“รวบรวมจุดสถานที่ท่องเที่ยว ใน เพชรบูรณ์ ที่คุณไม่ควรพลาดแม้เเต่ที่เดียว ”

1. เขาค้อ

เป็นดินแดนแห่งขุนเขาสลับซับซ้อนบนเทือกเขาเพชรบูรณ์ มีอากาศสดชื่นเย็นสบาย ช่วงเช้าจะมีเมฆหมอกปกคลุมตลอดทั้งปี บางคนจึงกล่าวว่าเขาค้อคล้ายกับเมืองยุโรป และเขาค้อยังมีสถานที่ที่เกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์การเมืองอีกด้วย

 

2. ภูทับเบิก

ภูทับเบิกเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่แห่งนี้ได้ขึ้นชื่อว่าเป็น 1 ใน UNSEEN IN THAILAND ที่ไม่ควรพลาด มีอุณหภูมิที่หนาวเย็นตลอดทั้งปีบนยอดภู ถึงจะเป็นที่เที่ยวให้นักท่องเที่ยวไปสำรวจได้ไม่นานนัก แต่ก็ได้รับความนิยมมากในตอนนี้

 

3. วัดผาซ่อนแก้ว 

เจดีย์พระธาตุผาซ่อนแก้วเป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว เป็นที่ปฏิบัติภาวนาของพุทธบริษัท

 

 

4. พุทธอุทยานเพชบุระ

พุทธอุทยานเพชบุรจะมี สถานปฏิบัติธรรม วิทยาลัยสงฆ์ ศูนย์เครือข่ายการท่องเที่ยวภายในและต่างประเทศ มีเกาะกลางน้ำ ภูมิทัศน์แสนร่มรื่น และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อันจะเป็นพื้นที่สาธารณะสำหรับประชาชนและจุดท่องเที่ยวที่สวยงามและสมบูรณ์แบบเหมาะกับารพักผ่อนหย่อนใจ

 

5. อุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ

อุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพเป็นเมืองที่สร้างขึ้นในยุคของขอมซึ่งคาดว่ามีอายุไม่ต่ำกว่า 1,000 ปี โดยมีโบราณสถานและสถานที่สำคัญอยู่ในอุทยานฯ ได้แก่ ศาลเจ้าพ่อศรีเทพ ปรางค์ศรีเทพและเรือนธาตุก่อด้วยอิฐ  สถานที่นี้เป็นสถานที่ที่น่าสนใจในเรื่องของประวิติศาสตร์อีกแห่งหนึ่ง

 

6. ไร่กำนันจุล

ไร่กำนันจุล ไร่ส้มอันเลื่องชื่อที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ภายในไร่ยังมีนกน้ำให้ท่านได้ชม เพลิดเพลินกับการเที่ยวสวนส้ม และดูการเลี้ยงไหม ไร่กำนันจุลยังเป็นแหล่งขายสินค้าทั้งแบบสดและแปรรูปอีกด้วย

 

 

7. วัดไตรภูมิ

วัดแห่งนี้เป็นสถานที่ประดิษฐานพระพุทธมหาธรรมราชา พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นพระพุทธรูปปางสมาธิสมัยลพบุรีหล่อด้วยทองสัมฤทธิ์ โดยพระพุทธมหาธรรมราชา เป็นต้นกำเนิดของประเพณี อุ้มพระดำน้ำ เพื่อความเป็นสิริมงคลของจังหวัด เพชรบูรณ์

 

8. เจดีย์พระบรมสารีริกธาตุเขาค้อ

เจดีย์ตั้งอยู่บนยอดเขาติดกับหอสมุดนานาชาติเขาค้อ ที่ยอดเจดีย์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุซึ่งอันเชิญมาจากประเทศศรีลังกา เจดีย์นี้สร้างขึ้นเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในวโรกาสทรงครองราชย์ครบ 50 ปี 

 

9. อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว

อุทยานแห่งชาติน้ำหนาวเป็นภูเขาสูงสลับซับซ้อน เป็นแหล่งต้นน้ำที่สำคัญของแม่น้ำหลายสาย ยังมีจุดชมทิวทัศน์ผาหงษ์ จุดชมทิวทัศน์ภูค้อ ถ้ำใหญ่น้ำหนาว ผาล้อมผากอง และยังเป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติอีกด้วย

 

 ขอขอบคุณภาพจาก คุณ Kessadaporn Onprukpoom  จากเพจ คนชอบเที่ยว

 

10. อ่างเก็บน้ำห้วยป่าแดง

อ่างเก็บน้ำห้วยป่าแดง เป็นแหล่งพักผ่อนริมน้ำที่มีความสวยงามอีกแห่งหนึ่ง เกิดจากการสร้างเขื่อนกั้นห้วยป่าแดงในเขตตำบลป่าเล่า อ่างเก็บน้ำนี้แวดล้อมด้วยทัศนียภาพของขุนเขาและสายน้ำที่งดงามโดยเฉพาะในยามเช้าตรู่ ยามเย็น และช่วงที่พระอาทิตย์ขึ้น ลง จะมีความสวยงามเป็นอย่างมาก

 

 


10 ที่เที่ยว เพชรบูรณ์ ต้องห้ามพลาด

แชร์

รีวิว 0 รายการ | ข่าว

ไม่ทราบเวลาเปิดปิดที่แน่นอน

1583

แนะนำทริป

ทริปของคุณ

ลบออก

รีวิวทั้งหมด

(รีวิว 0 รายการ)