“1 ใน3 ภูเขาชื่อดังแห่งกุนมะ ภูเขาเมียวกิ”

ภูเขาเมียวกิ เป็นหนึ่งใน Jomo Sanzan หรือ สามภูเขาชื่อดังแห่งกุนมะเป็นภูเขาที่บูชากันมากที่สุด ร่วมกันกับภูเขาอากากิและภูเขาฮารุนะ ยอดเขาแห่งนี้มีความสูง1104เมตร  บริเวณที่เรียกว่า ‘ภูเขาเมียวกิ’ นั้น จริงๆแล้วหมายความรวมไปถึงภูเขาทั้งหมดในโซนนี้ อันได้แก่ ภูเขาฮาคุอุน ภูเขาคนโดะ ภูเขาคินเคอิ และภูเขาแห่งนี้ยังเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่สำคัญทางธรณีวิทยาที่หายากมาก  ยอดเขาโซมะ ภูเขามิตาเกะ ภูเขาโชซุโนะคาชิระ ภูเขายาคิว และภูเขาย่อยแห่งอื่นๆ ทางฝั่งทิศใต้ของภูเขาเมียวกิมีชื่อเรียกรวมๆว่า ‘โอโมเตะเมียวกิ’  ส่วนโซนภูเขายาคิว ภูเขาโชซุโนะคาชิระ และภูเขาอนทาเกะนั้นมีชื่อเรียกว่า ‘อุระเมียวกิ ณ ภูเขาเมียวกิ เราจะได้ชมภาพทิวทัศน์ของภูเขาหินผาสูงชันรูปร่างแปลกตาทว่าสวยสง่างาม บางจุดของภูเขาแห่งนี้นับว่าเป็น 1 ใน 3 ภูมิทัศน์อันน่าทึ่งที่สุดของญี่ปุ่น สถานที่ชมวิวภูเขาเมียวกินั้นมีอยู่หลายจุด จุดหนึ่งที่มีชื่อเสียงก็คือ ศาลเจ้านากาโนะทาเกะ


วิธีเดินทาง

  • จากสถานี Takasaki นั่งรถไฟ Joshin Dentetsu ไปลงที่สถานี Shimonita (ใช้เวลา 65 นาที ค่าโดยสาร 1,130 เยน) แล้วนั่งแท็กซี่ต่ออีกประมาณ 20 นาที

  • นั่งชินคันเซนโจเอ็ทสึจากสถานีโตเกียวมายังสถานีทะคะซากิ จากนั้นให้ไปที่สถานีมัตสึอิดะในสายชินเอ็ทสึ เดินทางจากสถานีมัตสึอิดะมายังศาลเจ้าเมียวงิได้โดยการต่อแท็กซี่ ใช้เวลาราว 15 นาที หรือหากเดินเท้าต่อมาจะใช้เวลา 1 ชั่วโมง

วันและเวลาทำการ

  • ศาลเจ้านากาโนะทาเกะบนภูเขาเมียวกิเปิดให้สักการะทุกวัน เวลา 9:00 – 17:00 น.

ค่าเข้าชม

  • ไม่มีค่าเข้าชม

ภูเขาเมียวกิ

แชร์

Matsuidamachi Goryo, Annaka, Gunma 379-0302, Japan แผนที่

รีวิว 0 รายการ | ผจญภัย,ท่องเที่ยว,ภูเขา ป่า

เปิด

109

แนะนำทริป

ทริปของคุณ

ลบออก

รีวิวทั้งหมด

(รีวิว 0 รายการ)