“ด้วยความสมบูรณ์ของผืนป่าที่ได้รับการอนุรักษ์มาอย่างต่อเนื่องก็ทำให้ เทือกเขาชิระคะมิ ก็ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก ด้วยเหตุผลที่ว่าเทือกเขาเเหล่งนี้เป็นแหล่งที่เกิดจากปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเเละหายากหรือสวยงามมากเป็นพิเศษ”

จากการที่ค้นพบนกหัวขวานดำสายพันธุ์ที่หายากในป่าบีช ของ Shirakami Sanchi ก็ทำให้รัฐบาลญี่ปุ่นซึ่งแต่เดิมนั้นมีแนวคิดที่จะตัดถนนผ่านบริเวณแห่งนี้ต้องยกเลิกโครงการไปในที่สุด เพราะด้วยความสมบูรณ์ของผืนป่าที่ได้รับการอนุรักษ์มาอย่างต่อเนื่องก็ทำให้ เทือกเขาชิระคะมิ ก็ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกเมื่อปี พ.ศ. 2536  ด้วยเหตุผลที่ว่าเทือกเขาเเหล่งนี้เป็นแหล่งที่เกิดจากปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเเละหายากหรือสวยงามมากเป็นพิเศษ เช่น แม่น้ำ น้ำตก ภูเขา เหล่านักท่องเที่ยวอย่างเราจึงมีสถานที่ให้มาท่องเที่ยวเเบบทุกวันนี้

ผืนป่าในเทือกเขาชิระคะมิ นั้นส่วนใหญ่แล้วจะเป็นผืนป่าบนยอดเขา ซึ่งความสูงของยอดเขานั้นก็มีระดับความสูงมากกว่า 1,000 เมตรหลายยอดเขาด้วยกัน ซึ่งยอดเขาที่สูงที่สุดคือ ยอดเขามุคะอิชิระกะมิ ที่ความสูงกว่า 1,243 เมตร และอุดมไปด้วยป่าบีชจำนวนมาก พร้อมกับมีน้ำตกที่มีความสวยงามอย่างมากพร้อมกับบึงน้ำขนาดใหญ่หลายแห่งอีกด้วย มันจึงได้รับความนิยมจากชาวญี่ปุ่นในการมาท่องเที่ยว


การเดินทาง :  ในส่วนของท่านที่มา เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง นั้นการเดินทางมายังเทือกเขาชิระคะมิ ให้คุณโดยสายรถไฟขบวน JR Gono Line ที่วิ่งระหว่างเมือง อาคิตะ กับ เมืองฮิโรซากิ เเละลงที่สถานี Juniko โดยจะมีรถไฟ 4 เที่ยวต่อวัน โดยจากเมืองอาคิตะมายังสถานี Juniko จะใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง เเละเสียค่าโดยสาร 2,500 เยน ส่วนมาจากสถานี Higashi-Noshiro ที่เมืองฮิโรซากิ จะใช้เวลาประมาณ 75 นาที เเละเสียค่าโดยสาร 970 เยน

เครดิตภาพ : ©JNTO

 

เทือกเขาชิระกะมิ

แชร์

Fukaura, Nishitsugaru District, Aomori Prefecture แผนที่

รีวิว 0 รายการ | ผจญภัย,โรแมนติก,ท่องเที่ยว,ภูเขา ป่า,จุดชมวิว

No hours available

803

ทริปของคุณ

ลบออก

รีวิวทั้งหมด

(รีวิว 0 รายการ)