“1 ใน 4 โบสถ์หลักของเมืองซูริคที่มีความสวยงาม”

เป็นสถานที่ที่โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมแบบกอธิค และยอดปลายแหลมมองเห็นได้จากระยะไกล และโบสถ์เก่าแก่แห่งนี้ยังสร้างขึ้นจากซากปรักหักพังของวิหารสำหรับสตรีชนชั้นขุนนางในสมัยก่อน เหมาะกับการถ่ายรูป สายเซลฟี่นั้นห้ามพลาด

โบสถ์ฟรอมุนสเตอร์ ตั้งอยู่บริเวณหัวมุมถนน Münsterhof และถนน Stadthausquai  ริมฝั่งแม่น้ำลิมมัตเมืองซูริค ก่อตั้งขึ้นเมื่อปีค.ศ. 853 โดยกษัตริย์หลุยส์แห่งบาวาเรีย ประเทศเยอรมนี เพื่อพระราชธิดาของพระองค์ ภายหลังได้พระราชทานโบสถ์แห่งนี้ให้แก่คณะนักบุญเบเนดิกต์ เป็นโบสถ์ที่โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมแบบกอธิคซึ่งเป็นรูปแบบสถาปัตยกรรมที่รุ่งเรืองในช่วงกลางของยุคกลางไปถึงช่วงปลายของยุค กับยอดปลายแหลมของโบสถ์ที่สามารถมองเห็นได้จากระยะไกล ส่วนรอบนอกอาคารนั้นมีไฮไลต์สำคัญอยู่ที่ “กระจกชากาล” เป็นกระจกสีขนาดใหญ่ 5 บาน นอกจากกระจก5บานแล้วยังมีกระจกสีขนาดใหญ่ถึง 9 เมตรที่มีความงดงามและน่าสนใจไม่แพ้กัน กระจกบานที่ว่านี้ออกแบบโดย ออกัสโต จาคีอาโคเม็ตติจิตกรชาวสวิตเซอร์แลนด์ที่มีความโดดเด่นในแนวอาร์ตนูโวและสัญลักษณ์ และยังเป็นจิตรกรนามธรรมคนแรกๆ สำหรับงานกระจกสีเลยทีเดียว 


การเดินทาง:นั่งรถราง จาก Zurich HB ไปยังโบสถ์ฟรอมุนสเตอร์โดยรถราง ใช้เวลาโดยรวมประมาณ 7 นาที โดยสามารถนั่งสาย 11, 13 ไปลงสถานี Paradeplatz หรือนั่งสาย 4 ไปลงสถานี Helmhaus  แล้วเดินข้ามสะพานมา

ค่าเข้าชม:ผู้ใหญ่5ฟรังก์สวิส

โบสถ์ฟรอมุนสเตอร์

แชร์

Lindenhof, 8001 Zürich, สวิตเซอร์แลนด์ แผนที่

รีวิว 0 รายการ | ศิลปะวัฒนธรรม,ท่องเที่ยว,หมู่บ้าน ชุมชน,เมือง

เปิด

+41442154000

https://www.zuerich.com/de/besuchen/sehenswuerdigkeiten/lindenhof

113

แนะนำทริป

ทริปของคุณ

ลบออก

รีวิวทั้งหมด

(รีวิว 0 รายการ)

สถานที่ใกล้เคียง

ลินเดนฮอฟ ลินเดนฮอฟ (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 0.00 กิโลเมตร