“ที่เที่ยว ที่พลาดไม่ได้ เมื่อมา พัทยา เมืองเเห่งสีสัน ครื้นเครง ทะเล อาหาร ครบวงจร”

1.เขาพัทยา

เขาพระบาทหรือเขาพัทยา อยู่ระหว่างพัทยาใต้กับหาดจอมเทียน ยอดเขา มี "สวนเฉลิมพระเกียรติ" เป็นสวนสาธารณะขนาดเล็ก นักท่องเที่ยวนิยมขึ้นไปชมทัศนียภาพของเมืองพัทยาและอ่าวพัทยา โดยเฉพาะเวลากลางคืนจะมีแสงไฟที่สว่างไสวสวยงามน่าชมมาก

 

2.เมืองจำลอง 

เมืองจำลอง งานจำลองสถานที่สำคัญต่างๆทั้งของไทยและต่างประเทศ สถานที่สำคัญของไทยมีตั้งแต่สมัยสุโขทัยถึงรัตนโกสินทร์ เช่น พระปรางค์สามยอด วัดพระศรีสรรเพชญ์ ส่วนสถานที่สำคัญของต่างประเทศก็จะมี หอไอเฟล หอเอนปิซา เทพีเสรีภาพ หอนาฬิกาบิ๊กเบน 

 

3.ตลาดน้ำสี่ภาค

ตลาดน้ำสี่ภาค ธีมของตลาดน้ำสี่ภาคได้แสดงออกมาให้รูปแบบต่างๆ เช่น การแต่งกาย อาหารของแต่ละถภาค และจะมีจุดเด่นของแต่ละภาค คือ จะมีหลังคาหน้าจั่วที่มีลักษณะที่แตกต่างกันให้ได้ชมกัน

 

 

4.มิโมซ่าพัทยา

มิโมซ่าพัทยา  ยังเป็นศูนย์รวมสินค้าที่ออกแบบโดยมีกลิ่นไอสถปัตยากรรมเมืองโบราณของฝรั่งเศส โดดเด่นด้วยสีสันแสดงความเป็เอกลักษณ์แห่งเดียวในเมืองพัทยา มีร้านอาหารไทย อาหารนานาชาติหลากหลายชนิด ที่พร้อมให้บริการ อย่างครบครัน เดินเล่นช้อปปิ้งผ่อนคลายสบายๆ  

 

5.เกาะล้าน

เกาะล้าน เป็นที่เที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมา เพราะอยู่ใกล้กับแหล่งท่องเที่ยวระดับโลกอย่างพัทยา ชายหาดรอบเกาะมีสีขาวสะอาดและมีแนวปะการัง เหมาะกับผู้ที่ต้องการพักผ่อนท่ามกลางทะเลใส ชายหาดสวยงาม

 

 

6.พิพิธภัณฑ์เชื่อหรือไม่ของริบลีย์

Ripley's Believe it or Not! เป็นพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงสิ่งแปลกประหลาดมหัศจรรย์จากทั่วโลกกว่า 300 ชิ้นที่นายโรเบิร์ต ริบลีย์ได้สะสมไว้ นอกจากนี้ริบลีย์ยังมีโรงภาพยนตร์ทะลุมิติหรือ Motion Master ใช้ที่นั่งพิเศษที่เคลื่อนไหวได้แปดทิศทางที่น่าตื่นเต้นอีกด้วย

 

 

7.อุทยานหินล้านปีและฟาร์จระเข้พัทยา

เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศอีกแห่งหนึ่ง ภายในบริเวณประกอบด้วยสวนหินและสวนไม้หายากจัดแต่งบริเวณอย่างสวยงามร่มรื่นที่น่าสนใจคือ ต้นไม้ที่กลายเป็นหินมีอายุนับล้านปี นอกจากนี้ ยังมีบ่อเลี้ยงจระเข้ และสัตว์หายากอีกด้วย

 

8.พิพิธภัณฑ์Art in Paradise

Art in paradise เป็น พิพิธภัณฑ์ภาพจิตรกรรม 3 มิติ แห่งเดียวในไทยที่เมืองพัทยา ผู้เข้าชมสามารถสัมผัสงานศิลปะ ได้อย่างใกล้ชิด ถ่ายภาพกับภาพเขียนได้อิสระแปลกแหวกแนวกับศิลปะภาพวาดแบบ 3D เวลาถ่ายรูปออกมาเหมือนกับ ภาพเสมือนจริง ทะลุออกมา เหมาะสำหรับคนรักในงานด้านศิลปะมากๆ

 

9.อุทยานสามก๊ก พัทยา

อุทยานสามก๊กเป็นสถานที่แห่งหนึ่งที่เปี่ยมไปด้วยคุณค่าของศิลปะ วัฒนธรรมทางประวัติศาสตร์และเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นในประเทศไทยและจีน สร้างขึ้นเพื่อเป็นที่ศึกษาหาความรู้และดื่มด่ำกับความสวยงาม 

 

10.ปราสาทไม้สัจธรรม

สำหรับนักท่องเที่ยวหรือผู้ที่ชื่นชอบกับสถาปัตยกรรมอันโดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์คงไม่พลาดที่จะแวะมาเยี่ยมชม“ปราสาทสัจธรรม”หรือที่ชาวบ้านโดยทั่วไปเรียกสถาปัตยกรรมไม้แห่งนี้ว่า"วังโบราณ"ที่บรรจงสลักเสลาจากวัสดุเดียวคือไม้ตั้งแต่ปลายฐานจนถึงปลายฟ้ามีความสวยงามเป็นอย่างยิง

 


10 ที่เที่ยว พัทยา น่าโดน

แชร์

รีวิว 0 รายการ | ข่าว

ไม่ทราบเวลาเปิดปิดที่แน่นอน

2873

แนะนำทริป

ทริปของคุณ

ลบออก

รีวิวทั้งหมด

(รีวิว 0 รายการ)