“แหล่งท่องเที่ยวที่รวบรวมความสวยงามไว้ด้วยกัน และได้รับความนิยมอย่างมาก”

เป็นอีกหนึ่งที่น่าเที่ยวในเวียดนาม ที่นิยมมากๆเพราะมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายไม่ว่าจะเป็นสะพานสีทองอร่ามพร้อมมือยักษ์ขนาดใหญ่รองเป็นฐาน กระเช้าลอยฟ้าลอยฟ้าที่ยาวที่สุดในโลก และสวนสนุกธีมหมู่บ้านฝรั่งเศส เมืองบานาฮิลล์ นั้นจะมีบรรยากาศเหมือนแถบยุโรปบานาฮิลล์นั้นตั้งอยู่ห่างจากเมืองทางด้านทิศตะวันตกประมาณ 20 กิโลเมตร โดยตั้งอยู่บนเทือกเขาเจื่องเซิน

บานาฮิลล์ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1919 โดยกัปตันชาวฝรั่งเศส ที่ชื่อว่า ‘Debay’ และรัฐอาณานิคม ที่ต้องการพื้นที่สร้างรีสอร์ทและวิลล่าเพื่อหนีอากาศร้อนๆ ของดานัง ซึ่งฝรั่งเศสเองก็ได้ลงทุนและสร้างที่พักวิลล่าตากอากาศกว่า 200 หลังในบานาฮิลล์เลยทีเดียว จนสุดท้าย บานาฮิลล์ก็ต้องถูกทิ้งร้างไปจากการพ่ายแพ้ของฝรั่งเศส ต่อกองทัพปฏิวัติคอมมิวนิสต์ชาตินิยมเวียดมินห์ใน ‘ศึกเดียนเบียนฟู’ ในปี ค.ศ. 1954 

โดยเมืองนั้นตั้งอยู่เหนือระดับน้ำทะเลกว่า1500เมตร ทำให้มีอากาศเย็นสบายกว่าในตัวเมืองดานังมากและไฮไลท์คือกระเช้าลอยฟ้าทางรางเดี่ยวที่ยาวที่สุดในโลก เราจะได้พบกับวิวทิวทัศน์ที่สวยงามอย่างมาก ทั้งต้นไม้ ภูเขา และบางช่วงระหว่างทางเมื่อมองลงไปด้านล่างจะเห็นน้ำตกด้วย และยอดสุดมีสะพานมือยักษ์Golden Bridgeที่เราจะสามารถมองเห็นวิวได้กว้างมาก


บานาฮิลล์

แชร์

Hòa Ninh, Hòa Vang, Da Nang, เวียดนาม แผนที่

รีวิว 0 รายการ | โรแมนติก,ท่องเที่ยว,สวนสนุก

เปิด

https://www.klook.com/vi/activity/13283-ba-na-hills-ticket-da-nang/?aid=30843&aff_adid=636529&aff_la

102

แนะนำทริป

ทริปของคุณ

ลบออก

รีวิวทั้งหมด

(รีวิว 0 รายการ)

สถานที่ใกล้เคียง

สะพานมือยักษ์ สะพานมือยักษ์ (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 0.05 กิโลเมตร