“ทิวทัศน์ซึ่งถือเป็นตัวแทนของประเทศญี่ปุ่นที่อย่างน้อยต้องมาดูสักครั้ง คุณจะโชคดีมากหากได้เห็นสายรุ้ง ช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสีก็มีชื่อเสียงอย่างมาก เพราะเป็นน้ำตกที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น”

น้ำตกโชเมียวซึ่งสูงที่สุดในญี่ปุ่นนั้นได้ไหลตกลงมารวดเดียวพร้อม กับละอองน้ำกระเซ็นออกมาโดยไหลตกลงมาด้วยความสูงถึง 350 เมตร ในฤดูใบไม้ผลิจะมีน้ำจากหิมะที่ละลายของเทือกเขาทาเตยามะไหลมารวมกัน เกิดเป็นน้ำตกฮันโนะคิซึ่งอยู่ทางด้านขวาของน้ำตกโชเมียว ปรากฏเป็นน้ำตกสองสายไหลตกลงมาอย่างสวยงาม ยิ่งไปกว่านั้น ในกรณีที่มีปริมาณน้ำมากๆ ก็จะปรากฏน้ำตกโซเมนซึ่งอยู่ทางด้านขวาของน้ำตกฮันโนะคิ เรียงตัวกันซึ่งเป็นทิวทัศน์ที่หาดูได้ยากยิ่ง

นอกจากนี้ที่จุดพักโชเมียวไทระซึ่งอยู่ใกล้กับลานจอดรถมีการจัดแสดงภาพถ่ายและรูปจำลองเกี่ยวกับน้ำตกโชเมียว และยังสามารถรับประทานซอฟต์ครีมแสนอร่อยได้ที่จุดบริการซึ่งตั้งอยู่ด้านในสุดได้อีกด้วย ฤดูใบไม้ผลิที่มีหิมะเหลือค้างอยู่ ฤดูร้อนที่เต็มไปด้วยความเขียวชะอุ่ม และฤดูใบไม้ร่วงที่งดงามไปด้วยใบไม้เปลี่ยนสีนั้นเป็นเสน่ห์ที่ทำให้สามารถเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศที่แตกต่างกันไปตามฤดูกาล


การเดินทาง : จากรถไฟท้องถิ่น Toyama ที่สถานี Tateyama ให้ใช้รสบัส Tateyama Kurobe Kanko ซึ่งมุ่งหน้าไปน้ำตกโชเมียวใช้เวลาประมาณ 20 นาที แล้วเดินต่ออีกประมาณ30นาที จากทางด่วน Hokuriku ที่ Tateyama IC โดยรถยนต์ประมาณ 60 นาที แล้วเดินต่ออีกประมาณ 30 นาที

วันหยุด : ปิดทำการในฤดูหนาว

ค่าธรรมเนียม : ฟรี

น้ำตกโชเมียว

แชร์

Kokuyurin, Bunazakagai 11, Ashikuraji,Tateyama,Nakaniikawa, Toyama แผนที่

รีวิว 0 รายการ | ผจญภัย,ท่องเที่ยว,น้ำตก

ไม่ทราบเวลาเปิดปิดที่แน่นอน

076-462-9971

387

แนะนำทริป

ทริปของคุณ

ลบออก

รีวิวทั้งหมด

(รีวิว 0 รายการ)

สถานที่ใกล้เคียง

มิดะงะฮะระ และไดนิจิไดระ มิดะงะฮะระ และไดนิจิไดระ (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 0.91 กิโลเมตร