“ยอดเขาที่สูงที่สุดในทวีปยุโรป 1ใน7ยอดเขาที่สวยงาม”

นอดเขาจุงเฟรา หรืออีกชื่อหนึ่ง จุงเฟรายอร์ค เป็นส่วนหนึ่งในเทือกเขาแอลป์ เป็นยอดเขาที่มีความสวยงามติด1ใน7ยอดเขาที่สวยงามต้องไปให้ได้สักครั้งในชีวิต ทุกคนจะสามารถชมวิวทิวทัศน์ได้อย่างกว้างขวางไกลสุดลูกหูลูกตา 

โดยส่วนยอดสูงสุดของจุงเฟรามีความสูงถึง 4,158 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล ทำให้ด้านบนมีหิมะปกคลุมตลอดเวลา และยังได้รับการยกย่องให้เป็นพื้นที่มรดกโลกทางธรรมชาติแห่งแรกของยุโรปจาก UNESCO เมื่อปี ค.ศ. 2001 อีกด้วย ซึ่งคำว่า จุงเฟรา ภาษาเยอรมันมีความหมายว่า สาวน้อย เนื่องจากลักษณะของภูเขาที่เป็นสาวน้อย จนให้ๆก็ต้องหลงไหลตามๆกัน

นอกจากนี้ยังเป็นที่ตั้งของสถานีจุงเฟรายอค การเดินทางขึ้นยอดเขาจุงเฟราจะต้องนั่งรถไฟ โดยเริ่มต้นที่ สถานี Interlaken OST สามารถเลือกเดินทางได้ 2 เส้นทาง คือ ไปทาง เมืองกรินเดลวาลด์ (Grindelwald) กับไปทาง เมืองเลาเทอร์บรุนเนิน (Lauterbrunnen) และจะไปเจอกันที่ สถานีไคลน์ไซเด็ก (Kleine Scheidegg) จากนั้นก็เปลี่ยนขบวนไปนั่งรถไฟสีแดง  ซึ่งขบวนนี้คือรถไฟที่ช้าที่สุดในโลก ต่อมาเราก็จะถึงยอดเขาจุงเฟราที่สถานีสุดท้าย ที่ความสูง3,454 เมตร

เนื่องจากสุงจากระดับน้ำทะเลมาก เราจึงควรเตรียมตัวให้พร้อมทั้งใจ และเครื่องแต่งกาย แนะนำให้ใส่หลายๆชั้นหนาๆเพราะอากาศข้างบนจะหนาวเย็นมาก


ยอดเขาจุงเฟรา

แชร์

3984 Fieschertal, สวิตเซอร์แลนด์ แผนที่

รีวิว 0 รายการ | ผจญภัย,โรแมนติก,ท่องเที่ยว,ภูเขา ป่า,จุดชมวิว

No hours available

149

แนะนำทริป

ทริปของคุณ

ลบออก

รีวิวทั้งหมด

(รีวิว 0 รายการ)