“ภูเขาอิวาเตะ(Mount Iwate) สถานที่ที่ไม่ควรพลาดสำหรับทุกคนที่เดินทางมาญี่ปุ่น ยอดเขาที่สูงที่สุดในเทือกเขาคิตากามิ ที่สูงตระหง่าน 2,038 เมตร ”

ภูเขาอิวาเตะ(Mount Iwate) เป็นภูเขาสูงตระหง่านในจังหวัดอิวาเตะประเทศญี่ปุ่น ตั้งสูงตระหง่านอยู่ที่ 2,038 เมตร เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในเทือกเขาคิตากามิ ภูเขาอิวาเตะเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักปีนเขาและผู้ชื่นชอบความงามของธรรมชาติ

ภูเขาแห่งนี้เป็นที่นับถือของคนในท้องถิ่นมานานหลายศตวรรษ และถือเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ในวัฒนธรรมญี่ปุ่น เชื่อกันว่าภูเขาแห่งนี้เป็นที่อาศัยของวิญญาณแห่งธรรมชาติและมีความเกี่ยวข้องกับศาสนาชินโต นักท่องเที่ยวสามารถพบเห็นศาลเจ้าและวัดหลายแห่งที่กระจายอยู่ทั่วภูเขา ซึ่งสร้างขึ้นเพื่อบูชาวิญญาณเหล่านี้

เส้นทางเดินป่าขึ้นภูเขาอิวาเตะเป็นเส้นทางยอดนิยมสำหรับนักปีนเขา เส้นทางนี้จะพานักปีนเขาผ่านส่วนที่สูงชันและเต็มไปด้วยหิน รวมถึงพื้นที่ป่าอันเงียบสงบก่อนจะไปถึงยอดเขาในที่สุด วิวจากด้านบนนั้นน่าประทับใจไม่น้อยเลย ด้วยวิวแบบพาโนรามาของภูเขาและหุบเขาที่อยู่รายรอบ

ในช่วงฤดูหนาว ภูเขาอิวาเตะจะเปลี่ยนเป็นดินแดนน้ำเเข็ง จึงดึงดูดนักเล่นสกีและสโนว์บอร์ดจำนวนมากมายังลานสกี ภูเขามีตัวเลือกการเล่นสกีมากมาย รวมทั้งพาวเดอร์สกีและสโนว์บอร์ด หิมะบนภูเขาอิวาเตะมีคุณภาพดีเยี่ยม ทำให้ที่นี่เป็นที่ชื่นชอบของผู้ชื่นชอบกีฬาฤดูหนาว

นอกจากความสวยงามทางธรรมชาติแล้ว ภูเขาอิวาเตะยังมีชื่อเสียงในด้านน้ำพุร้อนอีกด้วย น้ำพุร้อนในภูมิภาคนี้ขึ้นชื่อในด้านคุณสมบัติในการบำบัดและเป็นวิธีที่ดีในการผ่อนคลายหลังจากเดินเขาหรือเล่นสกีมาทั้งวัน

โดย ภูเขาอิวาเตะเป็นสถานที่ที่ไม่ควรพลาดสำหรับทุกคนที่เดินทางมาญี่ปุ่น ด้วยความงามตามธรรมชาติอันน่าทึ่ง มรดกทางวัฒนธรรมที่รุ่มรวย และกิจกรรมกลางแจ้งที่น่าตื่นเต้น ทำให้ที่นี่มีบางสิ่งสำหรับทุกคน ไม่ว่าคุณจะเป็นคนรักธรรมชาติ ชื่นชอบประวัติศาสตร์ หรือคลั่งไคล้ความตื่นเต้น


ค่าเข้าชม : ฟรี

วิธีเดินทาง :

  • รถบัสจากสถานี JR โมริโอกะ สายโมริโอกะ-ฮะจิมันไต ขึ้นรถที่สถานีโมริโอกะ ทางออกทิศตะวันออก จุดขึ้นลงรถที่ 3 แล้วลงที่สถานีโอบุเกะ ประมาณ 50 นาที 019-654-9360 (ศูนย์ข้อมูลรถบัสสถานีโมริโอกะ)
  • แท็กซี่ ประมาณ 20 นาทีจากสถานีโอบุเกะ
  • รถยนต์ ประมาณ 20 นาทีจากนิชิเนะ IC

ภูเขาอิวาเตะ Mount Iwate

แชร์

Matsuoyoriki, ฮาจิมันไต จังหวัดอิวะเตะ 028-7302 ญี่ปุ่น แผนที่

รีวิว 0 รายการ | ผจญภัย,ครอบครัว,ศิลปะวัฒนธรรม,โรแมนติก,ต่างประเทศ,ท่องเที่ยว,ภูเขา ป่า,น้ำพุ น้ำผุด,หมู่บ้าน ชุมชน,จุดชมวิว

เปิด

019-654-9360

73

แนะนำทริป

ทริปของคุณ

ลบออก

รีวิวทั้งหมด

(รีวิว 0 รายการ)