“ซากปราสาทโออิตะฟุไน(Oita Funai Castle Ruins) หรือที่เรียกว่าปราสาทโอกะ เป็นซากปรักหักพังทางประวัติศาสตร์ที่ตั้งอยู่ในเมืองโออิตะ จังหวัดโออิตะ ประเทศญี่ปุ่น”

ซากปราสาทโออิตะฟุไน(Oita Funai Castle Ruins) หรือที่เรียกว่าปราสาทโอกะ เป็นซากปรักหักพังทางประวัติศาสตร์ที่ตั้งอยู่ในเมืองโออิตะ จังหวัดโออิตะ ประเทศญี่ปุ่น ปราสาทแห่งนี้สร้างขึ้นครั้งแรกในปี 1597 โดย Otomo Sorin ขุนนางศักดินาที่มีอำนาจในสมัยนั้น ทำหน้าที่เป็นที่นั่งของตระกูล Otomo ซึ่งมีอิทธิพลในภูมิภาค

ปราสาทฟูไนตั้งอยู่บนยอดเขาที่สามารถมองเห็นพื้นที่โดยรอบ ทำให้ได้เปรียบในการป้องกัน กลุ่มปราสาทประกอบด้วยอาคารหลายหลัง รวมทั้งหอหลัก ประตู กำแพง และสิ่งก่อสร้างอื่นๆ มีบทบาทสำคัญในกิจการการเมืองและการทหารของภูมิภาค ในช่วงยุคเซ็นโกคุ (ช่วงสงครามระหว่างรัฐ)

น่าเสียดายที่ปราสาทฟุไนได้รับความเสียหายอย่างรุนแรงในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเนื่องจากปัจจัยต่างๆ รวมถึงภัยธรรมชาติและความขัดแย้ง ในปี 1743 เกิดไฟไหม้ครั้งใหญ่ในปราสาท ทำลายโครงสร้างส่วนใหญ่ ปราสาทไม่เคยสร้างใหม่เลยหลังจากเหตุการณ์นี้ และทุกวันนี้ เหลือแต่ซากปรักหักพังและกำแพงหินบางส่วนเท่านั้น

ซากปราสาทฟุไนยังคงดึงดูดนักท่องเที่ยวที่สนใจในประวัติศาสตร์และสถาปัตยกรรมของญี่ปุ่น สถานที่นี้นำเสนอความยิ่งใหญ่ของปราสาทและช่วยให้ผู้เข้าชมสามารถสำรวจกำแพงหินที่ยังหลงเหลืออยู่ ซึ่งให้แนวคิดเกี่ยวกับเค้าโครงดั้งเดิมของปราสาท

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา มีความพยายามในการอนุรักษ์และบูรณะซากปรักหักพังที่เหลืออยู่ของปราสาทฟุไน มีการขุดค้นทางโบราณคดีหลายครั้งเพื่อเปิดเผยเพิ่มเติมเกี่ยวกับประวัติของปราสาทและเป็นแหล่งเรียนรู้สำหรับผู้มาเยือน


เวลาเปิด - ปิด: เปิดทุกวัน 24 ชั่วโมง

ค่าเข้าชม: เข้าชมฟรี

วิธีการเดินทาง: สถานี JR Oita ทางออก Funai Central Exit แล้วข้ามถนน Sangyo Dori เดินตรงไปตามถนน Chuo Dori 400 เมตร แล้วเลี้ยวขวาที่สี่แยกไฟแดงเข้าถนน Showa Dori ไปอีก 200 เมตร ทางเข้าปราสาทอยู่ซ้ายมือ

ซากปราสาทโออิตะฟุไน

แชร์

1-2-1 Niagemachi, Oita, 870-0046 ญี่ปุ่น แผนที่

รีวิว 0 รายการ | ศิลปะวัฒนธรรม,ท่องเที่ยว,วัง พระตำหนัก,โบราณสถาน

เปิด

+81975375639

https://www.city.oita.oita.jp/o204/bunkasports/shitebunkazai/1352943146749.html

71

แนะนำทริป

ทริปของคุณ

ลบออก

รีวิวทั้งหมด

(รีวิว 0 รายการ)