“เทือกเขาภูเขาไฟที่อยู่บริเวณชายแดนระหว่างจังหวัดยามากาตะและจังหวัดมิยางิในประเทศญี่ปุ่น”

ภูเขาซาโอะ (Mount Zao) เป็นเทือกเขาภูเขาไฟที่อยู่บริเวณชายแดนระหว่างจังหวัดยามากาตะและจังหวัดมิยางิในประเทศญี่ปุ่น ภูเขาซาโอะเป็นภูเขาไฟที่ยังปะทุอยู่ และการปะทุครั้งล่าสุดเกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2483 ภูเขาไฟนี้ถูกจัดให้เป็นภูเขาไฟที่ซับซ้อน ซึ่งหมายความว่ามีปล่องและปล่องภูเขาไฟหลายช่อง

ภูเขาเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับกีฬาฤดูหนาว โดยมีสกีรีสอร์ตตั้งอยู่บนเนิน รีสอร์ทมีตัวเลือกการเล่นสกีและสโนว์บอร์ดที่หลากหลาย รวมถึงบ่อน้ำพุร้อนและสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ

ภูเขาซาโอะเป็นที่รู้จักจากความงามตามธรรมชาติอันน่าทึ่ง ด้วยภูมิประเทศที่มีทั้งป่าไม้ ทะเลสาบ และน้ำตก ลักษณะทางธรรมชาติที่มีชื่อเสียงที่สุดอย่างหนึ่งคือ "ปีศาจหิมะ" ซึ่งเป็นต้นไม้ที่ปกคลุมไปด้วยหิมะและน้ำแข็งในช่วงฤดูหนาว ทำให้เกิดปรากฏการณ์ที่สวยงามและมีเอกลักษณ์

ในช่วงฤดูร้อน ภูเขา Zao เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับการเดินป่าและการเดินป่า มีเส้นทางเดินมากมายที่ให้ทัศนียภาพอันน่าทึ่งของภูมิทัศน์โดยรอบ รวมถึงทะเลสาบปล่องภูเขาไฟและทิวเขา

ภูเขาซาโอะเป็นที่อยู่ของสัตว์ป่าหลายชนิด รวมถึงซีโรว์ญี่ปุ่น (แพะ-ละมั่งชนิดหนึ่ง) สุนัขจิ้งจอก และนกอีกหลายชนิด ภูเขาแห่งนี้ยังเป็นที่อยู่ของฝูงลิงแสมญี่ปุ่น ซึ่งมักถูกเรียกว่า "ลิงหิมะ" เนื่องจากพวกมันสามารถอยู่รอดได้ในสภาพที่หนาวเย็นและมีหิมะตก

โดย ภูเขาซาโอะเป็นจุดหมายปลายทางที่มีเอกลักษณ์และสวยงามซึ่งมีบางสิ่งสำหรับทุกคน ตั้งแต่ผู้ที่ชื่นชอบกิจกรรมกลางแจ้งไปจนถึงผู้ที่แสวงหาการพักผ่อนในบรรยากาศธรรมชาติที่สวยงาม


วิธีการเดินทาง:

  • จากสถานี Yamagata โดยสารรถ Yamako Bus ไปลงที่ Zao Onsen BT
  • ไปยัง Zao Ropeway สถานี Zao Sanroku
  • ไปยัง Zao Chuo Ropeway สถานี Onsen

ภูเขาซาโอะ

แชร์

Zaoonsen, ยะมะงะตะ จังหวัดยะมะงะตะ 990-2301 ญี่ปุ่น แผนที่

รีวิว 0 รายการ | ผจญภัย,ท่องเที่ยว,ภูเขา ป่า

ปิด

จ.8.30 - 17.00
อ.8.30 - 17.00
พ.8.30 - 17.00
พฤ.8.30 - 17.00
ศ.8.30 - 17.00
ส.8.00 - 17.00
อา.8.00 - 17.00

zaochuoropeway.co.jp

102

แนะนำทริป

ทริปของคุณ

ลบออก

รีวิวทั้งหมด

(รีวิว 0 รายการ)