“วันเดียว เที่ยวจุดสำคัญทั่วเมืองเชียงใหม่ ”

1.ม่อนแจ่ม

ม่อนแจ่ม สามารถชมได้ทั้งพระอาทิตย์ขึ้นและตก ด้านหนึ่งมองลงไปจะเห็นทิวทัศน์ทิวทัศน์ของ อ.แม่แตง และอ.แม่ริม เป็นอย่างดี มีจุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงหนองหอยภายในมีแปลงผักและงานวิจัย ผักเมืองหนาว

 

2.วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร 

พระธาตุประจำปีเกิดปีมะแม เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ มีพระบรมธาตุของพระพุทธเจ้า ที่พระมหาสวามี นำมาจากเมืองปางจา จังหวัดสุโขทัยบรรจุอยู่ในองค์พระเจดีย์  ที่มีความสำคัญทางศาสนาและประวัติศาสตร์ของนครเชียงใหม่ ตั้งอยู่บนดอยสุเทพ บริเวณด้านล่างก่อนขึ้นดอย มีชาวบ้านนำของมาขาย ไม่ว่าจะเป็น สตอเบอรี่ เสื้อผ้า ของฝาก ชา และอีกมากมาย   

 

3.เมากาแฟ

ร้านกาแฟชื่อดัง นั่งชิว เมากาแฟ ทางผ่านวัดพระธาตุดอยคำ กับเครื่องดื่มซิกเนเจอร์สามเมา ที่ให้ลูกค้าผสมเครื่องดื่มเอาตามความชอบ ความเข้มข้น บรรยากาศดี ร่มรื่น มีที่จอดรถ

 

4.วัดพระธาตุดอยคํา

วัดพระธาตุดอยคำ เมืองเชียงใหม่ จากระเบียงจุดชมวิวหน้าพระธาตุ เราสามารถมองเห็นตัวเมืองเชียงใหม่และ ลานจัดงานพืชสวนโลก ได้อย่างชัดเจน พระธาตุดอยคำ สร้างในสมัยพระนางจามเทวี พ.ศ. 1230 

 

5.แกรนด์แคนยอนเชียงใหม่ 

แหล่งน้ำจาก บ่อดินเก่า ในอำเภอหางดง ค่าเข้า 50 บาท หน้าผาสูงชัน ลักษณะเหมือนแกรนแคนยอน สูงเกือบ 15 เมตร ได้รับความนิยมจากการอยากทดลอง ความท้ายทาย ของทั้งชาวไทย เเละชาวต่างชาติจำนวนมาก 

 

 

6. ถนนคนเดินเชียงใหม่ ประตูท่าแพ

ถนนคนเดินเชียงใหม่ อยู่ตรงประตูท่าแพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เปิดเฉพาะวันอาทิตย์ 5 โมง 4 ทุ่ม  ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติมากกว่าคนไทย สินค้า ได้แก่ เครื่องหัตถกรรม แกะสลัก ภาพวาดสี เสื้อผ้า ของประดับตกแต่งบ้าน เครื่องเงิน กำไลข้อมือ สร้อยคอ เฟอร์นิเจอร์ไม้

 

รวบรวมสถานที่เที่ยวเชียงใหม่ ใน 1 วัน เริ่มตั้งเเต่เช้าจนถึงมืด บนดอยจนถึงถนนคนเดิน วันเดย์ทริปแบบขี่มอไซด์ไปเองได้ 

 


วันเดียว เที่ยวเองที่เชียงใหม่

แชร์

รีวิว 0 รายการ | ข่าว

ไม่ทราบเวลาเปิดปิดที่แน่นอน

2263

แนะนำทริป

ทริปของคุณ

ลบออก

รีวิวทั้งหมด

(รีวิว 0 รายการ)