“ทะเลสาบโทยะ ทะเลสาบชื่อดังขนาดใหญ่”

ทะเลสาบโทยะ (Lake Toya) หรือ Toyako อยู่ภายในเขตอุทยานแห่งชาติชิโคทสึ-โทยะ (Shikotsu-Toya National Park) เป็นทะเลสาบขนาดใหญ่รูปวงกลม เกิดจากปากปล่องภูเขาไฟ ทะเลสาบมีลักษณะคล้ายไข่ดาว ตรงกลางทะเลสาบมีเกาะตั้งอยู่คือ นะกะโนะ-ชิมะ ทะเลสาบแห่งนี้มีความพิเศษตรงที่น้ำจะไม่แข็งตัวในช่วงฤดูหนาว ในหน้าร้อน อากาศก็เย็นสบาย เหมาะสำหรับเดินเล่น ปั่นจักรยาน หรือล่องเรือชมทิวทัศน์ ในช่วงไฮท์ซีซั่น ประมาณเดือนเมษายน-ปลายเดือนตุลาคม จะมีการจุดพลุในเวลา 20:45 ของทุกๆคืน

เป็นหนึ่งในทะเลสาบที่เกิดขึ้นจากการระเบิดของภูเขาไฟเมื่อหลายแสนปีมาแล้ว ทะเลสาบอื่นๆ ก็มี Lake Shikotsu, Kattara, Hangetsu แต่ทะเลสาบโทยะนั้นใหญ่และไปเที่ยวง่ายที่สุด นักท่องเที่ยวนิยมไปล่องเรือชมความงามของทะเลสาบ

บริเวณทะเลสาบยังถือว่าเป็นพื้นที่ที่ภูเขาไฟยังไม่ดับสนิท บางแห่งยังคงมีควันหรือไอน้ำร้อนพุ่งออกมาจากใต้พิภพ เช่น ปากปล่องนิชิยามะ (Nishiyama Crater) ที่เพิ่งระเบิดไปเมื่อปี ค.ศ.2000 ที่ผ่านบางแห่งก็ยังคุกรุ่น รวมทั้งภูเขาไฟน้องใหม่ "โซวะชินซัง" ที่เพิ่งโผล่งอกขึ้นมาในสมัยโชวะ นับว่าเป็นภูเขาไฟเกิดใหม่ล่าสุดในญี่ปุ่น

ด้วยเหตุนี้รอบๆ บริเวณทะเลสาบจึงเป็นแหล่งออนเซ็นชั้นดี จึงมีเรียวกังและรีสอร์ตเกิดขึ้นรอบๆ ทะเลสาบหลายแห่ง โดยมีศูนย์กลางการท่องเที่ยวอยู่ที่เมืองโทยะริมทะเลสาบนั่นเอง


การเดินทางเที่ยวรอบๆ ทะเลสาบ

  • Toyako 100 Yen Bus มีเส้นทางวิ่งวนรอบทะเลสาบ มีป้ายจอดทั้งหมด 17 ป้าย ครั้งละ 100 เยน อย่างไรก็ตามควรวางแผนให้ดีว่าจะแวะลงจุดไหนบ้าง เพราะในแต่ละวัน มีรถไม่กี่เที่ยว
  • Donan Bus จากสถานีขนส่ง Toyako Bus Terminal มีรถบัสวิ่งไปยังสถานีกระเช้า(Uzuzan Ropeway) ขึ้นไปยังยอดเขาอุสุซึ่งจะมองเห็นภูเขาไฟน้องใหม่โชวะชินชัง เช่นเดียวกันควรวางแผนให้ดี มีรถไปวันละ 45 เที่ยวเท่านั้น

ทะเลสาบโทยะ

แชร์

Toyakoonsen, Toyako, Abuta District, Hokkaido 049-5721 ญี่ปุ่น แผนที่

รีวิว 0 รายการ | โรแมนติก,ต่างประเทศ,ท่องเที่ยว,อ่างเก็บน้ำ ริมน้ำ(จืด)

เปิด

http://www.town.toyako.hokkaido.jp/tourism/

842

แนะนำทริป

ทริปของคุณ

ลบออก

รีวิวทั้งหมด

(รีวิว 0 รายการ)

สถานที่ใกล้เคียง

พิพิธภัณฑ์ภูเขาไฟ พิพิธภัณฑ์ภูเขาไฟ (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 7.48 กิโลเมตร

ปากปล่องภูเขาไฟนิชิยามะ ปากปล่องภูเขาไฟนิชิยามะ (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 8.32 กิโลเมตร