“10 ถนนสวยกรุงเทพ โดย กทม”

  1. ถนนหลานหลวง
  2. ถนนรอบพระบรมมหาราชวัง ท่าช้าง ท่าเตียน

  3. ถนนอุทยาน (อักษะ)
    เป็นถนนที่เชื่อมระหว่าง ถนนพุทธมณฑลสาย 3 ในเขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร ถึงถนนพุทธมณฑลสาย 4 ในอำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม มีระยะทาง 3.98 กิโลเมตร ความกว้าง 90 เมตร   มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น คือ เสาโคมไฟรูปหงส์เรียงราง 2 ข้างทาง ที่มากถึง 979 ต้น และคูน้ำคั่นกลางความกว้าง 30 เมตร ที่มีน้ำพุเล่นระดับ 3 แห่ง จนได้ชื่อว่าเป็นถนนที่สวยที่สุดในประเทศไทย

  4. ถนนพุทธมณฑล สาย 3 

  5. ถนนราชดำเนินกลาง
    ถนนสายประวัติศาตร์อายุกว่า 100 ปี เส้นทางได้บันทึกเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นมาแล้วมากมาย  ทั้งที่จุดประสงค์ในครั้งแรกต้องการสร้างเพื่อเป็นเส้นทางเสด็จพระราชดำเนินพระหว่างพระบรมราชวังและพระวังดุสิต  ตามพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว  อันเป็นที่มาของนาม ราชดำเนิน คือ เส้นทางพระราชดำเนินของราชา

  6. ถนนพระอาทิตย์
     เป็นถนนสายรองประธานขนาด 2 ช่องจราจร ในท้องที่แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ มีระยะทางระหว่างประตูมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  เลียบฝั่งแม่น้ำเจ้าพระ ไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ  จนถึงบริเวณป้อมพระสุเมรุ ถนนพระสุเมรุ ชื่อถนนพระอาทิตย์นำมาจาก ป้อมพระอาทิตย์ เป็นป้องปราการ 1 ใน 14  ที่พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกโปรดเกล้า ให้สร้างขึ้นเมื่อสถาปนากรุงเทพเป็นราชธานี 

  7. ถนนเยาวราช
    เป็นถนนสายหนึ่งในกรุงเทพมหานคร ระยะทางความยาวตลอดเส้นทางประมาณ 1 กิโลเมตร  ได้รับการกล่าวขานและขนนฃานนามว่าเป็นถนนมังกร  โดยมีจุดเริ่มต้นของมังกรที่ซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษาบริเวณวงเวียนโอเดียน  ท้องมังกรที่อยู่ตลาดเก่าเยาวราช และสิ้นสุดปลายหางมังกรที่บริเวรปลายสุดของถนน สร้างขึ้นในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ใช้ระยะเวลาในการตัดถนน 8 ปี ตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2434 - พ.ศ. 2443 เพื่อให้เยาวราชกลายเป็นสถานที่สำหรับส่งเสริมการค้าขาย เดิมทีชื่อ "ถนนยุพราช" และได้โปรดเกล้าพระราชทานนามใหม่ว่า ถนนเยาวราช

  8. ถนนพระราชดำเนินนอก
    ระยะทางตั้งแต่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ ไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือในท้องที่แขวงบ้านพานถม เขตพระนคร  กับถนนวิสุทธิกษัตริย์  เข้าสู่บางขุนพรหม จนมุ่งหน้างมาถนนศรีอยุธยา หน้าแยกพระบรมรูปทรงม้า

  9. ถนนบำรุงเมือง
    ตั้งแต่ถนนอัษฎางค์ ที่สี่แยกสะพานช้างโรงสี ไปทางทิศตะวันออก ตัดกับถนนเฟื่องนคร และถนนตะนาว เส้นแบ่งเขตการปกครองระหว่างแขวงวัดราชบพิธกับแขวงศาลเจ้าพ่อเสือและแขวงเสาชิงช้าไปจนถึงเสาชิงช้า
     
  10. ถนนพาหุรัด
    เป็นถนนที่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้สร้างขึ้นโดยทรงใช้ทรัพย์ส่วนพระองค์ของสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้าพาหุรัดมณีมัย กรมพระเทพนารีรัตน์ พระราชธิดาซึ่งประสูติจากสมเด็จพระศรีพัชรินทราบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และสิ้นพระชนม์ขณะพระชันษา 10 ปี จึงโปรดเกล้าฯ ให้สร้างถนนขึ้นเพื่ออุทิศส่วนกุศลพระราชทานและพระราชทานนามถนนว่า ถนนพาหุรัด เป็นย่านที่รวมอุปกรณ์ตัดเย็บมากมาย 

โครงการล่าสุดของ กทม

10 ถนนสวยกรุงเทพ

แชร์

กรุงเทพฯ ประเทศไทย

รีวิว 0 รายการ | ข่าว

ไม่ทราบเวลาเปิดปิดที่แน่นอน

1105

แนะนำทริป

ทริปของคุณ

ลบออก

รีวิวทั้งหมด

(รีวิว 0 รายการ)