“ทะเลสาบปล่องภูเขาไฟที่เกิดจากการปะทุของภูเขาไฟ”

ทะเลสาบโทวาดะ (Lake Towada) ทะเลสาบโทวาดะครอบคลุมอยู่ในพื้นที่ของสองจังหวัดคือจังหวัดอาโอโมริและจังหวัดอาคิตะ ซึ่งอยู่ในภูมิภาคโทโฮคุ ทางเหนือของเกาะฮอนชู ประเทศญี่ปุ่น อยู่ในอุทยานของญี่ปุ่นโทะวะดะฮะจิมันไท เป็นทะเลสาบปล่องภูเขาไฟบนที่ราบสูงซึ่งล้อมรอบด้วยภูเขาปากปล่องและเป็นต้นน้ำของลำธารน้ำไหลโอะอิระเสะ มีขนาดกว้างใหญ่และเส้นรอบวงมีขนาดประมาณ 46 กม. จุดลึกที่สุดคือ 327 เมตรซึ่งลึกเป็นอันดับ 3 ในญี่ปุ่น

จากอาโอโมริหรือฮาจิโนะเฮะ สามารถวางแผนไปเที่ยวเส้นทางเดินชมธรรมชาติโออิระเสะและทะเลสาบโทวาดะได้ภายในวันเดียว ด้วยการใช้บริการ JR BUS จากสถานีทั้งสอง


การเดินทางไปทะเลสาบโทวาดะ

จากสถานี Aomori นั่ง JR Bus ผ่านสถานีกระเช้าไฟฟ้าเพื่อขึ้นไปชมวิวบนยอดเขาฮัคโกดะ (Mt.Hakkoda-ลงป้าย Rope ekimae ค่าโดยสาร 1,100 เยน) หรือจะเดินทางรวดเดียวไปจนถึงทะเลสาบโทวาดะเลยก็ได้ โดยป้ายปลายทางคือ Towada-ko ริมทะเลสาบด้านตะวันออกในบริเวณที่เรียกว่า Yasumiya ใช้เวลาเดินทาง 2 ชั่วโมง 45 นาที ค่าโดยสาร 3,090 เยน

แต่ถ้าจะลงเดินเส้นทางชมธรรมชาติก่อน ก็อาจเลือกลงที่ป้าย Yakeyama, Ishikedo หรือป้ายอื่นๆ ตามรายทางแล้วแต่ว่าท่านต้องการเดินไกลขนาดไหน (ดูแผนที่หน้าถัดไป) ไปจนถึงป้าย Ne-nokuchi แล้วจึงนั่งเรือล่องทะเลสาบไปยังสถานีปลายทาง Tow-adako ในบริเวณ Yasumiya ตามลำดับ

จากสถานี Hachinohe นั่ง JR Bus ไปลงที่ป้าย Towadako ใช้เวลาเดินทาง 2 ชั่วโมง 15 นาที โดยรถจากฮาจิโนะเฮะก็จะผ่านป้ายต่างๆ บนเส้นทางเดินชมธรรมชาติโออิระเสะเช่นเดียวกัน ค่าโดยสารตลอดเส้นทาง 2,690 เยน

 

*** JR Bus ทั้งสองเส้นทางในบางช่วงจะให้บริการตั้งแต่เดือนเมษายน-พฤศจิกายนเท่านั้น เนื่องจากในฤดูหนาวหิมะตกหนักปิดเส้นทาง และในแต่ช่วงเวลาก็อาจมีจำนวนเที่ยวรถให้ บริการแตกต่างกัน โปรดตรว่จสอบตารางเวลาเดินรถและค่โดยสารได้ที่ >> www.jrbustohoku.co.jp/route

"ผู้ใช้บัตรโดยสาร JR Pass สามารถใช้บริการ JR Bus ในทั้งสองเส้นทางได้ฟรึ แต่ควรสำรองที่นั่งก่อน แต่ JR East Poss นั้นไม่สามารถใช้งานได้

ทะเลสาบโทวาดะ

แชร์

ญี่ปุ่น Akita, 青森県 แผนที่

รีวิว 0 รายการ | ผจญภัย,ท่องเที่ยว,น้ำพุ น้ำผุด

เปิด

http://towadako.or.jp/towadako-oirase/

141

แนะนำทริป

ทริปของคุณ

ลบออก

รีวิวทั้งหมด

(รีวิว 0 รายการ)

สถานที่ใกล้เคียง

ทะเลสาบโทวาถะ ทะเลสาบโทวาถะ (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 0.17 กิโลเมตร

เส้นทางเดินชมธรรมชาติโออิระเสะ เส้นทางเดินชมธรรมชาติโออิระเสะ (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 8.50 กิโลเมตร