“อาคารเหมืองทองแดงเก่าสร้างในปี ค.ศ. 1824”

เหมืองทองแดงแทนคาร์ดสทาวน์ มีห้องเครื่อง (Tankardstown Winding Engine House) คงเหลือแต่ซากโรงต้มน้ำ หลุมใส่ถังปั่น สถานที่แห่งนี้อยู่ในเขต Copper Coast Geopark ซึ่งอยู่ใกล้กับ Bunmahon เป็นศูนย์การทำเหมืองเก่าแก่สมัยศตวรรษที่ 19

ที่นี่เช่นเดียวกับในส่วนอื่น ๆ ของจักรวรรดิอังกฤษ ซากที่หลงเหลือ ได้แก่ ผนังฐานรากของเหมืองอยู่เหนือเพลาหลัก ห้องเครื่องยนต์ปล่องไฟ และชิ้นส่วนของอาคารอันเป็นที่ตั้งของเครื่องจักรไอน้ำ เหมืองทองแดงแห่งนี้ เห็นได้ชัดแต่ไกล ตั้งอยู่ริมถนนบริเวณชายฝั่งที่มีหน้าผาสูงชันและโขดหินตั้งอยู่อีกฝั่งของถนน

เหมืองทองแดงนี้ หยุดใช้งานในปี 1877 คงเห็นได้แต่ซากปรักหักพัง ไม่มีหลังคาหาย กำแพงหินซากปรักหักพังเป็นส่วน ๆ โครงร่างของช่องหน้าต่างสี่เหลี่ยมที่ไม่ครบส่วน

แร่ธาตุที่นี่จัดเป็นจำพวกหินภูเขาไฟออร์โดวิเชียน แร่หลักอาจมีอายุดีโวเนียน(Devonian age) เกิดขึ้นในเส้นตัดผ่านภูเขาไฟ อาจมีแร่ธาตุบางอย่างที่เกี่ยวข้องกับการระเบิดของภูเขาไฟด้วยเช่นกัน ถึงอย่างไรก็ตามแร่ธาตุในเหมือง Tankardstown เป็นแร่ธาตุทุติยภูมิที่ได้มาจากปฏิกิริยาออกซิเดชั่นหรือการผุกร่อนของแร่หลัก

ความสนใจหลักทางธรณีวิทยา เหมืองTankardstown เป็นที่สนใจเป็นพิเศษสำหรับความหลากหลายของแร่ธาตุที่มีอยู่ซึ่งบางชนิดหายาก มีแร่ธาตุต่าง ๆ อย่างน้อย 36 ชนิดที่ถูกบันทึกจากเหมือง Waterford Copper Coast เช่น arsenopyrite, azurite, barite, bornite, botallackite, brochantite, chalcopyrite, chrysocolla, arsenides โคบอลต์, connellite, ทองแดง, cuprite, dolomite, arery, galena, langite , มาลาไคต์, ไพไรต์, siderite, sphalerite, tennantite และ tetrahedrite ซึ่งหลายแห่งถูกพบที่ Tankardstown

ที่นี่ยังไม่ได้เปิดเป็นแหล่งท่องเทียวนัก เพราะต้องมีการลงทุนใช้เงินจำนวนหลายล้านยูโร เพื่อให้ผู้คนสามารถเข้าถึงได้แบบสาธารณะ โดยต้องมีข้อกำหนดและกฎระเบียบด้านความปลอดภัย


เหมืองทองแดงแทนคาร์ดสทาวน์

แชร์

Knockmahon, Bunmahon, Waterford, Ireland แผนที่

รีวิว 0 รายการ | ศิลปะวัฒนธรรม,ท่องเที่ยว,โบราณสถาน

เปิด

+353 51 292 828

www.coppercoastgeopark.com

689

แนะนำทริป

ทริปของคุณ

ลบออก

รีวิวทั้งหมด

(รีวิว 0 รายการ)

สถานที่ใกล้เคียง

อุทยานธรณีวิทยาบุนมาฮอน อุทยานธรณีวิทยาบุนมาฮอน (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 1.30 กิโลเมตร