“10 สถานที่ท่องเที่ยวในสุพรรณบุรี ”

  1. บึงฉวากเฉลิมพระเกียรติ 
    เกิดจากการทับถมของตะกอนดินโคลน จึงถูกแยกตัวออกมาเป็นบึงใหญ่ที่มีความสมบูรณ์ ทำให้เป็นเป็นระบบนิเวศอันหลากหลาย และสมบูรณ์ด้วยพรรณไม้น้ำนานาชนิด เช่น บัว กก อ้อ ธูปฤาษี ผักตบ สาหร่ายหลากชนิด เป็นต้น 
    บึงฉวาก

  2. ตลาดสามชุก
    สามชุก ผู้คนมีวิถีชีวิตที่ไม่ต่างไปจากเดิม มีการค้าขาเกิดขึ้น มีผู้คนใช้เส้นทางนั้นมากขึ้น ส่งผลให้ วิถีชีวิต ความเป็นอยู่ และการค้าที่ตลาดสามชุกเริ่มซบเซา แต่ตลาดสามชุกก็ยังคงดำเนินวิถีของตลาดห้องแถวไปอย่างต่อเนื่อง ด้วยความที่ วิถีชีวิตและลักษณะทางกายภาพของชุมชนตลาดสามชุกมีกาลเปลี่ยนแปลงน้อยมาก แม้ว่าจะผ่านกาลเวลามานับร้อยปี
    ตลาดสามชุก

  3. อุทยานมังกรสวรรค์ 
    เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจแห่งใหม่ตั้งอยู่ภายในอุทยานมังกรสวรรค์ (ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง) และพิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร รูปแบบของหมู่บ้านได้จำลองมาจา เมืองลีเจีย  ภายในหมู่บ้านที่ออกแบบได้สวยงามลงตัว เหมือนหนึ่งได้เดินเข้าไปในหมู่บ้านโบราณของเมืองจีน ซึ่งแต่ละหลังก็เป็นสถานที่ที่ให้บริการต่างกันออกไป มีร้านขายสินค้า และของที่ระลึก (ร้านสำเพ็ง) โรงหนัง โรงนวด โรงเตี๊ยม ร้านอาหาร ปฎิมากรรมที่งดงามอย่างเสามังกรฟ้า 
    อุทยานมังกรสวรรค์

  4. วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร
    เป็นที่ประดิษฐานของหลวงพ่อโต เป็นพระพุทธรูปปางเลไลยก์ ศิลปะสมัยอุทองมีลักษณะภูมิลักษณ์ประทับห้อยพระบาท พระถัตถ์ซ้ายวางค้ำบนพระชานุ พระหัตถ์ขวาวางหงายบนพระชานุอีกข้างหนึ่งในท่าทรงรับของถวาย องค์พระสูง 23.46 เมตร รอบองค์ 11.20 เมตร
    วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร

  5. หมู่บ้านอนุรักษ์ควายไทย
    เป็นที่ประดิษฐานของหลวงพ่อโต เป็นพระพุทธรูปปางเลไลยก์ ศิลปะสมัยอุทองมีลักษณะภูมิลักษณ์ประทับห้อยพระบาท พระถัตถ์ซ้ายวางค้ำบนพระชานุ พระหัตถ์ขวาวางหงายบนพระชานุอีกข้างหนึ่งในท่าทรงรับของถวาย องค์พระสูง 23.46 เมตร รอบองค์ 11.20 เมตร
    หมู่บ้านอนุรักษ์ควายไทย

  6. หอคอยบรรหาร 
    หอชมวิวเมืองสุพรรณบุรี ตั้งอยู่ใจกลางเมืองสุพรรณบุรี ถ. นางพิม ต.ท่าพี่เลี้ยง เป็นหอคอยแห่งแรกและสูงที่สุดในประเทศไทย มีความสูงถึง 123 เซนติเมตร สำหรับชมวิวในระดับสูงสุด 78.75 เมตร บนหอคอยได้ติดตั้งกล้องส่องทางไกลไว้รอบด้าน มีร้านขายของที่ระลึก อาหารและการจัดนิทรรศการเกี่ยวเมืองสุพรรณบุรี ทั้งด้านประวัติศาสตร์วรรณคดีศิลปวัฒนธรรมชีวิตความเป็นอยู่
    หอคอยบรรหาร

  7. ตลาดเก้าห้อง
    เป็นตลาดห้องแถวเก่าแก่ ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำท่าจีน อายุประมาณร้อย ปัจจุบันตลาดแห่งนี้ยังความนิยมในตลาดเก้าห้องไม่เหมือนเมื่อก่อน แต่ความเป็นตลาดสภาพบ้านเรือยังคงเหลือให้เห็นอยู่
    ตลาดเก้าห้อง

  8. วัดสนามชัย
    วัดเก่าแก่คู่เมือสุพรรณบุรี  ภายในวัดมีเจดีย์ทรงสิบหกเหลี่ยมขนาดใหญ่เป็นประธานวัด ส่วนยอดหักพังหมดแล้ว เหลือเพียงฐานชั้นล่างเชื่อกันว่าเจดีย์คงนี้เป็นต้นแบบของศิลปกรรมแบบอู่ทองหรือสุพรรณภูมิในช่วงแรกๆ อันเป็นต้นแบบของเจดีย์ทรงแปดเหลี่ยมในระยะต่อมา ภายในองค์เจดีย์กลวงเป็นห้องสี่เหลี่ยม เมื่อปี พ.ศ. 2504 2505 กรมศิลปากรทำการขุดแต่งองค์เจดีย์พบอัฐิธาตุป่นปนอยู่กับเถ้าถ่านเป็นจำนวนมาก
    วัดสนามชัย

  9. วัดแค
    วัดเก่าแก่ที่มีชื่อปรากฎในวรรณคดีเอง ขุนช้าง ขุนแผน ภายในวัดแห่งนี้มีต้นมะขามใหญ่วัดโคนต้นโดยรอบได้ประมาณ  10 เมตร เชื่อกันว่าขุนแผนได้เรียนวิชาเสกใบมะขามจากต้น มะขามแห่งนี้  วัดแค มีสิ่งที่น่าสนใจคือ พระพุทธบาทสี่รอย  ทำด้วยทองเหลืองกว้าง 1.40 เมตร ยาว 2.80 เมตร สร้างซ้อนกันไว้ในรอยใหญ่  
    วัดแค
     
  10. วัดประตูสาร 
    เป็นจิตรกรรมฝาผนังวัดประตูสาร  ซึ่งมีลักษณะการเขียนที่ละม้ายคล้ายกับภาพเขียนวัดหน่อพุทธางกูร  เขียนราว พ.ศ. 2391  นอกจากนี้ยังมีเรื่องราวพุทธประวัติและมหาชาติอีกด้วย
    วัดประตูสาร 

10 สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดสุพรรณบุรี

แชร์

สุพรรณบุรี ประเทศไทย

รีวิว 0 รายการ | ข่าว

ไม่ทราบเวลาเปิดปิดที่แน่นอน

2043

แนะนำทริป

ทริปของคุณ

ลบออก

รีวิวทั้งหมด

(รีวิว 0 รายการ)