“หุ่นเหล็กบนเสาหอสูง คอยเตือนนักเดินทะเลให้ออกห่าง”

เมทัลแมน (Metal Man) หุ่นเหล็กจำลองบนยอดเสาต้นหนึ่งใน 3 เสา ริมทะเล ปลายแหลม เพื่อเตือนนักเดินทสมุทร ถึงอันตรายาหากแล่นเรือเข้ามาใกล้ เมทัลแมน คือ จำลองรูปคนด้วยเหล็กหล่อขนาดเท่าชายคนหนึ่ง ถูกส่งไปวางบนหอคอยเสากลาง
ๆ นี้ที่ Newtown Head ทางตะวันตกของอ่าว Tramore ในเขตนี้ด้วยมือซ้าย อะคิมโบและมือขวายื่นออกมาเพื่อเตือนให้เรือหนีออกจากฝั่งที่อันตราย ในช่วงต้นปี 1823 เขาถูกวางตำแหน่งบนเสาด้วยมือขวาชี้ไปทางทะเลและควรเรียกเสียงดังให้ชาวเรือ: ออกไปให้พ้นเรือที่ดี ให้ออกไปจากฉัน สำหรับฉันเป็นหินแห่งความทุกข์ยาก
 
เมทัลแมน ยืนอยู่บนยอดเสา 61 ฟุต มาตั้งแต่ปี 1824 เฝ้าเตือนกะลาสีเรือถึงภัยอันตราย มีเรื่องเกิดขึ้นช่วงต้นศตวรรษที่ 19 เมื่อเรือแล่นผ่านไปในเส้นทางที่ผิดพบแนวโขดหินที่อยู่ห่างจากจุด Rosses Point และพบว่ามีการสูญเสีย ภรรยาของกัปตันเรือที่โชคร้ายรู้สึกตกใจกับโศกนาฏกรรม เธอได้ร้องเรียนต่อเจ้าหน้าที่เพื่อวางสัญญาณเตือนบนหินอันตราย และเจ้าหน้าที่ดูเหมือนจะจัดการเรื่องนี้ด้วยค่าจ้างเกินไปกว่าผลลัพธ์ที่ได้ ผู้หญิงรายนี้จึงตัดสินใจทำบางสิ่งด้วยตัวเอง เธอไปแกะสลักรูปปั้นโทมัสเคิร์ก (Thomas Kirk) เพื่อเป็นแบบสัญญาณเตือน และได้สร้างโมเดลโลหะขนาดเล็กรูปผู้ชาย และได้ไปจัดแสดงในนิทรรศการลอนดอนในปี 1817 
 
อีกสองปีต่อมาคณะกรรมการบัลลาสต์มอบหมายให้จอห์นคลาร์กรับงานหล่อโลหะจากแบบจำลองของเคิร์กนี้ในราคา 80 ปอนด์ มันเป็นหนึ่งในสี่ร่างยักษ์ที่ถูกหลอมขึ้นมา

การเดินทาง

จากวอเตอร์ฟอร์ด ขับมาทางทิศใต้มายังเมืองทรามอร์ เลี้ยวขวาตามถนนเลียบชายฝั่ง (Newtown Glen Road) และมุ่งหน้าจาก Westown Hill ไปยัง จุดว่ายน้ำ Newtown & Guillamene Swimming Coves. ระวังขับเลย เพราะไม่มีป้ายสังเกตุใดๆ แต่สามารถคอยชะโงกหน้าออกนอกรถไปดูหอคอยสูงๆ 3 เสาริมหน้าผม ซึ่งเราสามารถสังเกตุได้แต่ไกลแม้ขณะที่อยู่ริมหาดทรามอร์

เมทัลแมน ทรามอร์

แชร์

Westtown, Tramore, Wateford, Ireland แผนที่

รีวิว 0 รายการ | ทะเล,ศิลปะวัฒนธรรม,ท่องเที่ยว,โบราณสถาน

เปิด

387

แนะนำทริป

ทริปของคุณ

ลบออก

รีวิวทั้งหมด

(รีวิว 0 รายการ)

สถานที่ใกล้เคียง

จุดว่ายน้ำนิวทาวน์และกุยลามีน จุดว่ายน้ำนิวทาวน์และกุยลามีน (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 0.74 กิโลเมตร

ทรามอร์บีช ทรามอร์บีช (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 2.95 กิโลเมตร