“ทะเลสาบทาซาวะ (Tazawako) ทะเลสาบลึกที่สุดในญี่ปุ่น”

ทะเลสาบทาซาวะ (Tazawako) มีลักษณะสัณฐานเกือบเป็นวงกลม รัศมีราว 20 กิโลเมตร ลึก 423 เมตร นับว่าเป็นทะเลสาบลึกที่สุดในญี่ปุ่น ตั้งอยู่ทางใต้เนียวโตออนเซ็นลงมาในเขตวนอุทยานแห่งชาติโทวาดะ-ฮาชิมันไต (Towada-Hachimantai National Park) โดยมีทะเลสาบที่ใหญ่กว่าอีกแห่งชื่อ Towadako ตั้งอยู่ทางเหนือตรงเขตรอยต่อระหว่างจังหวัดอากิตะกับอาโอโมริ

ด้วยความที่ลึกมาก สีน้ำในทะเลสาบจึงเป็นสีน้ำเงินเข้มกว่าทะเลสาบอื่นๆ และน้ำจะไม่กลายเป็นน้ำแข็งในช่วงฤดูหนาว ในช่วงฤดูกาลอื่นยกเว้นหน้าหนาวจะมีบริการล่องเรือชมความงดงามของทะเลสาบพาตัดลัดไปยังอนุสาวรีย์ทัตสึโกะอยู่ฝั่งตรงข้าม ใช้เวลา 40 นาที ค่าโดยสาร 1,170 เยน มีวันละ 8 รอบ) รวมทั้งเรือปั่นเป็ดหงส์ห่านให้เช่าปั่นริมฝั่ง


การเดินทางไปทะเลสาบทาซาวะ

Nyuto Line Bus, Tazawako Circular Bus, Shin-Tamegawa Line หรือ Obonai Line สายไหนก็ได้ จากสถานี Tazawako ไปลงที่ป้าย Tazawakohan ใช้เวลาเดินทาง 13 นาที ค่าโดยสาร 350 เยน

การเดินทางรอบทะเลสาบทาซาวะ

Tazawako Circular Bus เป็นสายที่มีเส้นทางวิ่งรอบทะเลสาบ ออกจากสถานี Tazawako ผ่านป้าย Tazawa-kohan แล้ววิ่งรอบทะเลสาบ โดยจอดที่ป้าย Katajiri (เพื่อลงชมและถ่ายรูปอนุสาวรีย์ทัตสึโกะ) นาน 15 นาที ก่อนจะวิ่งไปยัง Goza-no-ishi Shrine เพื่อลงถ่ายรูป 5 นาที แล้ววิ่งกลับไปยัง Tazawakohan และสถานี Tazawako ต่อไป โดยใช้เวลาหนึ่งรอบ 1 ชั่วโมง 21 นาที ค่โดยสาร 1,160 เยน วางแผนให้ดีมีรถวันละ 6 เที่ยวเท่านั้น

ทะเลสาบทาซาวะ

แชร์

เซมโบะกุ จังหวัดอะกิตะ ญี่ปุ่น แผนที่

รีวิว 0 รายการ | โรแมนติก,ท่องเที่ยว,อ่างเก็บน้ำ ริมน้ำ(จืด)

เปิด

81

แนะนำทริป

ทริปของคุณ

ลบออก

รีวิวทั้งหมด

(รีวิว 0 รายการ)

สถานที่ใกล้เคียง

อนุสาวรีย์ทัตสึโกะ อนุสาวรีย์ทัตสึโกะ (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 1.75 กิโลเมตร

ทะเลสาบทาซะวะโกะ ทะเลสาบทาซะวะโกะ (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 1.76 กิโลเมตร