“สัญลักษณ์เหตุการ์ณเรือจม ในปี 1895 มีคนเสียชีวิต”

ทุ่นลอยน้ำมอย์บี้ (Moresby Buoy) เป็นสัญลักษณ์ แสดงที่ตั้งของซากเรืออับปางตั้งแต่ปีพ. ศ. 2443 ถึง 2449 นอกจากนี้ยังเป็นเครื่องแสดงให้กับความพยายามอันกล้าหาญของชายในท้องที่ที่จัดการเรือช่วยชีวิตแต่สุดท้ายต้องมาเสียชีวิต

ทุ่นลอยน้ำนี้ ตั้งอยู่ในบริเวณเชิงสะพานก่อนเข้าใจกลางเมืองดุงการ์วาน ตรงอ่าวเมืองดุงการ์วาน ณ จุดนี้ เมื่อเรือ 'Moresby' อับปางลงในวันคริสต์มาส 24 ธันวาคม พ.ศ. 2438 มีการสูญเสีย 20 ชีวิต

ประวัติความเป็นมา:

เรือ Moresby เป็นเรือเหล็กที่สร้างขึ้นประมาณ 1,658 ตัน เธอมีความยาว 223.5 ฟุตกว้าง 36 ฟุตถือได้ 21 ฟุต กำลังแล่นไปยังอเมริกาใต้ด้วยการขนส่งถ่านหินจากคาร์ดิฟฟ์ 1778 ตัน

เรือต้องเจอกับลมแรง หลังออกจาก Ballynacourty Point, เมืองดุงการ์วาน ในวันที่ 23 ธันวาคม 1895 ใบเรือเรือขาดว่อนอยู่ในสภาพที่แย่ เรือชูชีพ Ballynacourty มีด้วยกัน 2 ลำ แล่นไปช่วย แต่กัปตันเรือไม่ยอมสละเรือทิ้ง และเรือทั้งสองลำแล่นกลับไปที่ฝั่ง เรือมอเรสบี้ ทอดสมอลอยอยู่ทางตะวันตกของ Ballynacourty อย่างไรก็ตามด้วยกระแสลมแรงดังงพายุ เป็นสายลมหนาวกระหน่ำพัด เรือMoresby เธอเสียจุดทอดสมอไป 1 จุด และกัปตันเรือก็รู้ดีว่าสมอที่เหลืออีก 1 จะไม่สามารถยึดเรือไว้ได้นานและลูกเรือต้องตายหมด

เช้าวันรุ่งขึ้นมีทีมงานอาสาสมัครไปที่ Ballynacourty นำเรือชูชีพขึ้นมาและรีบรุดไปที่ เรือ Moresby อย่างไรก็ตามลูกเรือ Moresby หลายคนกระโดดขึ้นเรือ และบ้างก็พยามยามที่จะว่ายน้ำไปยังฝั่ง เรือชูชีพช่วยชีวิตลูกเรือได้ 7 ใน 25 คน แต่สองคนนั้นเสียชีวิตก่อนเรือชูชีพมาถึงฝั่ง ท้ายสุด มีลูกเรือ 20 คนและกู้ภัยอีก 1 คน ได้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เรือล่มครั้งนี้  แล้วข่าวมหันตภัยเรื่องล่ม Moresby ครั้งนี้ ก็ได้แพร่สะพัดออกไปถึง the Whitehouse Bank ในเมืองดุงการ์วาน

เพื่อเน้นย้ำจุดของเรืออับปาง และให้ผู้คนยังคงสัญจรได้อย่างปลอดภัย Wigham Buoy ได้ซื้อทุ่นมา (ราคา 200 ปอนด์) มันทิ้งอยู่ใกล้กับซากเรืออับปางและกลายเป็นเครื่องช่วยนำทางที่ล้ำค่าสำหรับนักเดินเรือจนกระทั่งซากเรือถูกถอดออกทั้งหมด ปัจจุบันทุ่นี้น ถูกวางอย่างเห็นได้ชัดบนฝั่ง เชิงใกล้สะพานข้ามไป เมืองดุงการ์วาน (ใกล้กับร้านสะดวกซื้อยูโรสปาร์และตรงข้ามกับสโมสรเทนนิส)


ทุ่นลอยน้ำมอยส์บี

แชร์

Abbeyside, Dungarvan, Co. Waterford, Ireland แผนที่

รีวิว 0 รายการ | ศิลปะวัฒนธรรม,ท่องเที่ยว,อนุสาวรีย์

เปิด

416

แนะนำทริป

ทริปของคุณ

ลบออก

รีวิวทั้งหมด

(รีวิว 0 รายการ)

สถานที่ใกล้เคียง

วอลตันพาร์ค วอลตันพาร์ค (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 0.14 กิโลเมตร

ปราสาทดุงการ์วาน ปราสาทดุงการ์วาน (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 0.25 กิโลเมตร

ศูนย์ศิลปะบ้านตลาดเก่า ศูนย์ศิลปะบ้านตลาดเก่า (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 0.31 กิโลเมตร

จุดชมวิวเลย์บาย จุดชมวิวเลย์บาย (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 5.46 กิโลเมตร

ร้านอาหารใกล้เคียง

เดอะ มูริงส์ เดอะ มูริงส์ (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 0.23 กิโลเมตร