“เกาะอาโอชิมะ(Aoshima) หรืออีกชื่อคือ "เกาะแมว" เกาะสวรรค์ของคนรักแมวที่มีประชากรเเมวมากกว่า 100 ตัว”

เกาะอาโอชิมะ(Aoshima) เป็นเกาะเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ในทะเล Seto Inland Sea ในจังหวัดเออิเมะ ประเทศญี่ปุ่น เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมที่ขึ้นชื่อเรื่องประชากรแมวที่มีเอกลักษณ์ ซึ่งได้ยึดครองเกาะและกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวหลัก อาโอชิมะบางครั้งถูกเรียกว่า "เกาะแมว" เนื่องจากมีแมวเชื่องจำนวนมากที่อาศัยอยู่บนเกาะ

กล่าวกันว่าแมวของอาโอชิมะถูกนำมาที่เกาะในช่วงสมัยเอโดะ (1603-1867) เพื่อช่วยควบคุมประชากรหนูซึ่งเป็นปัญหาของชาวประมงท้องถิ่น เมื่อเวลาผ่านไป ประชากรแมวก็เพิ่มขึ้นและกลายเป็นสายพันธุ์ที่โดดเด่นบนเกาะ ทุกวันนี้ มีแมวประมาณ 100 ตัวอาศัยอยู่บนเกาะอาโอชิมะ และพวกมันกลายเป็นสิ่งดึงดูดใจสำหรับนักท่องเที่ยว

นอกจากถิ่นที่อยู่ของแมวแล้ว อาโอชิมะยังเป็นที่รู้จักในด้านทิวทัศน์ธรรมชาติที่สวยงามอีกด้วย เกาะนี้เป็นที่ตั้งของวัดและศาลเจ้าหลายแห่ง รวมถึง Aoshima Jinja ซึ่งอุทิศให้กับเทพเจ้าแห่งท้องทะเลของลัทธิชินโต นักท่องเที่ยวสามารถสำรวจป่าและชายหาดของเกาะ หรือนั่งเรือไปตกปลาทูน่าในน่านน้ำรอบเกาะ อาโอชิมะยังเป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับกิจกรรมทางน้ำ เช่น พายเรือคายัคและเล่นแพดเดิลบอร์ด

เกาะนี้มีสิ่งอำนวยความสะดวกจำกัด มีเพียงร้านสะดวกซื้อเล็กๆ และร้านอาหารไม่กี่แห่งที่ให้บริการแก่นักท่องเที่ยว อย่างไรก็ตาม เสน่ห์แบบชนบทของเกาะและประชากรแมวที่ไม่เหมือนใครทำให้เกาะแห่งนี้เป็นจุดหมายปลายทางที่คนรักสัตว์และผู้ชื่นชอบธรรมชาติไม่ควรพลาด


วิธีการเดินทาง:

การเดินทางไปยังเกาะอาโอกะชิมะ ต้องผ่านทางเกาะฮาจิโจจิมะที่มีขนาดใหญ่กว่ามาก ตั้งอยู่ห่างจากเกาะอาโอกะชิมะไป 70 กิโลเมตร บนเกาะฮาจิโจจิมะมีสนามบิน  สามารถเดินทางโดยเรือได้อีกด้วย จากเกาะฮาจิโจจิมะ (กรณีเดินทางโดยเรือ): ประมาณ 2 ชั่วโมง 40 นาที อาจมีการยกเลิกเที่ยวเรือหากสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย
จากเกาะฮาจิโจจิมะ (กรณีเดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์): 30 นาที ต้องจองล่วงหน้า

เกาะอาโอชิมะ

แชร์

Nagahamacho Aoshima, Ozu, Ehime 799-3470, Japan แผนที่

รีวิว 0 รายการ | ทะเล,ท่องเที่ยว,ร้านขายของฝาก,อาหาร,สินค้าพื้นเมือง,เกาะ,ชายหาด

เปิด

96

แนะนำทริป

ทริปของคุณ

ลบออก

รีวิวทั้งหมด

(รีวิว 0 รายการ)