“พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติเกาหลี สถานที่ที่จะพาคุณย้อนเวลากลับไปดู วิถีชีวิตของคนเกาหลีในช่วงศตวรรษที่ 20 สัมผัสและรู้จักประวัติศาสตร์ของเกาหลีอย่างถ่องแท้ ”

พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติเกาหลี มีขนาดใหญ่เป็นอันดับที่ 6 ของโลก เพิ่งสร้างเสร็จและเปิดให้เข้าชมเมื่อปลายปี ค.ศ.2005 ที่ผ่านมา โดยตั้งอยู่ในเขตยงซาน ตัวอาคารพิพิธภัณฑ์ใหญ่โตโอ่อา มีความยาวถึง 400 เมตร สูง 3 ชั้น รวบรวมผลงานและศิลปวัตถุของชาติไว้กว่า 11,000 ชิ้น  แบ่งส่วนจัดแสดงออกเป็นโซนต่าง ๆ เพื่อเป็นที่แสดงความเป็นมาของวัฒนธรรมเกาหลีตั้งแต่สมัยยุคโบราณ 

โดยจัดแสดงภาพวาดของพระราชฐาน เครื่องดลตรี และเครื่องใช้ในพระราชพิธีต่างๆ รวมถึงศิลปะการจัดขบวนราชพิธี โดยไฮไลท์จะอยู่ที่นาฬิกาน้ำที่เรียกว่า “Jagyeokru” นาฬิกาแบบอัตโนมัติเรือนแรกของเกาหลีและโซนต่างๆ จะจัดแสดงเรื่องราวการประสูติ, การศึกษาของเชื้อพระวงศ์ในพระราชวังหลวง รวมถึงมีของสะสมงานพระราชนิพนธ์และศิลปวัตถุของจักรวรรดิเกาหลีอีกทั้งจุดที่ได้รับความสนใจมากที่สุด จะเป็นการจัดแสดงวิถีชาววัง สัญลักษณ์ของราชวงศ์ ประวัติศาสตร์ ชีวิตในราชสำนัก พระราชพิธี พิธีกรรมต่างๆ สถาปัตยกรรม วิทยาศาสตร์ เครื่องแต่งกายของราชวงศ์ รวมไปถึงเครื่องประดับที่ใช้ในชีวิตประจำวันของราชวงศ์โชซอน


เวลาเปิดทำการ

  • มกราคม – กุมภาพันธ์: 09:00 – 18:00 / วันเสาร์และวันหยุด: 09:00 – 19:00
  • มีนาคม – ธันวาคม:  09:00 – 21:00 /

*** เปิดให้เข้าชมรอบสุดท้าย ก่อนเวลาปิดทำการ 1 ชั่วโมง
ค่าเข้าชมฟรี 

พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติเกาหลี

แชร์

ยงซาน , กรุงโซล

รีวิว 0 รายการ | ศิลปะวัฒนธรรม,ศูนย์จัดแสดงและประชุม

ไม่ทราบเวลาเปิดปิดที่แน่นอน

378

แนะนำทริป

ทริปของคุณ

ลบออก

รีวิวทั้งหมด

(รีวิว 0 รายการ)