“หมู่บ้านกั๊ต กั๊ต เทรกกิ้ง 6 กิโล ชมวิถีชีวิต บรรยากาศ นาขั้นบันได”

Cat Cat Village มาจากภาษาฝรั่งเศษ แปลว่า น้ำตก เป็นหมู่บ้านเก่าแก่ของชนเผ่าม้งที่อพยพมาจากจีน ชาวบ้านนิยมใส่เสื้อผ้าโทนสีดำ น้ำเงิน คราม ส่วนใหญ่เป็นบ้านไม้ชาวเขาแบบดั้งเดิม อนุรักษ์วิถีชีวิตแบบเดิมๆ ไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ชม เช่น เครื่องมือในครัวเรือน หรือการใช้สมุนไพรในการย้อมผ้า  เดินชมบรรยากาศที่ล้อมรอบไปด้วยภูเขา มาถึงที่นี่แล้วแนะนำให้มาดูนาขั้นบันได มีพื้นที่เพาะปลูกได้เยอะ มีพื้นที่ให้ชะลอน้ำขังไว้เป็นชั้นๆ โดยขะทำนาปีละ 1 ครั้ง ถ้าเป็นช่วงทำนา สีจะสวยมาก เขียวชอุ่ม เหลืองทอง มีจุดพักให้ดูบรรยากาศนาขั้นบันได ช่วงที่แอดมินไปช่วงเดือนกุมภาพันธ์ อากาศค่อนข้างหนาวมากๆ มีหมอกลงตลอด ทำให้วิวออกมาสวยในระดับนึง ถ้าไปแนะนำให้ไปในช่วงเดือน ก.ค. - ต้น ก.ย.

ทางเดินจะเป็นปูน หิน เป็นบันไดขั้นๆ ลงไปค่อนข้างชัน เเละ ชื้น ควรระมัดระวังในการเดินทาง อาจจะลื่นได้ ระหว่างทางเดิน เด็กๆชาวเขา ชนกลุ่มน้อยทำท่าเหมือนจะเดินมากับเรา เเละเรียกให้ซื้อของที่ระลึก ตลอดทางเดิน มีชาวบ้านนำของมาขายหลายชนิด เช่น ผ้าพันคอ ถ้วยชาม ของที่ระลึก ต่างๆ ในระยะทาง 6 กิโลเมตร จะค่อยๆได้ยินเสียงน้ำตกดังขึ้นเรื่อยๆ ขากลับถ้าใครเดินไม่ไหว สามารถเช่ามอเตอร์ไซด์รับจ้าง กลับได้ 

เมื่อเดินไปจุดหนึ่งจะพบกับ น้ำตกเตียนซาน หรือ น้ำตกนางฟ้า หรือ น้ำตกกินรี เป็นน้ำตกขนาดกลางที่มีสายน้ำชุ่มฉ่ำสวยงาม สายน้ำใสไหลเย็น มีการจัดพื้นที่ภูมิทัศน์ในการยืนชมและถ่ายรูปน้ำตกเอาไว้อย่างดีและเป็นระเบียบ ก่อนที่เส้นทางจะพากลับไปสู่ทางออก 

 


ช่วงหน้าหนาว เวลาเดินทาง จะเห็นเเค่ระยะ 5 เมตร เพราะหมอกปกคลุมเต็มพื้นที่ 

แนะนำว่าเวลาถ่ายรูปให้ถ่ายแบบไม่รู้ตัว บางคน จะเรียกเก็บเก็บเงินเมื่อรุ้ว่าเรายกกล้องขึ้นมาถ่ายรูป 

หมู่บ้านกั๊ต กั๊ต

แชร์

Cat Cat Village, Sapa District, Lao Cai Province, Sapa 19000, Vietnam แผนที่

รีวิว 0 รายการ | ผจญภัย,ครอบครัว,ศิลปะวัฒนธรรม

ไม่ทราบเวลาเปิดปิดที่แน่นอน

700

แนะนำทริป

ทริปของคุณ

ลบออก

รีวิวทั้งหมด

(รีวิว 0 รายการ)

สถานที่ใกล้เคียง

หมู่บ้านเลาไช หมู่บ้านเลาไช (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 1.88 กิโลเมตร

ยอดเขาฟานสิปัน ยอดเขาฟานสิปัน (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 6.44 กิโลเมตร

น้ำตกซิลเวอร์ น้ำตกซิลเวอร์ (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 6.90 กิโลเมตร

ร้านอาหารใกล้เคียง

Baguette and chocolate Baguette and chocolate (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 4.14 กิโลเมตร