“โครงการหลวงแม่ลาน้อย นาขั้นบันได ท่องเที่ยวเชิงนิเวศ สัมผัสวิถีชีวิตชาวเขา ”

โครงการหลวงแม่ลาน้อย ที่เที่ยวยอดนิยมตอนนี้ มีนาข้าวขั้นบันได สัมผัสวิถีชีวิตชาวเขา โครงการหลวง การท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ชมสวนกาแฟและฟาร์มแกะ เพลิดเพลินกับวิวทะเลหมอกปะทะกับนาข้าวขั้นบันได พร้อมกับที่พักศูนย์พัฒนาโครงการหลวงแม่ลาน้อย ในราคาย่อมเยา 

แม่ลาน้อย สูงจากระดับน้ำทะเลปานกลาง 1,100 เมตร  มีความลาดชันสูง เป็นป่าไม่ที่ยังมีความอุดมสมบูรณ์  พื้นที่ป่าทั้งหมดอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ  ที่เป็นต้นน้ำแม่ลาน้อย  ไหลลงสู่แม่น้ำสาละวิน

 

บริเวณด้านในโครงการหลวง 

งานทดสอบสาธิต การปลูกพืชผักภายใต้โรงเรือนไม้ไผ่ ได้แก่ เบบี้ฮ่องเต้ งานทดสอบสาธิต กาแฟ และ พลัม

งานส่งเสริมและพัฒนาอาชีพ ภาคการเกษตร งานพัฒนาและส่งเสริมอาชีพด้านการปลูกพืช จำนวน 4 ชนิด ได้แก่ พืชผักภายใต้โรงเรือนไม้ไผ่ ไม้ผล กาแฟ และพืชไร่
นอกภาคการเกษตร งานสนับสนุนการทอผ้าขนแกะ งานหัตถกรรมเครื่องเงิน งานส่งเสริมกิจกรรม การท่องเที่ยว และงานแปรรูปผลผลิต ได้แก่ การแปรรูปผลิตภัณฑ์กาแฟคั่ว

 

ที่พัก

• บ้านพักรับรองภายในศูนย์ฯ จำนวน 2 หลัง รับรองได้หลังละ 20 คน ไม่มีอาหารบริการภายในศูนย์ฯ แต่หากมาเป็นหมู่คณะมีบริการจัดให้ราคาตามที่ตกลง มีสถานที่กางเต็นท์ และบริการเต็นท์ขนาด 3-4 คน พร้อมถุงนอน กรณีนำเต็นท์มาเองคิดค่าบำรุงพื้นที่ 30 บาท/หลัง/คืน

• โฮมสเตย์บ้านห้วยห้อม จำนวน 5 หลัง สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ประมาณ 20 คน อัตราค่าที่พักคนละ 100 บาท ค่าอาหารมื้อละ 50 บาท และมีไกด์ท้องถิ่นนำเยี่ยมชมรอบๆ หมู่บ้าน ครั้งละ 100 บาท ติดต่อ นายสุบิน กระจ่าง

 

ร้านอาหาร

สโมสรร้านอาหารศูนย์ฯ แม่ลาน้อย “ครัวสะเบื๊อก”  อาหารเมนูชนเผ่าท้องถิ่น

1.อาหารเช้า มีข้าวต้มหรือข้าวผัด ไข่ต้ม และเครื่องดื่ม กาแฟ ราคา 85 บาท

2.อาหารเที่ยงและเย็น ราคา 110 บาท/ท่าน/มื้อ (อาหาร 3 อย่าง)

3.กรณีขออาหารเพิ่ม ราคา 30 บาท/1อย่าง/ท่าน

4.อาหารจัดอบรม ราคา 75 บาท/ท่าน/มื้อ (อาหาร 2 อย่าง)

5.อาหารว่าง ราคา 25 บาท/ท่าน/มื้อ

 

การเดินทาง จากตัวเมืองชียงใหม่ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 108 สายเชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน ผ่านแม่สะเรียง มุ่งหน้าอำเภอแม่ลาน้อย ถึง กม.132 ให้เลี้ยวขวาไปตามเส้นทาง 1266 ขึ้นดอยอีก 30 กิโลเมตร 


ข้อมูลจาก ท่องเที่ยวโครงการหลวง
ภาพ จากเพจ ไปไหนก็ไป หนึ่งในสมาชิกเพจคนชอบเที่ยว 

รีวิวทั้งหมด

(รีวิว 0 รายการ)

สถานที่ใกล้เคียง

บ้านกะเหรี่ยงห้วยห้อม บ้านกะเหรี่ยงห้วยห้อม (รีวิว 1 รายการ)

ห่าง 4.32 กิโลเมตร