนของอ่าวนาง หาดนพรัตน์ และเกาะน้อยใหญ่จนถึงเกาะพีพี อ่าวมาหยา ซื้อทัวร์เกาะพีพี หรือไปหาเรือหางยาวเช่าแถวอ่าวต้นไทร พลาดบ่ได้กับ พีพีเล ดำน้ำดูปะการัง นั่งเล่นชิลๆบนอ่าวมาหยา ก่อนนั่งเรือกลับที่พัก จะให้ดีต้องพักค้างแรมซัก 1 คืน บนเกาะพีพี แนะนำ ที่พักเกาะพีพี

อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี

6. อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ จ.พังงา
หมูเกาะสุรินทร์ มี เกาะเหนือ และเกาะใต้ ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ จ.พังงา เป็น 1 ใน Unseen in Thailand แห่งหนึ่ง หมู่เกาะที่มีแนวปะการังน้ำตื้นที่สวยงามมากๆมีปลาสีสันต่างๆมากมาย เหมาะสำหรับชมปะการังน้ำตื้น โดยเฉพาะเกาะไข่ ส่วนบริเวณที่เหมาะจะดำน้ำลึก คือ กองหินริเชลิว เป็นแหล่งที่สมบูรณ์ด้วยธรรชาติใต้ทะเล

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์

7. อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา จ.พังงา
เป็นอุทยานแห่งชาติประเภทชายฝั่งทะเลแห่งที่สองของประเทศ มีความงดงามของทิวทัศน์ชายฝั่ง และทิวทัศน์เหนือผิวน้ำ อุดมสมบูรณ์ไปด้วยป่าชายเลน และยังเป็นแหล่ง ขยายพันธุ์สัตว์น้ำมากมาย ซึ่งอุทยานฯแห่งนี้จะอยู่ในเวิ้งอ่าวพังงาที่เต็มไปด้วยเกาะหินปูน ซึ่งสวยงามด้วยรูปลักษณ์ต่างๆ ตามชื่อ เช่น เขาหมาจู เกาะพนัก เขาพิงกัน เขาตะปู เกาะห้อง ถ้ำลอด เขาเขียน และเกาะปันหยี

อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา

8. อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี-หมู่เกาะห้อง จ.กระบี่
หมู่เกาะห้อง เป็นหมู่เกาะที่ประกอบด้วยเกาะน้อยใหญ่หลายเกาะ อาทิเช่น เกาะเหลาหรือเกาะซากา เกาะเหลาเหรียม เกาะปากกะ เกาะเหลาลาดิง เป็นต้น

อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี-เกาะห้อง

9. อุทยานแห่งชาติเกาะลันตา จ.กระบี่
แหลมโตนด เป็นที่ตั้งของ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา อยู่ปลายสุดของเกาะ ลักษณะเป็นแหลมที่ยื่นออกไปในทะเลมีต้นโตนดขึ้นอยู่มากมาย เป็นดงจึงเป็นที่มาของชื่อแหลมโตนด

อุทยานแห่งชาติเกาะลันตา

10.อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง  จ.สุราษฎร์ธานี
ตามเกาะต่างๆ จะมีหาดทรายอยู่เกือบทุกเกาะ บางเกาะหาดทรายมีสีขาวสะอาดบริสุทธิ์ บางเกาะมีปะการังตามชายทะเลหลายชนิด สีสวยงามหลากสี อยู่ท่ามกลางความเงียบสงบ

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง


ควรเดินทางตามฤดูกาล

10 สุดยอดอุทยานแห่งชาติทางทะเล

แชร์

ประเทศไทย

รีวิว 0 รายการ | ข่าว,ชายหาด

ไม่ทราบเวลาเปิดปิดที่แน่นอน

2722

แนะนำทริป

ทริปของคุณ

ลบออก

รีวิวทั้งหมด

(รีวิว 0 รายการ)