“ที่เที่ยว เมืองกาญนะจ๊ะ ไม่ไปถือว่าพลาดมากๆ ”

1. สะพานข้ามแม่น้ำแคว 

สะพานข้ามแม่น้ำแคว เป็นสถานที่สำคัญทางประวิตศาสตร์แห่งหนึ่ง เป็นสะพานที่สร้างขึ้นมาจากชีวิตของเชลยศึก จึงเป็นสะพานแห่งประวัติสาสตร์ที่ควรค่าแก่การอนุรักษ์ไว้ และในปัจจุบันสะพานแห่งนี้ก็ยังคงมีการใช้งานอยู่และเป็นสถานที่แสดงงานแสง สี เสียง สะพานข้ามแม่น้ำแคว ซึ่งจะมีการจัดขึ้นในทุกๆปี

 สะพานข้ามแม่น้ำแคว

 

2. ทางรถไฟสายมรณะ

เป็นทางรถไฟสายประวัติศาสตร์ของประเทศไทยที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งที่ต้องลองไปสักครั้ง เพราะทางรถไฟสายมรณะนี้จะมีวิวทิทัศน์ที่สวยงามให้ได้ชมตลอดเส้นทาง เหตุที่ทางรถไฟสายนี้ได้ชื่อว่าทางรถไฟสายมรณะก็เพราะว่า การสร้างสะพานและทางรถไฟสายนี้เต็มไปด้วยความยากลำบาก ความทารุณของสงครามและโรคภัยตลอดจนการขาดแคลนอาหาร ทำให้เชลยศึกจำนวนหลายหมื่นคนต้องเสียชีวิตลง

ทางรถไฟสายมรณะ

 

3. สะพานมอญ

สะพานมอญเป็นสะพานไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย และยาวเป็นลำดับที่ 2 ของโลก มีความยาวทั้งหมด 850 เมตร อยู่ในตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี เป็นสะพานที่เหมาะสำหรับการชมวิว และการถ่ายภาพเป็นที่ระลึก สะพานมอญสร้างขึ้นเพื่อให้ประชาชนได้ใช้เป็นเส้นทางในการติดต่อไปมาหาสู่ ทำมาค้าขาย ขนส่งพืชผลทางการเกษตรในการประกอบอาชีพเพื่อสร้างรายได้ และเป็นเส้นทางแห่งการเผยแพร่แลกเปลี่ยนประเพณีวัฒนธรรมระหว่างชาวมอญและชาวกะเหรี่ยง 

สะพานมอญ

 

4. อุทยานแห่งชาติน้ำตกเอราวัณ

น้ำตกชื่อดังของเมืองกาญ "น้ำตกเอราวัณ" น้ำตกที่ไม่เหมือนใคร มี 7 ชั้น ซึ่งเกิดจากการไหลของลำธารที่ทอดยาวลงมาจากภูเขาเกิดเป็นน้ำตกที่สวยงามเป็นชั้นต่างทั้งหมด 7 ชั้นสารมารถเดินเที่ยวชมจนถึงชั้นบนสุดได้ สามารถเดินป่า ชมถ้ำ และมีบ้านพักภายในอุทยานเพื่อรองรับนักเที่ยวในการมาพักผ่อน

น้ำตกเอราวัณ

 

5. วัดใต้น้ำ

วัดใต้น้ำ เป็นวัดเก่าแก่ของหลวงพ่ออุตะมะ การเดินทางไปชมวัดใต้น้ำต้องนั่งเรือหรือล่องแพเข้าไปเที่ยวชมวัด ถ้าไปช่วงที่น้ำลดจะสามารถเดินเท้าขึ้นไปชมได้ และท่านสามารถล่องเรือชมบรรยากาศสองริมฝั่งแม่น้ำได้อีกด้วย

 

 

6. น้ำตกไทรโยคน้อย

น้ำตกไทรโยคน้อย หรือเรียกอีกชื่อว่า น้ำตกเขาพัง เป็นน้ำตกขนาด 15 เมตร มีความร่มรื่น และเป็นสุดสายของสถานีรถไฟสถานีปลายทาง " สถานีน้ำตก" นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มักจะนิยมมามาปิคนิคที่น้ำตกไทรโยคน้อยเพื่อพักผ่อนในวันหยุด

 

7. เขื่อนศรีนครินทร์ 

สถานที่พักผ่อน ห่างจากน้ำตกเอราวัณประมาณ4 กิโลเมตรทางตอนบนของแม่น้ำแควใหญ่  ชมทิวทัศน์ อ่างเก็บน้ำ บ้านพัก สนามกอล์ฟ 

 

8. วัดถ้ำเสือ 

วัดที่มีพระพุทธรูปปางประทานพรขนาดใหญ่อยู่บนยอดเขามีพุทธลักษณะสวยงามมาก รวมไปถึงมีอุโบสถอัฏมุขเป็นลักษณะทรงไทยมีลวดลายสวยงามวิจิตรตระการตา

 

9. เขาช้างเผือก

เขาช้างเผือก เป็นยอดเขาสูงสุดของอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ การเดินทางขึ้นสู่ยอดเขาช้างเผือกนั้นใช้การเดินเท้าในระยะทางประมาณ 8-9 กิโลเมตร เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อเรื่องความท้าทายจนถึงใกล้จุดสูงสุดของเขาช้างเผือก ที่มีลักษณะเป็นกิ่วสันเขา เรียกกันว่า สันวัดใจ สำหรับคนเดินทางเข้าไปเขาช้างเผือก
ใช้เวลา 2วัน 1คืน 

 

10. น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น

น้ำตกห้วยขมิ้น ตั้งอยู่ที่อุทยานแห่งชาติเขื่อศรีนครินทร์ น้ำตกห้วยแม่ขมิ้นเป็นน้ำตกที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของกาญจนบุรี ที่มีความอุดมสมบูรณ์ร่มรื่นของธรรมชาติ น้ำตกแบ่งออกเป็นหลายชั้นแต่ละชั้นจะมีความงดงามสูงและความงดงามมาก


10 ที่เที่ยว กาญจนบุรี ไม่ไปไม่ได้

แชร์

รีวิว 0 รายการ | ข่าว

ไม่ทราบเวลาเปิดปิดที่แน่นอน

3915

แนะนำทริป

ทริปของคุณ

ลบออก

รีวิวทั้งหมด

(รีวิว 0 รายการ)