“หุบเขาโซอุนเคียว (Sounkyu)”

หุบเขาโซอุนเคียว (Sounkyu) โซอุนเคียว เป็นหมู่บ้านเล็กๆ ในหุบเขาเขตอุทยานแห่งชาติไดเซ็ตสึชัง ซึ่งเป็นอุทยานแห่งชาติที่มีพื้นที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น ครอบคลุมพื้นที่ตั้งแต่ทางตอนใต้เมืองอะซาฮิกาวะ คามิกาวะ ไปจนถึงทางตะวันออกของบะเอะ-ฟุราโน ประกอบด้วยแนวเทือกเขาสูง ปกคลุมด้วยหิมะเกือบตลอดทั้งปี โดยมียอดเขาอะซาฮิตาเกะ (Asahidake) เป็นยอดเขาสูงที่สุด (2,290 เมตร) อยู่ห่างจากอะซาฮิกาวะ 38 กิโลเมตร มีกระเข้าไฟฟ้าพาขึ้นไปเป็นยอดเขา ซึ่งมีเส้นทางเดินชมธรรมชาติดู

ความอุดมสมบูรณ์ของพันธุ์พืชและดอกไม้ป่ในฤดูร้อน บางแห่งมีบึงน้ำที่เกิดขึ้นจากหิมะละลายในฤดูใบไม้ร่วงมีผืนป่าเปลี่ยนสีที่งดงามตระการตาตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคม อาจพบสัตว์ป่าบ้างต้องระวัง ส่วนในฤดูหนาวนั้นถูกหิมะปกคลุมขาวโพลนไปทั้งยอดเขา

จากคามิกาวะ สามารถเดินทางไปเที่ยวต่อยังหุบเขาโซอุนเดียวได้ ซึ่งเป็นหนึ่งหุบเขาในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติไดเซ็ตสึซังอันกว้างใหญ่ มีเส้นทางเดินชมธรรมชาติที่สวยงามตระการตาทั้งดอกไม้ป่าน้ำตกและมวลหมู่แมกไม้ โดยมีกระเช้าไฟฟ้และแซลิฟต์พาขึ้นไปยังยอดเขาคุโระดาเกะ(Kurodake) อย่างสะดวกสบาย รวมทั้งมีเรียวกังบริการบ่อน้ำพุร้อนตั้งกระจายอยู่รอบๆ สถานีกระเข้าชั้นล่างซึ่งเป็นลำธารเหมาะกับการพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติจริงๆ


การเดินทางไปโซอุนเดียว

  • จากสถานี Kamikawa นั่งรถนัสไปยังโซอุนเคียว ใช้เวลาเดินทาง 30 นาที ค่าโดยสาร 800 เยน
  • จากอะซาอิกาว: มีรถวิ่งไปยังโซอุนเดียวใช้เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมง 50 นาที ค่าโดยสาร 1,950 เยน
  • จากนั้นนั่งกระเช้าไฟฟ้า Kurodake Ropeway และ Chair Lift ขึ้นไปยังยอดเขา

หุบเขาโซอุนเคียว

แชร์

Kamikawa, Kamikawa District, จังหวัดฮกไกโด 078-1701 แผนที่

รีวิว 0 รายการ | ศิลปะวัฒนธรรม,ท่องเที่ยว,หมู่บ้าน ชุมชน

เปิด

81

แนะนำทริป

ทริปของคุณ

ลบออก

รีวิวทั้งหมด

(รีวิว 0 รายการ)