“สัมผัสประวัติศาสตร์ของการทอผ้าในบรรยากาศสไตล์เรโทรโมเดิร์น ภายนอกอาคารก่อด้วยอิฐดึงดูดจิตใจยิ่งนัก บรรยากาศผ่อนคลายที่ทำให้นึกย้อนถึงความหลัง”

เมื่อก้าวเท้าเข้ามาที่นี่ ท่านจะได้สัมผัสกับบรรยากาศสไตล์เรโทรโมเดิร์นเหมือนได้ย้อนไปสู่สมัยโชวะ(ปีค.ศ.1926-1989) อาคารที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองโจฮะนะซึ่งถูกขนานนามว่าลิตเติ้ลเกียวโตแห่งนี้ เป็นสถานที่ถ่ายทอดขนบธรรมเนียมประเพณีงานทอไหมของโจฮะนะ นักท่องเที่ยวสามารถเพลิดเพลินกับบรรยากาศและเรียนรู้ขนบธรรมเนียมประเพณีที่สืบทอดกันมาโดยชมวิธีการทอผ้าหรือทดลองปฏิบัติด้วยตนเอง ร้านค้าที่ขายผลิตภัณฑ์จากผ้าไหมอันเป็นแบบฉบับดั้งเดิม ร้านชาหรือแกลลอรี่ที่มีบรรยากาศเงียบสงบสามารถผ่อนคลายจิตใจได้ โซนทดลองปฏิบัติชั้น 2 มีการจัดวางอุปกรณ์ที่ใช้ในการทอผ้าในบรรยากาศเป็นกันเอง อุปกรณ์ชิ้นเล็กชิ้นน้อยซึ่งแทบจะหาดูได้ยากมากในปัจจุบัน และชิ้นผ้าเล็กๆที่ถักทอเป็นรูปร่างขึ้นมาก็ทำให้ประทับใจไม่ลืมเลือน มาทดลองประสบการณ์ซึ่งจะทำให้เพลิดเพลินไปในโลกของการทอผ้ากันเถอะ 


เวลาทำการ : 10:00 น. – 17:30 (เดือนพฤศจิกายนถึงมีนาคม 10:00 – 17:00)

วันหยุด : วันพุธ (เปิดทำการในวันหยุดราชการ), ช่วงปลายปีและขึ้นปีใหม่

การเดินทาง : เดินทางโดย JR สายHokuriku จากสถานี Takaoka เปลี่ยนสายไปยังสาย Johana ลงที่สถานี Johana เดินต่ออีก 12 นาที เดินทางโดยรถยนต์จากทางด่วน Hokuriku Fukumitsu IC ใช้เวลา 15 นาที

พิพิธภัณฑ์ผ้าทอโจฮะนะ

แชร์

648-1 Johana, Nanto, Toyama, 939-1864 แผนที่

รีวิว 0 รายการ | ศิลปะวัฒนธรรม,ท่องเที่ยว,พิพิธภัณฑ์

ไม่ทราบเวลาเปิดปิดที่แน่นอน

0763-62-8880

406

แนะนำทริป

ทริปของคุณ

ลบออก

รีวิวทั้งหมด

(รีวิว 0 รายการ)

สถานที่ใกล้เคียง

วัดซุยเซ็นจิ วัดซุยเซ็นจิ (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 7.94 กิโลเมตร

ถนนโยะคะมาจิ ถนนโยะคะมาจิ (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 7.97 กิโลเมตร