“พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำชุราอูมิ (Okinawa Churaumi Aquarium) หนึ่งในพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก ของจังหวัด โอกินาวา ประเทศญี่ปุ่น”

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำชุราอูมิ (Okinawa Churaumi Aquarium) เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมที่ตั้งอยู่จังหวัด โอกินาวา ประเทศญี่ปุ่น พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำโอกินาว่าชูราอุมิเปิดในปี 2545 และดำเนินการโดยมูลนิธิพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำโอกินาว่าชูราอูมิ ขนาดพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำแห่งนี้เป็นหนึ่งในพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีแท็งก์น้ำทั้งหมด 77 แท็งก์ซึ่งบรรจุน้ำได้ 10,000 ลูกบาศก์เมตร

การจัดแสดงแหล่งท่องเที่ยวหลักของพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำคือแท็งก์น้ำ Kuroshio Sea ซึ่งจุน้ำได้ 7,500 ลูกบาศก์เมตร และเป็นที่อยู่ของสัตว์ทะเลหลากหลายชนิด เช่น ฉลามวาฬ กระเบนราหู และปลาขนาดใหญ่ชนิดอื่นๆ นอกจากนี้ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำยังมีการจัดแสดงอื่นๆ ที่นำเสนอสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลหลากหลายชนิดจากน่านน้ำในท้องถิ่นของโอกินาวา เช่นเดียวกับการจัดแสดงที่จัดแสดงสัตว์ทะเลน้ำลึก แนวปะการัง และอื่นๆ

กิจกรรมนอกจากการชมนิทรรศการแล้ว ผู้เข้าชมยังสามารถมีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆ เช่น ให้อาหารปลา สัมผัสสัตว์ทะเล และดำน้ำกับปลาฉลาม เเละการวิจัยพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำโอกินาว่าชูราอุมิยังมีส่วนร่วมในการวิจัยและการอนุรักษ์ โดยมุ่งเน้นที่การศึกษาและการอนุรักษ์ระบบนิเวศและพันธุ์สัตว์น้ำในท้องถิ่น

รางวัลพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำได้รับรางวัลหลายรางวัลจากการจัดแสดงและการออกแบบ รวมถึงรางวัล "พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ดีที่สุด" จากรางวัล Travellers' Choice ของ TripAdvisor ในปี 2020

การเดินทางสามารถเดินทางมายังพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ Okinawa Churaumi โดยรถยนต์หรือรถบัสจากสนามบิน Naha หรือเมือง Naha และยังมีโรงแรมและรีสอร์ทหลายแห่งตั้งอยู่ใกล้ๆ เพื่อให้นักท่องเที่ยวเข้าพัก

โดยรวม พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำโอกินาวาชูราอูมิเป็นสถานที่ที่ต้องแวะเยี่ยมชมสำหรับทุกคนที่สนใจชีวิตสัตว์ทะเล และการจัดแสดงที่น่าประทับใจและความพยายามในการวิจัยทำให้พิพิธภัณฑ์แห่งนี้กลายเป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่มีชื่อเสียงระดับโลก


เวลาเปิดทำการ: เปิดทุกวันตั้งเเต่ 8.30 น - 18.30 น

วิธีการเดินทาง:

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำชุระอุมิ(ในโอเชี่ยนเอ็กซ์โปปาร์ค)อยู่บนเส้นทางของรถบัสหลายสาย ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2.20 ชั่วโมงครึ่งจากนาฮะ

รถบัสยันบารุเอ็กซ์เพรสให้บริการเจ็ดถึงสิบเอ็ดรอบต่อวันจากสนามบินนาฮะและนาฮะกลางไปยังโอเชี่ยนเอ็กซ์โปปาร์ค ยังเป็นไปได้ที่จะเดินทางไปด้วยบริการรถบัสของท้องถิ่น แต่รอบบริการมีไม่ค่อยมากนักที่นาโงะจึงเป็นวิธีที่ไม่สะดวกเท่าไหร่

หากขับรถไป จะใช้เวลาประมาณสองชั่วโมงแต่อาจจะใช้เวลานานขึ้น ขึ้นอยู่กับสภาพการจราจร ขึ้นทางด่วนโอกินาว่าจากนาฮะไปยังเคียวดะในนาโงะและต่อไปยังแหลมโมโตบุจนถึงโอเชี่ยนเอ็กโปปาร์ค

 

 

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำชุราอูมิ

แชร์

424 Ishikawa, Motobu, Kunigami District, Okinawa 905-0206 ญี่ปุ่น แผนที่

รีวิว 0 รายการ | ศิลปะวัฒนธรรม,ท่องเที่ยว,สวนสัตว์,กีฬา กิจกรรม,พิพิธภัณฑ์

เปิด : 8.30 - 18.30

จ.8.30 - 18.30
อ.8.30 - 18.30
พ.8.30 - 18.30
พฤ.8.30 - 18.30
ศ.8.30 - 18.30
ส.8.30 - 18.30
อา.8.30 - 18.30

+81980483748

https://churaumi.okinawa/

178

แนะนำทริป

ทริปของคุณ

ลบออก

รีวิวทั้งหมด

(รีวิว 0 รายการ)