“รูปปั้นหินสิบหกพระอรหันต์ Juroku Rakan Iwa หรือที่รู้จักกันในชื่อ Rock of 16 Arhats หินธรรมชาติตั้งตระหง่านสูงกว่า 15 เมตร”

รูปปั้นหินสิบหกพระอรหันต์ (Juroku Rakan Iwa) หรือที่รู้จักกันในชื่อ Rock of 16 Arhats เป็นหินธรรมชาติที่ตั้งอยู่ใน จังหวัด Yamagata ประเทศญี่ปุ่นและมีรูปแบบที่สลับซับซ้อน

ก่อด้วยหินแกรนิตและตั้งตระหง่านสูงกว่า 15 เมตร มีเส้นรอบวงประมาณ 70 เมตร ตั้งอยู่ข้างภูเขาล้อมรอบด้วยป่าเขียวขจีและแม่น้ำใกล้เคียง

ตำนานเกี่ยวกับ รูปปั้นหินสิบหกพระอรหันต์ Juroku Rakan Iwa ย้อนกลับไปในสมัยเอโดะ โดยเล่าว่า พระรูปหนึ่งค้นพบหินขณะเดินเตร็ดเตร่บนภูเขา เขาสะดุดกับลวดลายที่ซับซ้อนบนพื้นผิวของหิน ซึ่งเขาเชื่อว่าเป็นตัวแทนของพระอรหันต์ทั้ง 16 องค์ เมื่อเวลาผ่านไป หินก้อนนี้กลายเป็นสถานที่แสวงบุญยอดนิยมสำหรับชาวพุทธที่จะมาสวดมนต์และทำสมาธิที่หน้าขบวน

ปัจจุบัน รูปปั้นหินสิบหกพระอรหันต์ Juroku Rakan Iwa เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมและได้รับการยอมรับให้เป็นอนุสรณ์สถานทางธรรมชาติโดยรัฐบาลญี่ปุ่น ผู้เยี่ยมชม สามารถสำรวจพื้นที่รอบ ๆ โขดหิน ซึ่งรวมถึงเส้นทางเดินเขา พิพิธภัณฑ์เล็ก ๆ และศาลาปฏิบัติธรรมโดยมีรั้วเพื่อป้องกัน จากการสึกกร่อน แต่ผู้เข้าชมยังสามารถชมรูปแบบที่ซับซ้อนบนพื้นผิวได้อย่างใกล้ชิด

โดย รูปปั้นหินสิบหกพระอรหันต์ Juroku Rakan Iwa เป็นสถานที่ที่มีเอกลักษณ์และมีความสำคัญทางจิตวิญญาณในญี่ปุ่น และเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับผู้ที่สนใจประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมทางพุทธศาสนา


ราคาเข้าชม : ฟรี

วิธีการเดิน : ขึ้นรถไฟ JR Uetsu Main line ลงที่ สถานี Fukura แล้วเดินเท้าต่อประมาณ 20 นาที

รูปปั้นหินสิบหกพระอรหันต์

แชร์

Nishidate Fukura, Yuza, Akumi District, Yamagata 999-8521 ญี่ปุ่น แผนที่

รีวิว 0 รายการ | ทะเล,ครอบครัว,ศิลปะวัฒนธรรม,โรแมนติก,ต่างประเทศ,ท่องเที่ยว,ชายหาด,โบราณสถาน,หมู่บ้าน ชุมชน,จุดชมวิว

เปิด

+81234773330

https://www.yuzachokai.jp/spot/jurokurakaniwa/

103

แนะนำทริป

ทริปของคุณ

ลบออก

รีวิวทั้งหมด

(รีวิว 0 รายการ)