“รวม สถานที่ท่องเที่ยว ในจังหวัด ระยอง ที่เพียงแค่มองก็ฟินแล้ว”

1. เกาะเสม็ด

เกาะที่ได้ขึ้นชื่อว่า "หาดสวย ทะเลใส ใกล้กรุงเทพ เดินทางสะดวก "เป็นเกาะที่ได้รับความนิยมทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติอย่างมาก เกาะเสม็ดยังมีอ่าวที่สวยงามและน่าสนใจไม่ว่าจะเป็น อ่าวพร้าว อ่าวน้อยหน่า อ่าวลูกโยน และหาดทรายแก้วที่เป็นจุดเด่นของเกาะเสม็ดอีกด้วย

 

2. หาดแม่รำพึง

หาดแม่รำพึง เป็นหาดที่มีความสวยงามที่สุดของจังหวัดระยอง เป็นชายหาดที่มีความยาว น้ำทะเลใสสามารถลงเล่นน้ำได้ มีโรงแรมที่พักหลายระดับราคาและร้านอาหารทะเลมากมาย นอกจากนี้ยังเป็นจุดชมวิวและชมพระอาทิตย์ตก ที่สามารถมองเห็นหาดแม่รำพึงและเกาะเสม็ดในคราวเดียวกันจึงนับได้ว่าเป็นที่ๆสวยงามแห่งหนึ่งบนฝั่งอ่าวไทย

 

 

3. พรเจดีย์กลางน้ำ 

พระเจดีย์กลางน้ำ เป็นสถานที่สำคัญและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของชาวระยองอย่างมาก โดยจะตั้งอยู่บนเกาะในแม่น้ำระยองช่วงใกล้ปากแม่น้ำ มีสะพานให้เดินเข้าไปชมทุกปีในวันเพ็ญเดือนสิบสองมีการจัดแสดงสมโภชห่มผ้าพระเจดีย์

 

 

4. ตลาดบ้านเพ

ตลาดบ้านเพเป็นตลาดขายสินค้า อาหารทะเลต่างๆจะอยู่ห่างจากตัวเมืองระยอง 19 กม.เป็นที่ตั้งของท่าเรือไปเกาะเสม็ด ซึ่งนักท่องเที่ยวจำนวนมากนิยมมาจับจ่ายสินค้าไปเป็นของฝากจาก จ.ระยอง ด้วยราคาที่ไม่แพงมากนัก

 

 

5. ถนนยมจินดา

ถนนยมจินดา ตลาดเก่าเมืองระยอง เป็นแหล่งการค้าและเศรษฐกิจแห่งแรกของเมืองระยอง มีร้านอาหารดั้งเดิมที่ขึ้นชื่อมากมายหลากหลายร้านให้เลือกสรร โดยมีบ้านโบราณที่น่าสนใจให้ได้ชมทั้งถนนยมจินดา

 

 

6. หาดทรายทอง ระยอง

หาดทรายทอง ระยอง เป็นชายหาดที่เงียบสงบมากและใกล้กับตัวเมืองระยอง ไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวมากเท่าไหรมีความยาวประมาณ 1 กิโลเมตร เมื่อขับรถไปถึงสุดปลายอ่าวจะพบกับช่วงหาดที่สามารถเล่นน้ำได้ และยังมีร้านอาหารทะเลอร่อยๆอยู่ที่ริมหาดอีกด้วย

 

 

7. เกาะกุฎี

เกาะกุฎีมีรูปร่างคล้ายกับรูปประเทศอินเดีย มีเกาะค้างคาว เกาะเล็กๆ ใกล้เกาะกุฎีทางทิศใต้ รอบๆเกาะมีแนวปะการังน้ำตื้นเป็นแนวกว้าง เป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของปลาสวยๆ กิจกรรมหลักจึงเป็นการดำน้ำรอบเกาะ บนเกาะกุฎียังเต็มไปด้วยธรรมชาติ มีเส้นทางให้เดินเล่นได้รอบเกาะ

 

 

8. สวนศรีเมือง

สวนศรีเมือง ตั้งอยู่กลางเมืองด้านหลังศาลากลางจังหวัด เนื้อที่ประมาณ 70 ไร่ ก่อนเคยเป็นแดนสำหรับประหารนักโทษ ปัจจุบันเป็นที่ตั้งของ สวนสัตว์ สวนสาธารณะ และสวนสุขภาพสำหรับประชาชน ด้านหน้าเป็นที่ตั้งของ หอพระพุทธอังคีรสซึ่งเป็นอาคารทรงไทย หลังคาจตุรมุขอันเป็นที่ประดิษฐานของ พระพุทธอังคีรส ซึ่งถือเป็นพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของระยอง

 

 

9. สถานที่แสดงสัตว์น้ำ ระยอง

สถานที่แสดงพันธ์ุสัตว์น้ำต่างๆ โดยจัดแสดงในบ่อน้ำทะเลตื้น มีระบบนิเวศน์ชายฝั่ง ทั้งกุ้ง หอย ปู ปลา สัตว์ทะเลสีสวย และนิทรรศการวิวัฒนาการของเรือประมงให้ได้ชมอีกด้วย

 

 

10. เกาะมันกลางและเกาะมันนอก

เกาะที่มีหาดทรายขาวนวลทอดยาวสะอาดตา มีทะเลแหวกให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทอดน่องชมวิวสวยรอบเกาะอย่างเพลินๆ เหมาะสำหรับการพักผ่อนท่ามกลางสายลม แสงแดด และน้ำทะเลใสแสนสงบ ผู้คนไม่พลุกพล่าน 

เกาะมันนอก


10 ที่เที่ยว ระยอง แค่มองก็ฟิน

แชร์

รีวิว 0 รายการ | ข่าว

ไม่ทราบเวลาเปิดปิดที่แน่นอน

5049

แนะนำทริป

ทริปของคุณ

ลบออก

รีวิวทั้งหมด

(รีวิว 0 รายการ)