“10 ที่เที่ยว ที่สุดยอดในกระบี่”

1. อ่าวไร่เลย์

สำหรับคนไทยไม่ค่อยเป็นที่รู้จัก แต่นักท่องเที่ยวต่างชาติรู้จักไร่เลย์กันเป็นอย่างดี เพระเป็นหมู่บ้านชาวประมงเล็กบนแผ่นดินใหญ่  แต่เนื่องจากบริเวณนั้นเป็นผาหินปูน เป็นกำแพงธรรมชาติ ไม่มีถนนตัดผ่านทำให้สถานที่นี่แห่งนี้เหมาะแก่กาพักผ่อน

อ่าวไร่เลย์
 

2. อ่าวนาง 

กลุ่มเกาะน้อยใหญ่ที่เป็นเลื่องชื่อว่ามีโขดหินรูปร่างแปลกประหลาด มีรูปทรงคล้ายกับรองเท้าบู๊ท เรือสำเภา หัวนก ซึ่งมีความสวยงามและแปลกตาสำหรับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

 

3. ทะเลแหวก 4 เกาะ

แหล่งท่องเที่ยว ที่ถูกขนานนามให้เป็น unseen thailand ที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกติ ยามน้ำลดเกาะทับ เกาะไก่ เกาะหม้อและเกาะปอดะโดยจะถูกเชื่อมต่อเข้าหากัน เกิดขึ้นเมื่อระดับน้ำลดลงต่ำสุดในแต่ละวัน เหมือนทะเลแหวกออกจากกันจนกลายเป็นหาดทรายขาว โดยเชื่อมกันทั้งสามเกาะอย่างน่าอัจศจรรย์

ทะเลแหวก

4. เกาะพีพี

เกาะที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวแห่งหนึ่งเนื่องจากมีธรรมชาติใต้ทะเลสวยงามมาก เหมาะแก่การดำน้ำ นอกจากนี้ยังมีเวิ้งอ่าวคู่ที่มีความสวยงามติดอันดับโลกของอ่าวต้นไทร และอ่าวโละดาลัม

 

5. เกาะลันตา 

แหลมตโตนดบนเกาะลันตาเป็นจุดชมทิวทัศน์และบรรยากาศในยามเย็นที่สวยงามที่สุด นอกจากนี้ยังมีบ้านพักและเต็นท์ของอุทยานฯไว้รองรับนักท่องเที่ยว และจากแหลมโตนดสามารถมองเห็น เกาะไหง และเกาะรอกได้ชัดเจนอีกด้วย


6. หมู่เกาะห้อง 

หมู่เกาะยอดนิยมในบรรดานักท่องเที่ยวที่ต้องไปเมื่อไปกระบี่ โดยเกาะนี้จะประกอบด้วยเกาะน้อยใหญ่ที่สวยงามหลายเกาะ เช่น เกาะเหลาหรือเกาะซากา เกาะเหลาเหรียม เกาะปากกะ เกาะเหลาลาดิง 


7. สระมรกต
เกิดจากธารน้ำอุ่นในผืนป่าที่ราบภาคใต้ เป็นน้ำพุร้อน มีอุณหภูมิประมาณ 30-50 องศาเซลเซียส  สระน้ำสวยใสกลางใจป่า น้ำใสสีเขียวอมฟ้า เปลี่ยนสีไปได้ตามวันเวลาและสภาพแสง ลักษณะน้ำร้อน 3 สระ ได้แก่ สระแก้ว สะมรตก และสระน้ำผุด ระหว่างเดินเข้าก็เจอธรรมชาติที่มีระยะทางประมาณ 2.7 กิโลเมตร แต่ไม่ว่าจะเดินไปทางไหนก็จะมาบรรจบกันที่สระมรกตที่เดียวกัน  

สระมรกต

8. น้ำตกร้อนคลองท่อม 
มีต้นกำเนิดจากสายน้ำจากเนินเขากลางป่า ไหลไปตามความลาดเอียงของพื้นที่ผุดขึ้นมากแหล่งแร่น้ำใต้ดิน  ผสมผสานรวมกน จนมีอุณหภูมิประมาณ 40-50 องศาเซลเซียส  สายน้ำเคลื่อนตัวผ่านป่าระกำ บางช่วงมีควักกรุ่น และคราบหินปูนธรรมชาติพอกอยู่เป็นชั้นหนา ก่อนจะไหลลงสู่อ่างน้ำธรรมชาติ ทำให้เกิดทัศนียภาพที่สวยงาม

น้ำตกร้อนคลองท่อม

9. เขาขนาบน้ำ 

เขาขนาบน้ำ เป็นเขาสองลูกสูงประมาณ 100 เมตร ขนาบแม่น้ำกระบี่ด้านหน้าตัวเมือง ถือเป็นสัญลักษณ์ของเมือง กระบี่ สามารถไปเที่ยวชมได้โดยเช่าเรือหางยาวที่ท่าเรือเจ้าฟ้า ใช้เวลาเดินทางเพียง 15 นาทีเท่านั้น 


10. ถ้ำผีหัวโต
เป็นถ้ำอยู่ในเขาของกลุ่มเขาถ้ำลอดใต้ เป็นภูเขาหินปูนในพังงาในแนวเทือกเขาภูเก็ต ตัวถ้ำอยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเลประมาณ 10 เมตร ภายในถ้ำ โปร่งมีอากาศและแสงสว่างเข้าไปในถ้ำได้หลายทิศทาง ลมพัดผ่านตลอง มีหินงอกหินย้อยภายในถ้ำ  

ถ้ำผีหัวโต
 


- อาจเปลี่ยนแปลงตามช่วงเวลา

10 สุดยอดที่เที่ยวในกระบี่

แชร์

กระบี่ ประเทศไทย

รีวิว 0 รายการ | ข่าว

ไม่ทราบเวลาเปิดปิดที่แน่นอน

6096

แนะนำทริป

ทริปของคุณ

ลบออก

รีวิวทั้งหมด

(รีวิว 0 รายการ)